Essence và những công dụng hữu ích cho làn da

BeautifulSkin

New member
Nếu bạn đang tìm một biện pháp dưỡng và chăm sóc da chuyên sâu vượt hơn mức bình thường, bạn có thể bắt đầu nghe nói nhiều về Essence. Sử dụng đúng cách có thể nâng cao gấp đôi hiệu quả của serum hay các sản phẩm dưỡng da và điều trị khác. Vậy Essence là gì? Công dụng đối với làn da như thế nào?
Essence là gì?
essence-la-gi.jpg

Essence là một loại mỹ phẩm chăm sóc da bắt nguồn từ Hàn Quốc, và là một trong những công đoạn dưỡng da quan trọng ít khi bỏ qua của phụ nữ Hàn Quốc. Với thành phần dưỡng ẩm da chuyên sâu ở dạng sữa lỏng, nhũ tương,…( cô đặc hơn xịt khoáng nhưng lại lỏng hơn serum ). Vì ở dạng lỏng nên các hoạt chất này thẩm thấu qua da rất tốt, đây có thể được coi là chất nuôi dưỡng làn da tinh khiết từ sâu bên trong, giúp hạn chế các vấn đề về da cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa da.
Essence là một sản phẩm vật lý dạng dung dịch nhiều nước, bạn cũng có thể coi nó là một dạng tinh chất nhưng tùy theo sản phẩm mà tính nhất quán về mặt vật lý và kết cấu có thể khác nhau. Thậm chí, một số loại còn tồn tại dưới dạng bột nhưng hóa lỏng trên da bằng một phương pháp nào đó.
Essence hoạt động như thế nào?
Nhắc đến Essence, tức khắc bạn sẽ nghĩ đến làn da trắng sáng, mịn màng của phụ nữ Hàn Quốc – nơi mà họ xem sản phẩm này chính là “trái tim” của việc chăm sóc da.
Các sản phẩm essence thường chứa axit hyaluronic, glycerin và các chiết xuất thiên nhiên khác, ngay lập tức cho làn da cảm giác mềm mại, mịn mượt và ngậm nước. Thậm chí, trong một số loại Essence truyền thống của Châu Á còn có chứa thành phần lên men như men nấm, men gừng, men rượu… để các enzyme và amino acid trong men đẩy nhanh tốc độ tái tạo của làn da.
co-nen-dung-essence-de-cham-soc-da.jpg

Ngoài ra, khi mà tên gọi Essence dần phổ biến hơn, các thành phần làm sáng như vitamin C, làm săn da như peptides và làm giảm kích ứng như niacinamide cũng được tích hợp để tăng thêm công dụng.
Nhờ vào khả năng dưỡng ẩm ưu việt mà Essence dần trở thành một bước quan trọng của quá trình chống lão hoá cho làn da. Với cơ chế, khi được cung cấp độ ẩm đầy đủ, làn da sẽ trở nên căng mọng, các nếp nhăn được bơm đầy, các vấn đề lão hoá vì thế cũng được đẩy lùi. Ngoài ra,ẩn phẩm này còn làm mềm các lớp tế bào da khô ở tầng thượng bì tạo điều kiện để các hoạt chất trong serum và kem dưỡng sử dụng sau đó phát huy được tối đa hiệu quả tối đa nhờ việc thẩm thấu dễ dàng hơn.
Công dụng của Essence đối với làn da
Tác dụng chính của Essence là hydrat hóa làn da theo kiểu cấp nước để dưỡng ẩm. Nhưng tùy vào nhà sản xuất mà nó có thể bao gồm nhiều tác dụng khác biệt không nhất quán.
Nhà sản xuất sản phẩm có thể thêm vào thành phần dung dịch Essence các hoạt chất có tác dụng tăng sắc tố da để làm trắng hoặc cải thiện tế bào da để ngăn ngừa lão hóa… và vì thế, tác dụng thật sự của sản phẩm này là khó có thể đo đếm được trừ khi bạn có một sản phẩm nhất định.
ngan-ngua-lao-hoa.jpg

Tinh chất Essence có thể pha chế bởi nhiều loại thành phần khác nhau từ tự nhiên đến hóa học tổng hợp. Hầu hết trong số chúng có mục đích cải tạo làn da của bạn theo hướng mà bạn mong muốn nhưng đôi khi cũng đưa đến những tác dụng phụ có hại.
cai-tao-lan-da.jpg

