HAGL: ‘Chút nắng vàng giờ đây cũng vội’

T

T$

Guest

150105144013_cong_phuong_640x360_congphuong_nocredit.jpg

Hoàng Anh Gia Lai đã có một mùa giải kém sắc, dù sở hữu một dàn cầu thủ trẻ được đánh giá cao

Trong một ngày đất Mỏ khô ráo sau những ngày mưa như trút nước, người ta vẫn cảm nhận được những cơn mưa.
Đó là những cơn mưa lòng nặng trĩu lặng lẽ len lõi trong từng cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai và những người hâm mộ họ - trong ngày “những đứa trẻ” của bầu Đức chính thức bị đẩy xuống vị trí chót bảng.
Hoàng Anh Gia Lai đã thua trận đấu thứ 12 của họ từ đầu giải. Chỉ 3 trận thắng, 4 trận hòa và tới 12 thất bại, đội bóng phố Núi đã lần đầu tiên ở mùa giải năm nay rơi xuống đáy bảng xếp hạng.
Viễn cảnh phải chơi ở giải Hạng nhất năm sau ngày càng hiển hiện trước mắt Công Phượng và các đồng đội.
Đây thật sự là một kết quả đáng buồn cho Hoàng Anh Gia Lai nói riêng và V-League nói chung.
Đội bóng phố Núi bước vào mùa giải năm nay với biết bao nhiêu sự kì vọng về một lứa cầu thủ đã từng làm nức lòng người hâm mộ cả nước trong màu áo U19 Việt Nam trước đó.
Thực tế, trong suốt 19 vòng đấu đã qua của V-League, các học trò của HLV Graechen cũng có những khoảnh khắc lóe sáng.
Đó là khi Công Phượng và các đồng đội đánh bại Sanna Khánh Hòa ngày ra quân, khuất phục SHB Đà Nẵng ở vòng 5 hay chiến thắng ấn tượng trước ĐKVĐ Becamex Bình Dương trong một chiều mưa Pleiku mát lành.
Ấy thế nhưng,những khoảnh khắc ấy chỉ như thứ ánh sáng leo lắt, le lói giữa một không gian với bóng tối lấp đầy. Sau chiến thắng ấn tượng trận khai màn trước Sanna Khánh Hòa là liên tiếp 3 thất bại trước Đồng Tâm Long An, Thanh Hóa và Hải Phòng.

Nếu ví V-League như một cuộc sống thu nhỏ thì đám trẻ của bầu Đức trong những bước đầu tiên chập chững vào đời cũng đã được tận hưởng những tia nắng vàng ấm áp, trong lành, những tia nắng mang tên Sanna Khánh Hòa, SHB Đà nẵng hay Becamex Bình Dương.​


Sau chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ở vòng 5 là chuỗi 11 trận không thắng với 4 trận hòa và đến 7 trận thua.
Những tưởng việc đánh bại nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương ở vòng đấu 17, qua đó chấm dứt chuỗi trận thất vọng nói trên sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai thực sự cất cánh trong phần còn lại của mùa giải.
Nhưng không, hai thất bại liên tiếp gần đây trước SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh đã đưa đôi chân của những Cộng Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trở lại với mặt đất, với thực tại trần trụi, phũ phàng mà đỉnh điểm là việc bị đẩy xuống vị trí cuối bảng sau vòng 19.
Nếu ví V-League như một cuộc sống thu nhỏ thì đám trẻ của bầu Đức trong những bước đầu tiên chập chững vào đời cũng đã được tận hưởng những tia nắng vàng ấm áp, trong lành, những tia nắng mang tên Sanna Khánh Hòa, SHB Đà nẵng hay Becamex Bình Dương.
Thế nhưng, đó chỉ là những tia nắng thoảng qua yếu ớt, mong manh, vội đến và rồi vội đi nhường chỗ cho cơn mưa dài không dứt, cơn mưa khiến những đôi chân mang trong mình bao niềm kì vọng “lạnh cóng” suốt 19 vòng đấu đã qua của V-League.
Với Hoàng Anh Gia Lai, với những cầu thủ trẻ chỉ cách đây không lâu đã từng đem bao tia nắng ấm áp xua tan bóng mây u ám của bóng đá nước nhà, chút nắng vàng giờ đây cũng vội.
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả.



Theo BBC Vietnamese
 
Back
Top