Chelsea gục ngã tại Giuseppe Meazza

Jolie

Member
Inter Milan đã giành được lợi thế trong trận lượt đi Champions League với chiến thắng 2-1 trước Chelsea. Hai pha lập công của những người Argentina, Diego Milito và Cambiasso đã nhen nhóm hi vọng giành vé đi tiếp vào tứ kết của Inter mặc dù vẫn còn 90 phút đầy cam go trong trận lượt về trên đất Anh.

mtcex1267064465.jpg
Inter Milan (áo sọc xanh đen) giành lợi thế ở trận lượt đi

Inter đang đứng trước rất nhiều áp lực, và bản thân các cầu thủ của Jose Mourinho phải đối mặt với thách thức tâm lý trong cuộc tiếp đón Chelsea. Những lần thất bại liên tiếp trên đấu trường Champions League đang hình thành trong đầu những cầu thủ Inter nỗi lo lắng mỗi khi đối đầu với những đội bóng Anh.

Trong 4 trận liên tiếp gặp M.U, Liverpool, Arsenal và Newcastle, họ chỉ hòa và thua. Lần gần nhất, Inter thắng được một CLB của Anh là khi họ gặp... Ipswich năm 2001. Inter chỉ có một điều an ủi là Chelsea cũng thi đấu không thành công trên đất Italia: chỉ thắng duy nhất 1 lần trước Lazio (4-0).

Quyết định treo giò 4 cầu thủ (Cambiasso, Muntari, Cordoba, Samuel) và cấm HLV Mourinho được quyền chỉ đạo trong 3 trận liên tiếp ở Serie A tác động rất lớn đến Inter, trong thời điểm quan trọng nhất mùa giải của Nerazzurri.

Julio Cesar dính tai nạn xe hơi nhưng may mắn là thủ thành người Brazil chỉ bị xây xát mặt và vẫn có thể ra sân. HLV Mourinho bố trí cặp tiền đạo Eto’o và Milito trên hàng công với sự hỗ trợ của Sneijder.

Bên phía đội khách, hành lang trái của Chelsea đang "trống vắng", khi Ashley Cole, Yuri Zhirkov và Bosingwa không thể ra sân. Bên cạnh đó là chấn thương của Deco và nhất là Essien. HLV Ance đã đưa ra một quyết định rất bất ngờ khi bố trí Malouda đá hậu vệ trái. Trong khi đó, nhiệm vụ ghi bàn được đặt lên bộ 3 tiền đạo Drogba, Kalou và Anelka.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trước giờ bóng lăn nhưng đội chủ nhà Inter Milan đã có một khởi đầu như mơ nhờ bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm của D.Milito ở phút thứ 3. Từ một pha phối hợp tấn công trung lộ, Milito nhận bóng, làm động tác giả qua Terry và dứt điểm hiểm hóc vào góc gần mở tỉ số 1-0 cho đội nhà.

Phải nhận bàn thua sớm, Chelsea chủ động dâng cao đội hình nhưng những cơ hội đội khách tạo ra luôn thiếu đi sự may mắn. 10 phút sau bàn thau, cú đá phạt cực mạnh từ cự ly chừng 25m của Drogba đã đánh bại Julio Cesar song xà ngang cứu nguy cho Inter. Tiếp đó là một pha sút xa căng của Ballack cũng không thể đánh bại thủ thành của đội nhà.

Ở những phút cuối hiệp 1, trọng tài đã bỏ qua tình huống thổi phạt penalty cho Chelsea khi Samuel phạm lỗi rõ ràng với Kalou trong vòng 5m50 trong sự bất bình của HLV Ancelotti.

Nếu Inter cần 3 phút mở đầu trong hiệp 1 để có được bàn thắng thì Chelsea mất 6 phút mở đầu trong hiệp 2 để có bàn thắng san bằng tỉ số của Kalou. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về hậu vệ Ivanovic trong tình huống đột phá dũng mãnh qua 3 hậu vệ trước khi có đường chuyền cho Kalou.

Cú đặt lòng từ ngoài vòng cấm của Kalou và thoáng chần chừ của thủ thành Cesar đã giúp Chelsea đưa tỉ số về mốc cân bằng 1-1. Nhưng niềm vui của các CĐV Chelsea chẳng kéo dài được lâu khi Cambiasso đã nâng tỉ số 2-1 cho Inter chỉ vài phút sau đó. 2 cú dứt điểm liên tiếp của tiền vệ người Argentina đã không cho thủ môn Cech có cơ hội bay người can phá.

Khó khăn cho Chelsea khi Cech chấn thương phải nhường chỗ cho thủ thành dự bị Hilario. Những phút cuối, thế trận thuộc về Chelsea khi Inter chủ động chơi phòng ngự phản công để bảo vệ thành quả. Tuy nhiên, The Blues không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm dù tung thêm tiền đạo Sturridge vào sân.

Inter Milan đã có được lợi thế trước khi tiếp tục 90 phút trên đất Anh. Thầy trò HLV Mourinho có cơ sở để hi vọng Inter Milan sẽ đi tiếp qua màn trình diễn họ đã thể hiện tại Giuseppe Meazza.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Inter Milan: Julio Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Zanetti; Stankovic (Muntari 84’), Cambiasso, Thiago Motta (Balotelli 58’); Sneijder; Eto’o (Pandev 67’), Milito.

Chelsea: Cech (Hilario 62’); Ivanovic, Carvalho, Terry, Malouda; Ballack, Mikel Obi, Lampard; Anelka, Kalou (Sturridge 78); Drogba.

Ở diễn biến còn lại, Sevilla và CSKA Moscow đã cầm chân nhau 1-1 trong một trận cầu kém hấp dẫn trên sân Luzhniki, Nga. Đội khách Sevilla có được bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 sau pha lập công của Negredo từ đường chuyền dọn cỗ của Navas bên cánh phải.

Bước sang hiệp 2, vẫn kiên trì với những cú sút xa và các cầu thủ Nga đã làm được điều mình mong muốn là một bàn thắng tuyệt đẹp từ khoảng cách gần 25m của Mark Gonzalez ở phút 66 khiến thủ thành Palop của đội khách chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Cú sút trái phá của Gonzalez là điểm nhấn duy nhất của đội bóng Nga ở trận đấu này.

Lợi thế đang thuộc về Sevilla bởi ở trận lượt về họ sẽ được thi đấu trên sân nhà Sanchez Pizjuan.

Đội hình thi đấu 2 đội:

CSKA Moscow: Akinféev; A. Berezutski, Ignashévich, V. Berezutski, Shénnikov; Krasic, Aldonin, Shemberas, Mark González; Honda (Mamáev) y Necid.

Sevilla: Palop; Stankevicius, Fazio, Escudé, Navarro; Adriano (Perotti), Zokora, Renato (Acosta), Romaric, Navas; y Negredo (Kanouté).

Chính Nghĩa
 
Back
Top