Cậu bé nghĩ mình là bậc đại sư Phật giáo

G

Guest

Guest
Bé trai 11 tuổi ở Mỹ không quay lại trường học sau khi cậu tin chắc mình là hóa thân của một đại sư trụ trì ở Tây Tạng, đã mất từ năm 1250.
Jigme Wangchuk sống ở thành phố Boston, Mỹ nhưng giờ đã chuyển đến Darjeeling, Ấn Độ, nơi đạo Phật hình thành. Cha mẹ cậu bé cho biết, họ phát hiện con trai không giống như những đứa trẻ khác cách đây hai năm, khi cậu bắt đầu nói về tiền kiếp.
Đầu tiên, họ phớt lờ những lời nói của con vì cho đó là sự tưởng tượng của trẻ con. Nhưng họ bắt đầu cảm thấy vấn đề nghiêm túc khi tới thăm ngôi đền ở Mysore, miền nam Ấn Độ. Tại thời điểm đó, cậu bé nhập định và mô tả một ngôi đền Phật giáo nổi tiếng với con rồng dài 10m trên mái nhà.
Sau khi nghe miêu tả về ngôi đền mà Jigme chưa từng được đến thăm, các thầy tu khẳng định cậu bé chính là hóa thân của Galwa Lorepa, đại sư đền Drukpa Sangag Choeling ở Darjeeling. Vị đại sư nổi tiếng này là người thành lập một trong 4 học viện chính của đạo Phật Tây Tạng, qua đời năm 1250.
b1.jpg
Cậu bé Jigme Wangchuk được cho là hóa thân của đại sư bậc Rinpoche ở Tây Tạng, 800 năm trước. Ảnh: Europics.
Theo Telegrarph, giờ đây, Jigme Wangchuk sẽ dành 10 năm tiếp theo tại nơi hẻo lánh linh thiêng và chỉ có thể giao tiếp với các bạn cũ bằng email. Mẹ của Jigme chia sẻ: "Đó là giai đoạn khó khăn đối với chúng tôi trong hai năm qua qua. Tôi đã khóc suốt 5 tháng, nhưng cuối cùng đành chấp nhận điều đó. Khi chúng tôi ở New Delhi trên hành trình đến Darjeeling, tôi hỏi bé khi nào chúng ta sẽ quay về Boston. Cậu bé nói rằng, cậu phải có trách nhiệm với những người của cậu".
Đối với Jigme, trở thành đại sư là một vinh dự cao cả, không có gì hối tiếc. Cậu bé nói: "Cháu sẽ rất nhớ những ngày ở trường học, nhớ cha mẹ nhưng giờ cháu rất hạnh phúc với vai trò mới. Cháu thích được ở nơi này".
Hoài Vũ
(Theo Ngoisao)​
 
Back
Top