Dạy cún đi vệ sinh trong vài phút

vanlinh0510

New member
Việc đầu tiên cần làm là chuẩn bị chuồng cho cún, cún cần được giữ cố định trong chuồng, không chạy nhảy lung tung, với quyết sách này của bạn, con sẽ nhận thức đây là nhà, chỗ của mình và mình không Pu ra chỗ này.
Cún từ 0 - 4 tháng tuổi: Cún gặp môi trường mới vẫn chưa nhận thức được về chỗ ở của nó, trong thời gian này nguy cơ cao cún không kiềm chế được và Pu ngay tại chỗ, bạn cần hiểu và thông cảm cho con.
Mỗi ngày 3 lần vào buổi sáng, chiều, tối ( sau khi ăn khoảng 30 phút), bạn dắt em cún ra vị trí muốn cún đi vệ sinh và thả cho chạy chơi thoải mái, cún sẽ đi vệ sinh ngay ở đó.
Bắt đầu luyện dạy chó đi vệ sinh trong 5 phút
Xem thêm: cát vệ sinh cho mèo
Sau khi cún đi vệ sinh và chơi đùa thì lại cần nhốt để tạo thói quen và để cún cảm nhận nhà.
  • Nếu có thể bạn hãy tìm nơi có đất, tốt hơn là cỏ, cây ( sân vườn) vì những địa điểm như vậy loài chó thích lắm mà sau khi cún xong thì dễ dàng dùng xẻng lấp đất lại.
  • Với các chủ chó có điều kiện, họ thường đưa chó ra công viên, vườn hoa – những nơi vắng người, ở đây cún rất thích vì được chơi đùa cùng các bạn chó khác.
  • Vì cún con cần thời gian để hoàn thiện nhận thức, bạn cần phải kiên nhẫn chiến lược nhốt và cho cún đi vệ sinh trong khoảng thời gian dài, có khi lên tới 1,2 tháng.
  • Trước giờ đi ngủ, bạn cần để ý ( hoặc nhìn bụng chó), cho cún con đi vệ sinh trước khi ngủ rất hợp lý vì nó giúp cún không bị đi vệ sinh đêm.
khay-day-cho-di-ve-sinh-dung-cho.jpg
xem thêm: thức ăn cho chó
Cũng có những sản phẩm hỗ trợ nhưng không có hiệu quả lắm
Cún trên 4 tháng tuổi: Cún ở độ tuổi này đã nhận thức nhanh hơn, chúng rất hiếm khi làm bẩn chuồng, nơi nằm ngủ của mình. Mỗi ngày bạn chỉ cần cho cún đi vệ sinh 2 lần sau bữa thôi.
Làm thế nào để biết cún cần đi vệ sinh?
Khi cún cần đi vệ sinh sẽ có các biểu hiện bối rối, bồn chồn, thể hiện ra qua các hành động:
  • Rên lên ư ử, càng lúc càng rít lên nhiều hơn.
  • Lấy chân trước cào xuống đất, cào lên tường.
  • Chạy quanh rồi chốc chốc lại ngồi xổm xuống.
  • Giọng sủa trong lúc cần đi vệ sinh cũng khác bình thường.
Trên đây là hướng dẫn cách làm để cún đi vệ sinh đúng chỗ, khi bạn có một em chó đi vệ sinh bừa bãi, đó không phải do em hư, mà do ta chưa giúp cún biết chỗ đi vệ sinh thôi, hãy bỏ ra 1 chút thời gian mỗi ngày để giúp bạn ý nhé.
website: http://meowwoof.vn
 
Last edited:
Back
Top