Canxi trong ăn thuần chay có tác dụng gì?

vlyly

Member
Tại sao bạn cần nó? Canxi đóng rất nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể, không chỉ ở vấn đề xương khớp. Theo các giáo sư tại Đại học Harvard, đó là khoáng chất giúp giữ cho răng của bạn luôn mạnh khỏe, chịu trách nhiệm cho việc truyền các xung thần kinh, và thậm chí điều chỉnh nhịp tim của bạn. Trong khi phần lớn canxi được lưu trữ trong xương và răng của bạn (khoảng 99%), một phần trăm khác có thể được tìm thấy trong máu và các mô khác trong cơ thể. tìm hiểu giá trị sức khỏe kì diệu mà “nấm” đem lại cho con người ???

thuc-an-chay-1.jpg


Ăn đúng lượng canxi cơ thể yêu cầu mỗi ngày là khá quan trọng. Theo Viện Y tế Quốc gia, người lớn tuổi từ 19 đến 50 cần 1.000 mg mỗi ngày để giữ cho cơ thể hoạt động bình thường và giảm nguy cơ loãng xương, một tình trạng khiến cho xương của bạn trở yếu và dễ bị tôn thương. hướng dẫn lý do tại sao nên người ăn chay nên ăn yến mạch vào bữa sáng hàng ngày cho bạn.


Thực phẩm bạn sử dụng rất quan trọng đối với vấn đề canxi hàng ngày. Trong khi sữa động vật là một cách nhanh chóng và dễ dàng để có đủ canxi, nó không nhất thiết là lựa chọn duy nhất để bổ sung canxi cho cơ thể.Nếu bạn đang ăn thuần chay, không cần sữa động vật, bạn vẫn có thể hấp thụ đủ lượng canxi mà cơ thể yêu cầu qua các món chay thực dưỡng.

Những nguồn canxi tốt nhất đối với người ăn thuần chay trường
Có rất nhiều nguồn canxi khỏe mạnh khác ngoài sữa sẽ giúp đạt được lượng yêu cầu hàng ngày được khuyến nghị. Bên cạnh đó, tất cả đều có đầy đủ các vitamin và khoáng chất quan trọng khác sẽ giúp bạn bổ sung các dưỡng chất còn thiếu chứ không riêng gì canxi.

1. Đậu phụ
200g đậu phụ giúp đem lại 870 mg canxi – một hàm lượng không thua gì các loại sữa động vật. Ngoài ra, không chỉ đậu phụ, bạn còn nhận được 20 gram protein bên cạnh canxi.

2. Đậu trắng
Các loại đậu trắng là nguồn cung cấp canxi giàu dinh dưỡng với 306 miligam mỗi cốc đậu sống và 126 mg với đậu đã luộc chín. Đậu đen cũng là một lựa chọn tốt với 294 mg mỗi cốc thô hoặc 102 mg mỗi cốc đậu đã luộc.

3. Cải xoăn
Cho dù bạn dùng nó để cho vào sinh tố, làm món nướng, hoặc trộn với salad, cải xoăn luôn là nguồn canxi hữu hiệu trong thực đơn ăn thuần chay. Một cốc cải xoăn thô hỗ trợ cơ thể 101 mg canxi và 94mg đối với cải xoăn đã được chế biến.

4. Hạnh nhân
Đây sẽ là một lý do giúp bạn chọn hạnh nhân trở thành một món ăn vặt cho bản thân bên cạnh việc sử dụng chúng làm thực phẩm bổ sung protein: Một cốc hạnh nhân nguyên chất chứa 378 mg canxi. Và bạn cũng có thể nhận được nhiều khoáng chất từ bơ làm từ hạnh nhân (khoảng 56 mg mỗi muỗng canh và 870 mg mỗi cốc). Ngoài ra bạn còn có được 250mg đối với mỗi cốc sữa hạnh nhân không đường – một lựa chọn thực phẩm đầy hấp dẫn để thay thế cho sữa động vật trong bữa chay sáng hàng ngày.


Nguồn bài viết: hướng dẫn 5 nguồn thực phẩm chay chứa probiotic mà bạn nên biết truyền thống
 
Back
Top