Khi quý ông nổi "máu.. Hoạn Thư"

tuyet_loan08

Junior Member
Đừng tưởng phụ nữ ghen mới đáng sợ, đàn ông một khi máu Hoạn Thư thì còn ghê gớm hơn nhiều!
“Đàn bà ghen để phòng ngự, còn đàn ông ghen thật sự”, đó là kết luận của các nhà tâm lý học khi bàn về tính ghen tuông ở cả hai phái. Đàn ông ghen, đó là điều hiển nhiên. Chỉ vì thẹn mà họ không dám nói ra thôi. Vậy vì đâu mà đàn ông ghen?


Trước hết là do tính mặc cảm, tự ti.

Có thể do anh ta bị tổn thương tâm lý từ thuở nhỏ, sống trong gia đình không hạnh phúc, bố mẹ ly dị, bản thân bị bỏ rơi… Anh ta sợ mất vợ đến nỗi trong đầu luôn tưởng tượng ra những cảnh oái ăm, như người phụ nữ “thuộc quyền sở hữu của mình” trao gửi những cái nhìn tình tứ cho anh bạn đồng nghiệp, đi tìm mảnh trời riêng rồi ruồng bỏ anh ta…

Anh ta luôn tự hành hạ mình với góc nhìn tưởng tượng đó. Kết quả, lòng tin bị lung lay nên anh ta sẽ không bao giờ tin vợ. Và từ nghi ngờ dẫn đến ghen tuông là điều tất yếu.

Khi bà xã trẻ đẹp, giàu có và thành công hơn trong sự nghiệp thì lúc nào trong lòng anh ta cũng đau đáu nỗi lo mình thua kém vợ và lo sợ cô ấy bị người đàn ông khác “cuỗm” mất. Có nhiều người có bỏ tiền thuê thám tử theo dõi người bạn đời của mình chỉ vì cô ấy trẻ, đẹp.

Thật lạ khi có nhiều người tạo ra lý do ghen tuông là để tự kích thích, để yêu vợ nhiều hơn, nồng nàn hơn. Họ ca tụng vợ mình hết lời như thể cô ấy là người phụ nữ duy nhất trên đời này.

Ghen còn để giải tỏa ấm ức mặc cảm có lỗi với vợ, nên khi anh ta “ăn chả”, anh ta cũng nghĩ vợ mình cũng “ăn nem”. Nhiều đấng mày râu còn mong sự ghen tuông đó là cơ sở thật sự để cảm thấy lương tâm bớt cắn rứt, dằn vặt.

Thật buồn cười là có nhiều bà vợ phải thấy chồng ghen lồng lộn lên mới yên tâm là anh ấy yêu mình. Đây là loại phụ nữ yếu đuối tình cảm. Họ luôn muốn chồng mình tỏ ra nồng nàn với mình và chọn cách hay nhất là lả lơi vào người khác để anh ấy phát sốt lên vì ghen thì mới thỏa mãn.

Thường thì người chồng tưởng thật và bị mắc bẫy ghen tuông. Nhưng trò chơi này cũng nguy hiểm như một con dao hai lưỡi. Có khi anh ta không ghen mà âm thầm trao tình cho một người con gái khác thì rắc rối to.

Adam ghen khác Eva

Khi ghen, nếu như phụ nữ dồn căm thù vào tình địch, thì đàn ông lại trút giận dữ lên đầu vợ. Ngoài ra, hai phái cũng có kiểu ghen rất khác nhau, cả về cường độ, tâm lý, cách thức ghen và cách giải quyết vấn đề.

Với phụ nữ, niềm tin và tự hào của họ là sắc đẹp, chừng nào còn giữ được hạnh phúc gia đình, chừng đó có nghĩa sức hấp dẫn của họ chí ít vẫn còn vừa đủ. Vậy nên khi nảy sinh cơn ghen, điều đầu tiên phụ nữ nghĩ đến là đối thủ của mình là người thế nào, rồi bắt đầu so sánh. Họ nghĩ nhiều đến đối thủ và một chút mặc cảm sẽ xuất hiện. Cảm giác ghen của họ có vẻ rất trẻ con.

Ngược lại, với đàn ông, cảm giác ghen trước tiên là xấu hổ vì bị làm mất mặt. Với bản chất chiếm hữu của phái mạnh thì tính ích kỷ trong tình yêu của họ rất lớn. Họ không cần biết nhiều tới tình địch như phụ nữ mà chĩa sự quan tâm vào ý nghĩ người phụ nữ của mình thật dễ dàng để người đàn ông khác quyến rũ. Họ cảm giác bị mất thể diện vì sự không chung thủy của vợ. sự đổ lỗi của người đàn ông dường như dành hết cho vợ mà ít khi thấy trách nhiệm trong đó.

Cường độ ghen nhiều ít tùy thuộc vào độ tuổi. Ở giai đoạn đôi ba mươi, đàn ông ghen nhiều hơn, còn khi độ tuổi càng cao, phụ nữ lại ghen càng mạnh.

Phụ nữ ghen là để bảo vệ tổ ấm, nên cách thức là quyết tâm hạ kẻ thứ ba và vẫn phải biết giữ hạnh phúc gia đình. Còn đàn ông, do thấy bị làm nhục, bị mất mặt nên họ “hạ thủ” để rửa nhục có vẻ rất quyết liệt. Kết quả của cảnh rối ren này sẽ rất tương tàn, cả kẻ thứ ba, cô vợ thân yêu và hạnh phúc gia đình chẳng cần giữ nguyên vẹn gì hết.

