Khi bàn chân của bạn lên tiếng

G

Guest

Guest
Vào mùa đông, chúng ta thường mang giày và tất kín, làm cho đôi chân thường tiết ra rất nhiều mồ hôi và gây ra những mùi khó chịu. Bạn nên làm gì để giải quyết "mùi hương" này?


Tại sao bàn chân "có mùi"?

Dưới gan bàn chân có rất nhiều tuyến mồ hôi. Thời tiết nóng, tuyến mồ hôi tiết ra nhiều. Đặc biệt, vi khuẩn dễ sinh sôi hơn trong môi trường tối và ẩm nên đôi chân của bạn sẽ rất dễ có mùi hôi, nhất là khi bạn "giam" nó trong những đôi tất có chất liệu pha nhiều nylon.

ban-chan-len-tieng1.jpg


Chân sẽ càng có mùi khó chịu hơn ở những người bị mắc các bệnh như: viêm da chân, mồ hôi ra quá nhiều hoặc ở những người có mồ hôi dầu. Vì vậy, ngoài việc tắm rửa cho đôi chân luôn sạch sẽ hàng ngày, bạn phải lưu ý đến việc vệ sinh tất và giày.

Làm sạch đôi chân

Đừng nghĩ rửa chân là... làm ướt chân. Bàn chân thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, lại có nhiều tuyến mồ hôi nên càng cần cọ rửa kỹ càng. Làm khô chân hoàn toàn sau khi rửa. Cũng có thể ngâm chân trong một chậu nước trà. Nước trà có tác dụng làm sạch và kháng khuẩn. Nó cũng khiến đôi bàn chân khô ráo lâu hơn.

Ngoài ra cần vệ sinh kỹ bằng xà phòng diệt khuẩn. Chú ý rửa kỹ các kẽ chân, tạo môi trường sạch sẽ, ngăn ngừa việc hình thành vi khuẩn gây mồ hôi.

Chú ý thoa chất chống đổ mồ hôi chân để kiểm soát độ ẩm nếu bàn chân bạn ra quá nhiều mồ hôi. Bạn cũng có thể thoa gel kháng khuẩn vào chân để kiểm soát sự sinh trưởng của vi khuẩn hoặc bột chống nấm để ngăn ngừa bệnh nấm chân.

Với tất và giày

Tránh xa những loại tất xù hoặc có quá nhiều nylon. Nên đi tất cotton và thay tất hàng ngày nếu chân bạn ra nhiều mồ hôi.

Đối với giày da, khi không đi, bạn nhớ để nơi thông thoáng. Hàng ngày nên xịt thuốc khử mùi vào giày.

Sau một ngày, bạn nên tháo lót giày ra và để tự nó khô. Nếu giày bị ngấm nước mưa, phải để khô hoàn toàn rồi mới mang chúng.


Theo Mỹ thuật​
 
Back
Top