Hủy diệt “Tàu ngầm vàng”, Real áp sát ngôi đầu

Jolie

Member
Vòng 23 La Liga: Chiến thắng của Barcelona trước Racing vào đêm qua đã trở thành nguồn cảm hứng cho những đôi chân tại Bernabeu. Liên tục áp đảo và bắn phá khung thành Villareal, đó chính là bí quyết để Real có được chiến thắng hủy diệt 6-2. Một câu trả lời hoàn hảo dành cho kình địch Barcelona trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

kknoe1266811565.jpg
Chiến thắng của Real được CR9 dành tặng cho các nạn nhân trong trận lụt tại Madeira

Một bữa tiệc bóng đá thực sự đã diễn ra tại Bernabeu mà Real Madrid là nguồn cảm hứng chính. Thầy trò HLV Pellegrini cho thấy họ luôn là đối thủ nguy hiểm nhất khi được chơi trên sân nhà. Ở Bernabeu, phong độ của Real Madrid là thực sự thuyết phục: Họ thắng 11/11 trận, ghi được tới 35 bàn (trung bình 3,2 bàn/trận) trong khi chỉ để thủng lưới có 6 bàn (chưa đầy 0,5 bàn/trận).

“Tầu ngầm Vàng” giờ đã không còn là cái gai khó chịu trong mắt Real. Hơn nữa, Villarreal đang sa sút nghiêm trọng ở mùa này và chưa biết thắng trong 4 chuyến làm khách gần đây với 2 trận thua. Giữa tuần vừa rồi, thầy trò tân HLV Juan Garrido còn bị Wolfsburg cầm hòa 2-2 trên sân nhà tại Europa League.

Không giống như trường hợp của Barca, Real Madrid không cảm thấy khó khăn khi phải đối đầu với Villarreal. Sau 10 lần tiếp Villarreal ở Bernabeu, Real Madrid vẫn chưa phải nhận thất bại nào, thắng 7 trận, hòa 3 trận, ghi được 23 bàn và chỉ để thủng lưới 9 bàn.

Real tiếp tục duy trì mạch chiến thắng trước Villareal mà nhân vật chính trong màn trình diễn đó là C.Ronaldo. Chỉ sau 18 phút, C.Ronaldo đã mở tỉ số 1-0 của trận đấu bằng một pha sút phạt hàng rào đưa bóng đi về góc xa đẹp mắt chếch sang phải khung thành của Villreal.

Cũng chỉ 2 phút sau, các CĐV của Real tiếp tục được ăn mừng bàn thắng thứ 2 đến từ chấm phạt đền sau khi Higuain bị phạm lỗi trong vòng cấm. Kaka đã không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Villareal cũng khiến bữa tiệc bàn thắng trở nên kịch tính bằng bàn gỡ của Senna ở phút thứ 30. Pha sút phạt hàng rào đẳng cấp của tiền vệ 33 tuổi không kém của C.Ronaldo đã hạ gục Iker Casillas cho dù thủ thành bên phía đội chủ nhà đã bay người hết cỡ.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về phía Real Madrid bằng những pha lên bóng như tia chớp của C.Ronaldo ở 2 cánh. Pha băng xuống cực nhanh và đường chuyền hoản hảo từ cánh phải của CR9 đã giúp Higuain có pha đệm bóng dễ dàng nới rộng khoảng cách 3-1 cho Real.

Kết quả vòng 23 La Liga
Bilbao 4-1 Tenerife
Malaga 2-1 Espanyol
Osasuna 1-1 Valladolid
Zaragoza 1-3 Gijon
Almeria 1-0 Atletico
Real Madrid 6-2 Villarreal

Nhưng cách biệt 2 bàn cũng chỉ được duy trì trong vẻn vẹn 12 phút khi Robert Pires và Nilmar phối hợp bật tường cực đẹp xé nát hàng phòng ngự Real Madrid trước khi sút tung lưới thủ môn Iker Casillas.

Những tưởng thầy trò HLV Garrido sẽ vùng dậy mạnh mẽ sau bàn gỡ nhưng “Tàu ngầm vàng” đã hoàn toàn bị nhấn chìm bởi 3 bàn thắng của Real trong những phút còn lại của trận đấu. Nhân vật chính trong 3 “phát súng cuối cùng” của đội chủ nhà đều bắt nguồn từ C.Ronaldo.

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới mà chủ tịch Perez đã mang về sân Bernabeu với giá 80 triệu Euro lần lượt tạo điều kiện cho Gonzalo Higuaín và Kaka có được cú đúp bàn thắng. Ở những phút cuối trận, C.Ronaldo còn đem về thêm một quả phạt đền để Xabi Alonso điền tên vào danh sách cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng hoành tráng 6-2 cho Real Madrid.

Real Madrid sẽ trải qua một serie những trận đấu lớn trên sân nhà. Trong tháng 3 là các trận gặp Sevilla và Atletico Madrid, còn trong tháng 4 là các trận gặp Barca và Valencia. Nếu tiếp tục chơi với phong độ đang thể hiện, chuyện Real Madrid chiếm được ngôi đầu và thậm chí tạo ra khoảng cách với Barca không còn là chuyện khó tưởng tượng.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid (4-4-2): Iker Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Raúl Albiol, Marcelo; ’Lass’ (Mahamadou Diarra 85), Xabi Alonso, Granero (Van der Vaart 76); Kaká (Raúl 81), Cristiano Ronaldo, Higuaín.

Villarreal (4-4-1-1): Diego López; Javi Venta, Marcano (Pires 56), Musacchio, Capdevila; Bruno, Senna, Matilla, Fuster (Ángel 82); Marco Ruben, Nilmar (Llorente 82).

Ở các diễn biến khác, niềm vui của thành Madrid vào đêm qua không được trọn vẹn khi Atletico bất ngờ để thất bại 0-1 trước Almeria. Phong độ khó lường của thầy trò HLV Flores đang làm các CĐV tại Calderon cảm thấy tức giận khi ở vòng đấu trước họ đã đánh bại Barcelona và không ai dám tin rằng Atletico lại thất bại ở vòng đấu này.

Xứ Catalán cũng có tâm trạng tương tự như thành Madrid khi Espanyol thất bại 1-2 trước Malaga. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm cho thầy trò HLV Pochettino trong cuộc chiến trụ hạng tưởng chừng như Espanyol đã chắc suất.


Chính Nghĩa
 
Back
Top