Chất làm ngọt truvia có tác dụng gì với người ăn chay

vlyly

Member
Truvia được cho là chất làm ngọt dựa trên stevia.

Tuy nhiên, điều này là vô cùng gây hiểu nhầm, vì nó hầu như không chứa bất kỳ thành phần nào của cây stevia – và chắc chắn không có lợi ích sức khỏe nào đường làm từ stevia. khám phá nơi bán đồ ăn chay hà nội được nhiều người ưa chuộng


Lá Stevia có hai hợp chất ngọt, stevioside và rebaudioside A.

Trong số đó, stevioside có liên quan đến lợi ích sức khỏe như giảm lượng đường trong máu và huyết áp. Tuy nhiên, truvia không hề chứa stevioside – mà chỉ một lượng nhỏ của rebaudioside A tinh khiết, mà không liên quan đến bất kỳ lợi ích sức khỏe.

Vì lý do này, tiếp thị Truvia như một chất làm ngọt dựa trên stevia là không hề chính xác.

Lợi ích sức khỏe đến từ việc sử dụng Truvia thay cho các loại đường trắng tinh chế trước đây
Lợi ích tích cực của truvia phần lớn đến từ việc chất làm ngọt này gần như không chứa calo và không gây ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của cơ thể sau khi sử dụng.

So với đường trắng tinh chế – chứa khoảng 4 calo mỗi gram, truvia chỉ có 0,24 calo mỗi gram. Vì vậy, sử dụng loại chất làm ngọt này trong đồ uống và đồ ăn gần như không gây ảnh hưởng đến các vấn đề tăng cân, béo phì.

Và bởi vì các tế bào của bạn không chuyển hóa erythritol trong truvia, nó không có bất kỳ tác động nào đối với lượng đường trong máu, insulin, cholesterol, chất béo trung tính hoặc các dấu hiệu sức khỏe khác.

Vì vậy, nếu bạn ăn chay, đang gặp các vấn đề về thừa cân hoặc có tiền sự về bệnh tiểu đường, hội chứng chuyển hóa, Truvia – hoặc erythritol đơn giản – có thể là một lựa chọn tốt để thay thế cho các loại đường trắng tinh chế. hướng dẫn cách nấu lẩu chay ngon hấp dẫn nhất


co-chay-chanh-tam-1546657565.jpg




Kết luận:

Truvia là chất tạo ngọt gần như không chứa calo, và không gây ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, cũng như mức insulin. Đặc biệt, theo các nghiên cứu hiện nay, chất làm ngọt truvia chưa cho thấy việc có thể gây dụng phụ nào đối với người sử dụng nó hàng ngày.

Chính vì các lý do trên, nó được cho là tốt hơn đối với sức khỏe của bạn hơn là đường. Và nếu bạn thích hương vị của Truvia và muốn thử nó, thì không có lý do gì mà bạn không thay thế đường bằng sản phẩm thực dưỡng trên.

Mặc dù, nếu xem xét kĩ, truvia không phải là chất làm ngọt tự nhiên. Tuy nhiên, nhìn vào bản chất của chất làm ngọt này, đây là một sản phẩm tốt hơn rất nhiều các chất tạo ngọt khác trên thị trường.


Tham khảo nguồn bài viết tại: địa chỉ đặt mâm cỗ chay tại nhà được nhiều người lựa chọn
 
Back
Top