Dư âm trận Fiorentina - Milan: Khi người ta dám "liều"

Jolie

Member
Sự mạo hiểm với quyết định chơi 4 tiền đạo đã giúp Leonardo giúp Milan có được cú lội ngược dòng đầy kịch tính ngay tại Artemio Franchi để vươn lên vị trí thứ 2 cùng 4 điểm ít hơn đội đầu bảng Inter.
Vòng đấu thứ 8 tại Serie A, khi Milan trải qua liên tiếp 6 trận gây thất vọng ( thắng 1, hòa 3 và thua 2), tương lai của Leo lúc đó chẳng khác nào chỉ mảnh treo chuông. Tuy nhiên, bước vào trận đấu với Roma, HLV người Brazil đã đi đến một quyết định khá "liều lĩnh" khi sử dụng sơ đồ 4-2-1-3 với 3 tiền đạo. Thành công bất ngờ đã đến, Milan tấn công hiệu quả và có được chiến thắng quan trọng 2-1 mở ra một sự hồi sinh mạnh mẽ cho đội bóng áo đỏ đen. Sự dũng cảm trong những quyết định đầy mạo hiểm đã giúp cho nhà cầm quân trẻ này mang về những hiệu ứng đầy tính tích cực cho Rossoneri.
Đêm qua, tại Artemio Franchi, khát khao chiến thắng của Milan bị dội một gáo nước lạnh khi Fiorentina sớm vượt lên dẫn trước từ ngay phút thứ 15 của trận đấu với pha làm bàn của Gilardino, một cầu thủ cũ của chính họ. Quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau 7 trận không biết thắng trước Milan đã khiến The Viola chơi một trận đấu đầy quả cảm. Họ nhập cuộc tốt, dồn ép đối phương trong phần lớn của trận đấu. Nhưng thày trò Cesare Prandelli lại không thể thắng được sự "liều" của Leonardo.
hffit1267060806.jpg

Sự mạo hiểm của Leonardo giúp Milan có cú ngược dòng ngoạn mục
Bế tắc trước sự chắc chắn của đội chủ nhà, Leo đã quyết định tung Huntelaar vào sân và chuyển từ 4-2-1-3 sang 4-2-4. Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Milan đã chơi với 4 tiền đạo. Một quyết định cho thấy vị thuyền trưởng người Brazil đã đánh cược với số phận trong thế của kẻ "được ăn cả, ngã về không".
Sự mạo hiểm của Leonardo lại một lần nữa cho trái ngọt. Có thêm Huntelaar, Milan có thêm các phương án tiếp cận khung thành của Fio trong khi Ronaldinho cũng bắt đầu có thêm nhiều khoảng trống để hoạt động thay vì đã chơi hoàn toàn mờ nhạt trước đó. Chính bộ đôi này đã tạo nên bàn thắng gỡ hòa cho Milan ở phút thứ 81 sau một pha bật tường hoàn hảo với cú dứt điểm kĩ thuật cuối cùng thuộc về Huntelaar.
Bước ngoặt kịch tính nhất của trận đấu lại nằm ở phút 90+2, thời điểm mà hầu như tất cả đã nghĩ đến một kết quả hòa. Sau một pha phối hợp có phần khá "rối rắm" với cú bấm bóng của Ronaldinho, cú sút hụt của Borriello cùng động tác che người làm tường của Huntelaar đã tạo điều kiện rất tốt để Pato băng vào sút tung lưới Frey ấn định chiến thắng 2-1 quan trọng cho đội khách.
Leonardo đã dám "liều", dám mạo hiểm và Milan đã có chiến thắng xứng đáng. Một sự khẳng định đầy ấn tượng cho ngày trở lại vị trí thứ 2. Khi khoảng cách với Inter chỉ còn là 4 điểm, cuộc đua tới Scudetto lại mở ra với đội bóng áo đỏ đen.
Ở một trận đấu bù khác, HLV Marino đã đánh dấu sự trở lại khi đưa Udinese có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Cagliari và tạm thời đưa đội bóng thành Udine tạm vươn lên vị trí thứ 15 trên BXH.
Đội hình thi đấu:
Fiorentina: Frey; De Silvestri, Kroldrup, Natali (1’ Gobbi), Felipe; Montolivo, Donadel; Marchionni, Jovetic (59’ Zanetti), Vargas; Gilardino (61’ Keirrison).
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Bonera (64’ Jankulovski); Gattuso (76’ Huntelaar), Pirlo, Ambrosini (32’ Flamini); Pato, Borriello, Ronaldinho.
Song Tử
 
Back
Top