Hướng dẫn cắt nhôm tại nhà nhanh và hiệu quả

qnhan10a3

Member
Bạn đang có ý định sửa chữa nhà cửa và rất nhiều vật liệu cần phải cắt và ghép? Điều này không phải lo lắng khi sử dụng máy cưa nhôm, máy cho phép bạn cắt tất cả các vật liệu mà bạn yều cầu. Nhưng bạn không biết sử dụng ở nhà nó như thế nào? Cùng tìm hiểu với điện máy Bảo Ngọc nhé:
Bước 1: Sử dụng cưa cắt gỗ với lưỡi cắt cacbua để cắt hầu hết nhôm.
- Chọn một lưỡi dao có răng tốt và không cắt nhôm có độ dày thành trên 1 ⁄ 4 inch (0,64 cm). Nếu có thể, hãy chọn một lưỡi cưa tạo ra các kerfs hẹp (rãnh hoặc khe được tạo bởi cưa).
Vì nhôm không có xu hướng đóng khi bạn cắt nó, hãy tạo các kerfs hẹp bất cứ khi nào bạn có thể.
Bước 2: Áp dụng dầu bôi trơn cắt trên lưỡi hoặc bit của bạn
- Điều này có thể bao gồm từ dầu tiêu chuẩn để cưa sáp. Vì bạn sẽ cắt kim loại trên kim loại, bạn muốn bôi trơn nó để tránh tia lửa và trượt.
- WD-40 là chất bôi trơn tiêu chuẩn khi cắt nhôm. Áp dụng 5 đến 6 mũi nhọn nhỏ ở cả nửa dưới và nửa trên của lưỡi dao.
Bước 3: Giảm đường kính của lưỡi cắt để có kết quả tốt hơn.
- Tốc độ cắt được sử dụng cho gỗ thường là quá nhanh để cắt nhôm an toàn. Ví dụ: nếu bạn sử dụng cưa 10 inch (25 cm), bạn có thể giảm lưỡi cắt xuống 7,25 inch (18,4 cm). Điều này sẽ làm chậm tốc độ cắt của bạn.
- Nếu không thể thay đổi kích thước lưỡi cắt, hãy xem xét mua thiết bị có bộ định tuyến tốc độ thay đổi và sử dụng cài đặt chậm nhất. Những loại thiết bị này thường đắt hơn, nhưng cung cấp một mức độ linh hoạt lý tưởng để cắt nhôm.
Bước 4: Sử dụng kẹp C để bảo đảm (các) miếng nhôm của bạn.
- Nới lỏng thanh trong hàm bằng cách xoay ngược chiều kim đồng hồ. Đặt kẹp thẳng đứng, với đầu mở của hàm đối diện với bề mặt làm việc của bạn và đáy hàm dưới mặt bàn. Đặt nhôm của bạn vào hàm và siết chặt kẹp xung quanh nó bằng cách xoay thanh kim loại theo chiều kim đồng hồ.
- Là một biện pháp an toàn bổ sung, sử dụng một thanh đẩy để giữ và di chuyển miếng nhôm của bạn vào cưa. Điều này cho phép bạn cắt nhôm của bạn mà không cần đến gần lưỡi dao.
Bước 5: Đưa nhôm qua lưỡi dao, hoặc lưỡi dao xuyên qua nhôm.
- Giữ cưa chắc chắn với bàn tay chiếm ưu thế của bạn. Áp dụng áp lực xuống khi bạn di chuyển lưỡi cắt dọc theo kim loại của bạn. Hãy chắc chắn để làm việc chậm hơn bạn sẽ làm với gỗ. Ổn định, thậm chí áp lực là cách an toàn nhất để đi.
- Vẫn rõ ràng từ khu vực kickback (nơi mà các mảnh cắt gần đây được ném rõ ràng bằng sức mạnh của cưa) khi cắt. Điều này thường trực tiếp đằng sau cưa. Thay phiên, bạn có thể sử dụng một cây cầu để bảo đảm cưa của bạn và giảm kickback.
- Luôn luôn giữ ngón tay của bạn ra khỏi lưỡi cưa.
Bước 6: Điều chỉnh độ sâu lưỡi cắt sao cho lưỡi kéo dài tối đa 1 ⁄ 4 inch (0,64 cm).
- Rút lại bộ phận bảo vệ lưỡi và giữ nó bên cạnh miếng nhôm của bạn. Nới lỏng núm điều chỉnh độ sâu hoặc cần gạt và xoay đế cưa cho đến khi lưỡi dao thấp hơn 0,25 inch (0,64 cm) dưới kim loại. Sau đó, siết chặt núm hoặc cần gạt.
- Luôn tắt nguồn khi điều chỉnh độ sâu lưỡi cắt.
Bước 7: Sử dụng một hình ghép nếu các vết cắt tròn cần phải được thực hiện trong nhôm.
- Kẹp một hướng dẫn để nhôm của bạn trên cả hai mặt của cưa của bạn. Đặt cưa gần với mặt nhôm nơi bạn muốn bắt đầu cắt. Sau đó, hạ lưỡi dao xuống khoảng 0,39 inch (0,99 cm) qua kim loại và hướng lưỡi dao dọc theo kim loại. Đẩy cưa từ từ ngang qua miếng nhôm của bạn bằng cách vặn mặt sau của cưa thành hướng đối diện với hướng bạn muốn lưỡi dao di chuyển.
+ Giữ lưỡi của bạn thẳng hàng với đường cắt.
+ Luôn luôn sử dụng lưỡi có cacbua.
+ Bôi trơn lưỡi dao trước khi sử dụng, và cắt từ từ.
Nếu bạn có nhu cầu mua may cua nhom phục vụ cho việc sửa nhà cửa hay ý địng kinh doanh nhỏ thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0978.455.263
 
Back
Top