Cây xà cừ có đem lại kinh tế cao?

qnhan10a3

Member
Cây xà cư là loại cây chuyên dùng trồng để lấy gỗ, ngoài ra chúng còn tạo vẻ đẹp cảnh quan cho các khu dân cư hay đường phố. Việc lấy gỗ từ cây mang lại kinh tế cao cho người nông dân. Nhưng việc trồng và chăm sóc cây xà cừ như thế nào để cây sinh trưởng và phát triển tốt là yếu tố quan trọng hàng đầu để có được cây xà cừ chất lượng tốt nhất là điều bà con cần lưu ý.
Kỹ thuật trồng cây xà cừ
Chọn giống cây trồng
Chọn cây con thẳng, lá rộng và tán, không nên chọn những loại cây chớm sâu, lá vàng, cây dễ bị nhiễm bệnh vì trồng ở đất mới. Thường thì trung bình chiều cao cây con tối thiểu là 35cm, đường kính cổ rể là 3-4mm. Nếu trồng ở ven đường làm cảnh thì chọn gốc ươn lớn lớn
Mật độ của trồng cây
Cây có thể sinh trưởng và phát triển quanh năm nhưng thuận lợi nhất là mùa mưa. Trồng xà cừ với mật độ 625 cây/ha, theo cự ly cây cách cây 4m, hàng cách hàng 4m.
Làm đất đào hố trồng cây
Hố đào có kích thước từ 40 x 40 x 40cm, cuốc hố trước khi trồng ít nhất 10 ngày. Bón lót 0,1 kg NPK/hố, ngoài ra có thể bón phân lân vi sinh 0,4kg/hố.
Với diện tích lớn hay cần số lượng đào hố nhiều thì nên sử dụng máy trồng cây để giảm thiểu khối lượng công việc xuống và trồng nhanh hơn
Cách trồng cây
Cuốc một lỗ nhỏ giữa hố lớn hơn bầu cây. Bóc bỏ vỏ bầu, đặt cây ngay ngắn giữa hố, mặt bầu thấp hơn miệng hố từ 5-10 cm. Đối với đất dốc, để giữ ẩm lấp đất kín mặt bầu ém chặt từ ngoài vào trong, tránh làm vỡ bầu. Khi trồng xong, dùng que tre có chiều dài từ 40-50cm, đường kính 4-6mm cắm sâu vào đất, cách gốc 5-7cm. Sau đó cột nhẹ thân cây vào que để ổn định cây trồng hạn chế gió lay gốc, nghiêng ngả.
Cách chăm sóc cây sau khi trồng
Hàng năm chăm sóc 2 lần vào tháng 2-3 và 8-9 theo các nội dung: Phát sạch thực bì cỏ dại có trên toàn diện tích. Dẫy sạch cỏ dại xung quanh và tém đất vào gốc cây có đường kính 0,8-1,0m. Cần rong tỉa cành nhánh từ mặt đất đến độ cao từ 1/3-1/2 thân cây, tạo điều kiện cho cây sinh trưởng về chiều cao và đoạn gỗ dưới cành được dài hơn ít nhất là 6m nâng cao năng suất rừng trồng.
Bón phân thúc: Bón phân NPK liều lượng 100g –200g/gốc/ năm. Bón liền 2 năm đầu sau trồng vào tháng 2 và tháng 7, khi đất đủ ẩm.
Phòng trừ sâu bệnh: Đối với xà cừ 3 năm đầu sau trồng cần chú ý phòng trừ sâu đục thân. Lúc cây còn nhỏ phun thuốc phòng trừ sâu bệnh thường xuyên. Khi cây đã lớn hàng năm vào tháng 2 và tháng 8 phun hoặc tưới thuốc quanh gốc cây để tiêu diệt ấu trùng, các loại thuốc cần dùng như là: Monitor, Star, Trebon...
Trồng cây đúng cách, cây có thể tăng trưởng và phát triển để lấy gỗ, chúng mang lại kinh tế cao mà bạn không thể ngờ.
Nếu bạn có nhu cầu mua máy khoan lỗ trồng cây giá rẻ phục vụ cho việc trồng cây xa cừ thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0978.455.263
 
Back
Top