Phụ nữ vẫn bị mang tiếng là ghen tuông ghê gớm, nhưng thực tế, khi ghen, có thể nói đàn ông mới là “giữ tợn” nhất.

Phụ nữ vốn bao dung, độ lượng, nên cho dù cơn ghen của họ đã xảy ra giữ dội thế nào thì với mục đích quyết bảo vệ tổ ấm, mọi chuyện sẽ được họ nhanh chóng cho lắng dịu xuống. Nói chung, sự tha thứ với phụ nữ dường như là có thể.

42-21931236.jpg


Còn đàn ông thì khác, sự cố xảy ra đó thường trở thành nỗi ám ảnh của họ. Tự ái và ích kỷ khiến họ không còn muốn tiếp tục cuộc sống mà họ đang phải đương đầu với nhiều tai tiếng nữa. Nên sau cơn ghen, thay vì cùng nhìn lại rồi bỏ qua mọi việc, người đàn ông lại dễ dàng chủ động nói lời chia tay. Và trong đầu họ, lúc này biết đâu đã hình thành một chân trời mới.

Nói chung, dù cho cơn ghen của phụ nữ có nhiều thiện chí hơn tính ích kỷ của đàn ông, hay có thể ngược lại, thì khi xảy ra sự ghen tuông, tình cảm vợ chồng khó mà toàn vẹn được.

Trị vợ khi ghen

Quý ông có vợ hay ghen? Chuyện đó bình thường. Mọi việc chưa phải đã hết. Có nhiều “chiêu” để “dạy” vợ mà vẫn bảo toàn được hạnh phúc.

1. Đừng giải thích

Trong lúc ghen tuông, cô ấy chỉ chờ để chộp một câu nói hớ hênh của bạn mà làm to chuyện. Càng giải thích, càng rối thêm. Chỉ cần tỏ ra lạnh lùng, khẳng định “không có chuyện gì hết” rồi im lặng. Chớ có dỗ dành. Cô ấy tưởng bạn có lỗi và muốn được mua chuộc.

2. Ghen ngược

Bạn cũng tỏ ra giận giữ với vợ về những mối quan hệ của cô ấy. Cứ mỗi lần cô ấy gặp gỡ hay trò chuyện với một người đàn ông khác mà bạn biết mười mươi là họ chẳng bao giờ có tình ý gì, bạn cứ làm bộ bực dọc. Kiểu ghen ngược thế này xoa dịu lòng tự ái của phụ nữ, họ thấy ít ra mình còn quan trọng dưới mắt ông xã, và lập tức quên béng chuyện của bạn. Đây là cách đánh lạc hướng hiệu nghiệm.

3. Vô hiệu hóa những cái bẫy cô ấy giăng sẵn

Cô ấy có thể làm như vô tình so sánh bạn với một anh chàng nào đó. Bạn phải bình tĩnh để khỏi “cay sống mũi”. Nếu vợ khen một gã đàn ông nào đó đẹp trai, tài giỏi, bạn cũng thản nhiên phụ họa theo, giống như bạn đồng ý với cô ấy. Đừng lộ ra sự ghen tỵ, mọi chuyện sẽ hỏng bét. Ấy là cô ta đang cố tìm cách làm giảm đi thằng đàn ông trong bạn.

Bạn cũng cố khen ngợi gã đàn ông cô ấy đang tán tụng kia và dễ dàng hóa giải được “mưu kế” ấy. Tuy nhiên, chớ tìm cách so sánh cô ấy với ai đó. Bạn sẽ là nạn nhân đầu tiên.

4. Chủ động dàn trận

Bạn biết thừa là cô ấy đang nghe lén bạn nói chuyện điện thoại với bạn bè. Cứ để người ở đầu dây bên kia kết thúc câu chuyện xong, cúp máy, rồi bạn diễn kịch. Hãy nói cái gì đó đại loại như: “gặp nhau uống bia à, lần khác được không? Cuối tuần này mình phải đưa bà xã đi chơi rồi”. Hoặc: “vợ mình không được khỏe lắm, mình muốn ở nhà chăm sóc cô ấy”. Đàn ông khoác lác một chút cũng không sao.

5. Giữ nếp sinh hoạt bình thường, tự nhiên

Nhiều gia đình, vợ hay ghen tuông bóng gió, chồng mất cả hứng. Bạn phải kiềm chế thôi. Vẫn duy trì những thói quen tốt đẹp thông thường như đọc sách cho nhau nghe, ôm hôn nhau. Hãy yêu vợ như không hề có chuyện trục trặc trong gia đình. Cô ấy tất nhiên sẽ đẩy bạn ra, dằn dỗi một hồi. Nhưng bạn chẳng cần bận tâm đến tính trẻ con của cô ấy. tỏ ra nhiệt tình, mãnh liệt và chân thành như bạn vốn có, cô ấy sẽ ngoan ngoãn trở lại là con người thật của mình ngay.

Đừng “sợ” vợ. Hãy đối đầu với cô ấy và những cơn ghen giận vô cớ của cô ấy một cách chiến lược, mọi chuyện sẽ đâu vào đó. Khi thời gian qua đi, cô ấy sẽ thấy nể bạn. Nhiều khi đức ông “trị cuốc, bình thiên hạ” thì làm tốt, nhưng “tề gia” thì lúng túng. Vợ ghen mà bạn tỏ ra bất lực, để tình trạng căng thẳng kéo dài thì không ổn.



(Theo XinhXinh)
 
Back
Top