Khi lai xe duong dai can chu y nhung dieu gi?

noibai247

New member
Lái xe đường dài vốn là công việc rất nguy hiểm, thật không vui khi thời tiết không ủng hộ thì việc lái xe càng trở nên khó khăn hơn gấp bội. Sau đây chúng tôi xin gửi đến quý vị những điều cần tránh khi lái xe đường dài

1. Đi song song với xe tải

Việc di chuyện với tốc độ chậm, đi song song với xe tải có kích thước lớn là điều tối kị, người lái xe nên tránh phạm phải điều này

Để tránh gặp phải trường hợp này, tài xế nên vượt hẳn xe tải khi có cơ hội, không chần chừ làm ảnh hưởng đến cả 2. Một chút do dự của bạn có thể sẽ phải trả giá rất đắt.

2. Vượt rồi giảm tốc độ đột ngột

Đây là thói quen của nhiều tài xế, họ thường nhấn mạnh ga để vượt xe phía trước và phía sau nhưng sau đó đột ngột thả giảm tốc vì cho rằng đã vượt được.

Điều này là hoàn toàn sai, sau khi vượt qua xe khác, nên duy trì tốc độ bằng với xe đã vượt để giữ được khoảng cách an toàn trên hành trình.

3. Đổi làn tùy hứng không quan sát

Lái xe có thể sẽ gặp phải những tai nạn không đáng có nếu di chuyển tùy tiện trên đường cao tốc.

Để chuyển làn thành công trước hết người lái xe cần tuân thủ luật giao thông

  • Chỉ chuyển làn ở nơi có vạch kẻ cho phép được chuyển làm
  • Giữ tốc độ chậm, tránh điểm mù của xe trước và khoảng quan sát rộng để quan sát xe đi phía sau
4. Đi chậm có phải là an toàn không?

Đây là quan điểm không phải lúc nào cũng đúng, đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc. Sẽ rất nguy hiểm nếu lái xe đi với tốc độ chậm hơn mức trung bình, như vậy các xe di chuyển phía sau sẽ không hãm tốc được đúng lúc, gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Do vậy mà, lái xe nên điều chỉnh tốc độ cho phù hợp với mạch giao thông chung.

5. Đan làn như xe máy

Với kích thước của ô tô thì việc đan làn là vi phạm luật giao thông và rất nguy hiểm cho các xe cùng tham gia giao thông.

6. Dừng nghỉ đột ngột

Dễ dàng quan sát thấy trên đường cao tốc sẽ có những đoạn nghỉ cho xe muốn nghỉ ngơi hoặc gặp sự cố. Tuy nhiên cần lưu ý không đột ngột tạt đầu xe ở sát bên lề đường, quan sát trước sau chuyển làn cho thích hợp.

7. Bám đuôi khi trời mưa

Đây là tính huống đặc biệt nguy hiểm, khi trời mưa những tác động kéo theo như tầm nhìn giảm, đường trơn khiến việc điều khiển xe khó khăn hơn bình thường rất nhiều. Khi phanh gấp sẽ dễ bị trượt bánh. Sử dụng cần gạt nước để quan sát đường đi tốt nhất

Trong điều kiện thời tiết mưa, tài xế cần giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước và sau, từ từ giảm tốc nếu gặp phải trước ngại vật.

Trên đây là những lưu ý mà Nội Bài 247 muốn thông tin đến quý vị, hi vọng quý vị sẽ có hành trình luôn an toàn trên mọi cung đường.

Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ quý khách hàng mọi lúc mọi nơi: taxi từ nội bài về hà nội, hãng taxi nội bài, giá taxi nội bài

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI DU LỊCH NỘI BÀI 247​

Số 6, ngách 56, ngõ 19, đường Mai Động, Phường Mai Động, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội​

Hotline: 0777.888.247​
 

Attachments

  • di-song-song-xe-tai.png
    di-song-song-xe-tai.png
    272.7 KB · Views: 3
Last edited:
Back
Top