Em hãy bỏ các thói xấu này đi!

tuyet_loan08

Junior Member
Phụ nữ có những thói xấu mà đàn ông ai cũng khó chịu. Nếu bạn không muốn chồng chán thì hãy mau chóng bỏ những thói xấu sau đi nhé!
Tâm sự chuyện chăn gối với người ngoài

Trong một bữa nhậu với anh em chiến hữu, anh Đoàn Vũ Tài đang say sưa kể chiến tích chăn gối thì cậu bạn thân đang say men vỗ đốp cái vào đùi, chặn họng: “Thôi, ông đừng xạo nữa, con Thu (vợ anh Tài) nó kể hết với vợ tôi rồi. Nó bảo ông chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền, làm ăn được cái cóc khô gì nữa. Nó đang hỏi thăm chỗ nào bốc thuốc cho ông kìa kìa”. Cả đám bạn cười hô hố, anh Tài xây xẩm mặt mày, cúi gằm mặt xuống ăn.

Rồi chuyện đó cũng qua đi. Anh Tài không hề nói với vợ về bữa nhậu mà anh bị “vạch áo” vì thói buôn chuyện của chị. Nhưng từ mấy tháng nay, chị Thu thấy chồng khác lạ. Anh không hề muốn động chạm vào người chị. Lúc nào chị thúc ép quá, anh cố gắng nhưng đành “chịu”, anh xin lỗi chị vì mệt. Chị Thu cũng lo lắng,nhưng cũng nghĩ chồng có vấn đề từ trước, chỉ khác là nó tệ đi chứ trước kia, thi thoảng anh cũng làm tròn được nghĩa vụ.

Mối quan hệ vợ chồng chẳng có gì khác trước ngoài chuyện ấy ra không được cải thiện gì thêm. Bẵng đi một năm, chị phát hiện ra anh có bồ. Anh khóc lóc xin lỗi vợ, nói rằng vẫn yêu vợ nhưng không hiểu sao gần vợ anh không làm gì được trong khi với cô bồ kia, anh thực hiện chức năng đàn ông ngon lành.

Giải thích trường hợp của anh Tài, bác sĩ tâm lí cho rằng, anh tài bị rơi vào trạng thái ức chế với vợ vì chị Thu là người biết rõ khả năng tình dục của anh nhưng lại vô tình làm xấu đi hình ảnh của anh với người ngoài. Tâm lý đàn ông luôn coi trọng chuyện tình dục, coi đó là cái để thể hiện sự nam tính và mạnh mẽ của họ.

Khi không thực hiện được hành vi tình dục với vợ, khi phát hiện ra vợ “chê bai” mình, người đàn ông cảm thấy bị tổn thương. Chính vì thế mà khi lên giường với vợ, họ mất tự tin và không thực hiện được chức năng của mình trong khi với “đối tác” khác - người không biết chuyện riêng ấy, họ lại rất tự tin.

Chẳng bao giờ thấy mình có tật xấu

Đó là một trong những tật xấu tai hại nhất. Tự tin bao giờ cũng tốt. Nhưng tự tin đến mức lúc nào cũng thấy mình hoàn hảo, chẳng phải sửa chữa gì, nếu có tật xấu trong gia đình, đích thị chủ nhân của nó là chồng, thì ông chồng nào cũng phát mệt. Chồng bừa bãi, chồng lười biếng, chồng vô trách nhiệm, còn mình nếu có tật xấu thì cũng do chồng không nên hồn nên phải nhắc nhở…

Đẽo cày giữa đường

Các ông chồng sẽ rất chán ngán vì tật này của vợ. Vợ mua một cái váy ưng ý, về khoe khắp phòng làm việc. Trị giá đến vài triệu chứ ít ỏi gì. Nửa tháng lương đấy. Nhưng một nữ đồng nghiệp bỗng buột miệng, đẹp thì có đẹp nhưng kể ra trông hơi già. Vợ phụng phịu về bắt chồng ngắm cả chục lần xem có già thật không. Chồng thể bồi, rằng không hề già, nhưng kết cục, vợ nhét chiếc váy vào đáy tủ. Phụ nữ dễ dàng tin một lời chê nho nhỏ kèm chữ “hình như” chứ dứt khoát không chịu tin lời thề của chồng dù họ thề đến hàng ngàn lần.

Đứng núi này trông núi nọ

Tại sao chồng cô A kiếm tiền giỏi thế? Vì sao chồng chị B tâm lí với vợ thế. Đôi khi chị em chỉ vô tình hỏi thật chồng vì thắc mắc ngây thơ nhưng ông chồng nào cũng khó chịu vì cho đấy là câu hỏi đầy ẩn ý nhất. Các ông chồng đều nghĩ bà vợ đòi hỏi điều đó chứ không chờ câu trả lời, chỉ là cô ta muốn so sánh và chỉ rõ mình bất tài vô dụng đến thế nào thôi.

Phần nhiều chị em, khi hỏi điều đó đều có ý muốn chồng minh suy nghĩ đi để thay đổi cuộc sống, phần ít còn lại vì ngây thơ con gà tây thật. Nhưng dù thế nào thì phụ nữ cũng nên tránh những đối thoại dễ chạm mạch tự ái của chồng theo kiểu này.

