Chelsea-Liverpool: 'Đại chiến thời loạn'

T

T$

Guest



151028132049_jose_mourinho_crisis_640x360_getty_nocredit.jpg
Image copyright
Getty



Vỏn vẹn 6 trận thắng chia đều cho mỗi đội qua 10 vòng đấu, Chelsea và Liverpool - sau trận chiến ở Stamford Brigde cuối tuần này, sẽ chỉ có một đội được hưởng niềm vui và cũng có thể cả hai sẽ lại cùng đẩy nhau tiếp tục lún sâu vào những cuộc khủng hoảng.
[h=2]Klopp – Mourinho: Bắt đầu và kết thúc[/h]Hơn 2 năm sau vòng bán kết Champions League 2012–2013, Jurgen Klopp và Jose Mourinho lại có dịp tái ngộ nhau, lần này là tại Premier League. Ấy thế nhưng giờ đó đã không còn là một cuộc quyết chiến trên đỉnh cao để giành lấy tấm vé vào chung kết Champions League giữa Dortmund và Real Madrid nữa mà thứ Bảy này, giữa Chelsea và Liverpool, đó là một trận đấu của những kẻ lạc lối đang cố tìm đường trở lại vị thế vốn có của mình.
Cả Chelsea và Liverpool đều đang trải qua những cuộc khủng hoảng nhưng tâm thế của Klopp và Mourinho khi bước vào trận đấu thư bảy này lại hoàn toàn khác nhau.

Chelsea vẫn là một tên tuổi lớn của bóng đá Anh và đặc biệt nguy hiểm trong những trận đại chiến​


Jurgen Klopp kế thừa chiếc ghế nongs ở Liverpool sau khi Bendan Rogers bị sa thải trong bối cảnh cuộc khủng hoảng của Liverpool được cho là đã chạm đáy ở thời điểm ấy. 2 trận hòa cùng với 2 điểm là những gì Klopp đem về sau 2 vòng đấu đầu tiên cầm Liverpool ở Premier League. Người thì cho rằng đó là một sự khởi đầu chấp nhận được đối với Kloop khi lần đầu tiên đặt chân tới một môi trường khắc nghiệt như Premier League, những số khác lại bảo màn trình diễn của Liverpool dưới thời Klopp chẳng khá hơn dưới thời Rogers là bao.
Dù vậy, những kết quả ấy và bất chấp cả kết quả trong trận tới với Chelsea có như thế nào, tất cả cũng chỉ mới là một sự bắt đầu và như Klopp đã nói trong ngày ra mắt Lữ đoàn đỏ rằng Liverpool của ông sẽ có chức vô địch trong vòng 4 năm tới. Vậy hãy chờ 4 năm nữa để phán xét Klopp.
Trong khi đó, theo tin từ Telegraph, Chủ tịch Roman Abramovich đã gửi một thông điệp đến Mourinho rằng ông sẽ bị sa thải nếu Chelsea thất bại trước Liverpool, thậm chí một kết quả hòa cúng có thể khiến Mourinoh nhận kết cục tương tự. Mourinho đang bế tắc thực sự, từ Champions League đến Premier League và giữ tuần rồi là Capital One Cup, liên tiếp những kết quả tồi đã làm mai một dần niềm tin của ông chủ người Nga đối với “Người đặc biệt”. Tối hậu thư đã được đưa ra và không loại trừ khả năng cuộc đối đầu với Liverpool sẽ đánh dấu sự kết thúc nhiệm kì thứ 2 của Mourinho tại Stamford Brigde. Một cuộc chia tay, nếu xảy ra, sẽ thật cay đăng cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha.
[h=2]Kịch bản nào tại Stamford Brigde ?[/h]





Image copyright
Getty



Không quá khi nói Chelsea đối đầu với Liverpool là trận đấu của công cùn đụng thủ kém. 4 trận đấu đầu tiên dưới thời Klopp, Liverpool mới ghi vỏn vẹn 3 bàn thắng, đó là một con số khó thể chấp nhận với một đội bóng lớn như The Kop và lại được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên nổi tiếng với lối đá tấn công tổng lực và tốc độ là Klopp.
Đối với Chelsea, đặc sản của The Blues dưới thời Jose Mourinho là phòng ngự trớ trêu thay đang là nguyên nhân chính dẫn đến phong độ bết bát của đội bóng này. John Terry và Ivanovic chính là những cái tên gây thất vọng nhiều nhất, còn Gary Cahill hay Kurt Zouma cũng chưa bao giờ khiến người hâm mộ yên tâm mùa này.
Thực tế đó khiến người ta liên tưởng đến một kịch bản hơi trái ngược so với những trận đấu gần gây của hai đội: đó là Liverpool phòng ngự còn Chelsea tấn công.

Người hâm mộ chờ đợi một Liverpool bùng nổ bao nhiêu thì cũng mong muốn một sự vùng dậy mạnh mẽ của Chelsea bấy nhiêu​


Tuy nhiên, xét ở một khía cạnh khác, dù không phải chịu áp lực quá lớn phải thắng như Mourinho nhưng không vì thế mà Klopp đến London với tư tưởng thủ hòa. Sau 3 trận hòa cùng 1 trận thắng tương đối trầm lắng và có gì đó hơi an toàn, đã đến lúc người ta mốn chúng kiến một sự bùng nổ thực sự của Lữ đoàn đỏ đúng như cá tính của ông thầy Klopp, đặc biệt sự bùng ấy sẽ càng cảm xúc hơn nữa khi đối thủ là Chelsea.
Người hâm mộ chờ đợi một Liverpool bùng nổ bao nhiêu thì cũng mong muốn một sự vùng dậy mạnh mẽ của Chelsea bấy nhiêu. Khi đã bị dồn đến bước đường cùng, Mourinho và các học trò không còn côn đường nào khác ngoài tấn công. Willian hay Ramirez giờ đây trở thành những niềm hi vọng hàng đầu. Eden Hazard, Diego Costa và Fabregas dù sa sút phong độ thảm hại nhưng vẫn được chờ đợi đơn giản bới chẳng ai đủ sức thay thế họ.
Đôi chút lợi thế về mặt tinh thần thuộc về Liverpool. Nhưng nên nhớ Chelsea vẫn là một tên tuổi lớn của bóng đá Anh và đặc biệt nguy hiểm trong những trận đại chiến. Ngay cả những lúc phong độ bết bát nhất, The Blues vẫn được ví von là đội bóng “lấy của người giàu chia cho người nghèo”. Liverpool của mùa giải 2013-2014 hiểu hơn ai hết điều đó.
Jurgen Klopp ngày ra mắt Ngoại hạng Anh tự nhận mình là “Người bình thường”, 11 năm trước đó,trong ngày ra mắt Chelsea, Mourinho tự nhận mình là “Người đặc biệt”. Họ chính là hai huấn luyện viên nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ truyền thông.
Và hãy chờ xem, sau trận chiến tới, “Người bình thường” hay “Người đặc biệt” sẽ nở nụ cười chiến thắng, hay cả hai sẽ tự biến nhau thành những “Người khốn khổ”.
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả.



Theo BBC Vietnamese
 
Back
Top