Đây là vấn đề muôn thuở của một loại mỹ phẩm thương mại bao gồm cả Essence.
Để thương mại hóa, các nhà sản xuất có thể sử dụng tinh chất hóa học tổng hợp thay vì tự nhiên, thêm vào các loại hóa chất bảo quản, tạo màu hay tạo mùi để phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng.
Đồng ý rằng, thành phần trong Essence sẽ mang lại cho bạn những tác dụng nhất định trong việc thay đổi thẩm mỹ của làn da, tuy nhiên, bạn cũng sẽ phải chấp nhận những tổn thương nhất định do hóa chất có trong Essence mang lại.
>> XEM THÊM: Serum dưỡng ẩm phục hồi y – PGA Dr Pluscell Hàn Quốc
Có nên dùng Essence để chăm sóc da không?
Thật ra để tìm được một câu trả lời chính xác cho việc dưỡng da có nên cần có Essence hay không vẫn là một câu hỏi khiến nhiều chị em không khỏi đau đầu. Đã có toner để cân bằng da sau khi rửa mặt, làm sạch lỗ chân lông và mở đường cho các tinh chất dưỡng ở phía sau; đã có serum để điều chỉnh các vấn đề da khác, vậy nên dùng Essence ở công đoạn nào và hiệu quả ra sao?
cung-cap-day-du-do-am-cho-da.jpg

Nhưng, thực tế:
Essence không phải toner. Khái niệm toner thường được dùng nhiều ở thị trường Âu Mỹ với định nghĩa là loại nước dùng để cân bằng da, dùng sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt nhằm điều hoà độ pH và làm sạch sâu các cặn bẩn còn sót trên da. Vì thế, trước đây các sản phẩm toner thường chứa cồn. Tuy nhiên, đối với Essence thì lại khác, sản phẩm này gần như không bao giờ có thành phần cồn trong công thức với mục đích chỉ để làm sạch.
Serum thường có kết cấu dạng giọt cô đặc trong khi Essence thường ở dạng nước hơi sánh. Serum có giá thành cao hơn essence (và hầu như trong mọi trường hợp, serum có giá cao hơn tất cả các sản phẩm còn lại của bộ chăm sóc da), do nó có chứa nhiều thành phần chủ lực giúp đặc trị một vấn đề về da. Còn vai trò của essence thì đơn giản hơn khi nó được thiết kế chỉ nhằm vào một hoặc một số ít những nhu cầu “sinh tồn” cơ bản của làn da: dưỡng ẩm và nuôi dưỡng.
Cách sử dụng Essence.
Bởi essence không phải serum hay toner, bạn không nên dùng nó theo cách của serum hay toner. Nghĩa là: không massage theo chuyển động vòng tròn trên da, càng không thấm sũng essence vào miếng bông rồi lau mặt.
cach-su-dung-essence.jpg

Phụ nữ Hàn coi mỗi bước dưỡng da như một nghi thức phải tuyệt đối tôn trọng. Và ở nghi thức sử dụng essence, họ sẽ làm ấm các đầu ngón tay, sau đó dùng chúng để ấn esence lên da. Thật chậm rãi, những đầu ngón tay khép lại, từ cằm di chuyển dần lên trên, đến khi sản phẩm được hấp thụ hoàn toàn. Bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích nhất từ sản phẩm này khi sử dụng nó trên làn da sạch và ráo.
Như đã nói, essence dùng sau toner và trước serum. Nó giúp làn da hồi lại sau khi bị tước đi lớp dầu dưỡng ẩm tự nhiên trong quá trình rửa mặt. Với hàm lượng cao của glycerin và sodium hyaluronate, essence có thể không thực sự cần thiết với những làn da bị mụn hay sản xuất quá nhiều dầu. Một số người cho rằng, những làn da này có thể cân nhắc giữa việc dùng essence sau toner và kết thúc toàn bộ quá trình dưỡng da ở đây, hoặc bỏ luôn essence ra khỏi các bước dưỡng da của mình.
>> Serum là gì ? Tác dụng của serum tới làn da như thế nào
 
Last edited:
Back
Top