42-21972747.jpg


Dấm dúi cho nhà mình

Tính không sòng phẳng ở nhiều bà vợ là luôn thủ riêng một “quỹ đen” để giấu diếm cho bố mẹ, anh em. Điều này luôn khiến các ông chồng khó chịu vì hành động đó khiến họ cảm thấy vợ không đáng tin cậy, không trung thực với mình. Chưa kể điều đó làm xấu hình ảnh của chồng trong mắt bố mẹ vợ “chắc con rể mình ghê gớm hay keo kiệt lắm nên con gái mình mới phải giấu chồng biếu bố mẹ tiền thế chứ”.

Tính không sòng phẳng ấy còn ảnh hưởng không nhỏ đến quan hệ vợ chồng. Khiến người chồng cũng không giao hết tiền cho vợ. Tật này của vợ chỉ rước họa vào thân, vì chị em nào cũng bực tức nếu chồng không đưa hết tiền về nhà cho mình.

Hay chê bai phụ nữ khác

Nhiều ông chồng khốn khổ vì ngày nào cũng phải nghe vợ che bài hết người này đến người kia. Và những người bị chê ấy có chung một điểm là họ là “giống cái”. Đối tượng thì vô cùng đa dạng, từ cô diễn viên xinh đẹp trên ti vi nhưng lại có cái mũi hơi tẹt, đến các chị đồng nghiệp ở cơ quan giỏi thật đấy mà lại bỏ chồng. Các ông chồng chắc hẳn phát chán móng tráng miệng”chê bai”mà vợ diễn hết ngày nọ qua ngày kia.

Phụ nữ chê “đồng loại” không phải bởi họ ghét bỏ gì, chỉ đơn giản là họ muốn tôn vinh mình với chồng, rằng những phụ nữ khác thế nọ thế kia. Và do em không thế nên em khác họ, em hơn họ. Chê người khác để làm mình nổi bật. Nhưng khốn nỗi, chị em đâu biết rằng, trong khi mình kể lể nhược điểm của chị em khác, chồng đã kịp nghĩ ra vài chục nhược điểm của vợ để mang ra so sánh cho tương đồng.

Đá thúng đụng nia

Cứ hễ vợ vào bếp mà chồng ngồi rung đùi xem ti vi hoặc đọc báo là chị Hằng nổi cơn tam bành. Chị sập cửa ầm ầm, xoong nồi va vào nhau loảng xoảng. Nói tóm lại là ầm ĩ đến độ anh chồng phải biết ý vào bếp mà giúp vợ.

Mà không chỉ chuyện nấu bếp. Bất kể chuyện gì hễ chị động chân động tay là chồng phải cũng phải hùa theo, nếu không thì chớ trách, chồng chỉ còn cách chuồn khỏi nhà mới được yên thân. Những ngày nghỉ là ngày anh khổ sở nhất, thay vì được nghỉ ngơi, hoặc giải trí thì anh phải làm quần quật theo vợ để dọn nhà từ sáng đến chiều. Lúc ấy mặt mũi chị mớ hớn hơ thì anh đã ỉu.

Phi tang các cuộc điện thoại

Vợ anh Huấn lại có tính rất lạ, hễ có người gọi điện cho chồng là nữ thì chị lại bốc hỏa, trong người bừng bừng như có lửa. Hôm nào anh ở nhà mà chị vớ được điện thoại có người khác giới gọi đến, chị thưa gửi rất ngọt ngào xong giấu biệt, chẳng bao giờ nhắn lại, xóa số vừa gọi, tin nhắn đọc xong, xóa luôn dù đó hoàn toàn là công việc. Báo hại anh nhiều lần bị lỡ việc, mất cơ hội gặp gỡ những nhân vật quan trọng, chỉ vì cái tật giời ơi của vợ.

Sai chồng đi mua băng vệ sinh

Sống với nhau 4 năm trời nhưng anh Quang không thể quen với cái tính đểnh đoảng của vợ. Chị có thói quen là luôn quên quần nhỏ khi đã vào trong nhà tắm. Tối nào cũng có cảnh, hễ vợ tắm xong là anh nghe tiếng vợ thánh thót: “Lấy hộ em cái quần”. Chưa kể cứ đến tháng là sai chồng đi mua băng vệ sinh. Ban đầu, anh thấy sự lãng đãng của vợ thật đáng yêu.

Nhưng 4 năm trời cứ đều đặn đi lấy quần nhỏ và mua băng vệ sinh cho vợ thì anh phát ngán. Đến nỗi cô bán hàng tạp hóa ở đầu ngõ cứ thấy anh bước chân vào cửa hàng, chẳng cần hỏi cũng tự động đi lấy băng vệ sinh cho anh. Mấy khách hàng cứ nhìn anh chăm chăm, báo hại cho anh không có chỗ nẻ nào mà chui xuống.

Thích chồng… “nói dối”

Nhiều bà vợ lải nhải hỏi chồng: “Em có béo không?”, “Anh thấy em để kiểu tóc này có đẹp không?”. Miệng thì hỏi nhưng trong đầu các nàng đã lập trình sẵn câu trả lời: “Em không hề béo”, “Em đẹp lắm”. Nếu câu trả lời ngược lại thì bi kịch lập tức xảy ra, nếu không là màn hờn giận thì cũng là những nỗ lực gấp đôi để gày đi, đẹp lên.

Nhưng bạn hãy nhớ, đến một ngày khi bạn hỏi “Em mặc bộ này có đẹp không?”. Và câu trả lời của chồng là: “Đẹp lắm!” thì 99% anh ấy sợ nếu nói thật lòng thì nàng dỗi bỏ, còn nhẹ thì chàng phải chờ để bạn thay đồ cho đến khi nào bạn nhận được câu trả lời mình muốn.



(Theo XinhXinh)
 
Back
Top