Cầu vồng lạ trong đêm

G

Guest

Guest
Hình ảnh kỳ lạ được chụp trên bầu trời ở Anh giữa đêm mưa gió. Sự phản chiếu giữa ánh trăng sáng vằng vặc và nước mưa đã tạo nên cầu vồng lung linh.
Nhiếp ảnh gia Chris Walker trở về nhà ở Richmond, North Yorkshire và nhìn thấy cầu vồng xuất hiện trong cơn mưa. Anh kể: "Tôi nhận thấy điều kỳ lạ trên bầu trời khi lái xe về. Trăng gần tròn phía sau tôi và gió thổi mạnh, mưa đang xối xả từ những đám mây phía chân trời. Mặt trăng quá sáng đến nỗi tôi nhìn thấy rất rõ một chiếc cầu vồng trên trời đêm".
cv1.jpg
Cầu vồng trong đêm mưa trên bầu trời North Yorkshire, Anh. Ảnh: National picture. Cầu vồng thường được tạo nên khi ánh mặt trời phản chiếu và khúc xạ qua các giọt nước mưa, nhưng ở trường hợp này, ánh trăng lại tạo nên một vòng cung lung linh. Theo Telegraph, cầu vồng ánh trăng rất hiếm khi xảy ra vì hiện tượng này cần bầu trời rất đen, mặt trăng ở vị trí nhỏ hơn 42 độ trên nền trời và mưa rơi đối diện với mặt trăng.
Walker chia sẻ: "Khi ánh trăng mờ nhạt hơn hàng nghìn lần so với ánh sáng mặt trời, cầu vồng cũng mờ nhạt hơn nhiều lần và chỉ có thể chiêm ngưỡng khi trăng gần tròn. Thậm chí mắt chúng ta rất khó thấy rõ màu sắc trong cảnh ban đêm. Dù vậy, tôi có thể nhìn thấy màu đỏ viền ngoài của chiếc cầu vồng".
Hình ảnh kỳ ảo này gợi liên tưởng tới bắc cực quang, thứ ánh sáng chiếu rọi bầu trời đêm trong vùng địa cực với những màu sắc rực rỡ.
Hoài Vũ
(Theo Ngoisao.net)​
 
Back
Top