Cát vệ sinh cho mèo chất lượng, giá rẻ

vanlinh0510

New member
Cát vệ sinh cho mèo - Cát cho mèo là gì?
Bảng dưới đây liệt kê các loại cát mèo khác nhau trên thị trường, và trong số này thì có 2 loại hay được sử dụng đó là Cát Thủy TinhCát Bentonite:

cac_loai_cat_ve_sinh.jpg


Cát cho mèo là loại bột cát ( kiểu như cát xây nhà) hạt có đường kính 0.3-0.5mm, được đóng gói và bày bán lần đầu tiên năm 1947 tại Hoa Kỳ, nhưng ở Việt Nam mãi một thập kỉ trở lại đây cát cho mèo mới dần phổ biến. Cát vệ sinh này thực chất có thành phần nguyên thủy là ... rác tái chế, có thể kể ra như sau: mùn cưa, giấy vụn, vỏ lạc, quả thông ... Bằng cách nghiền trộn các thành phần trên với các hợp chất hóa học, người ta tạo ra cát vệ sinh cho mèo - Meowwoof.

Đọc thêm: Thức ăn cho mèo

Tại sao cần cát vệ sinh cho mèo?
Loài người bảo vệ môi trường thì loài mèo dùng cát vệ sinh, chứ thế kỷ của siêu xe, xe đạp điện rồi, việc duy trì đốt bếp lò ( bếp than) là thực sự phá hoại môi trường và gây ung thư. Không ai đun bằng bếp lò nữa, thành thử xỉ than đã qua sử dụng trở thành hàng khan hiếm, mang tính chất sưu tầm nhiều hơn.

Khi sử dụng sỉ than, vụn xỉ bay lên sẽ tạo ra nguy cơ gây ung thư, nhẹ hơn thì hen suyễn, và đó là điều cả mèo cả người đều không muốn.

Nếu bạn sử dụng đất thay cát như nhà mình, điều đó hoàn toàn OK, nhưng không phải nhà ai cũng có sân vườn và nhiều đất cho mèo nhảy vào, nhà mà không cách xa chỗ mèo đi vệ sinh, thì mùi không tài nào mà đỡ được.

Cát vệ sinh nói chung có đầy đủ lợi thế so với xỉ than hoặc đất:

  1. Dễ điều chỉnh, dễ bảo quản và không sợ trời mưa, bẩn.
  2. Không tung bụi mịt mù tàn phá sức khỏe như sỉ than.
  3. Cần là có, gọi là mang tới. ( gọi mua tại đây này o.0)
  4. Khả năng khử mùi vô đối, thậm chí còn có mùi thơm ngào ngạt.
  5. Không gây độc hại cho môi trường xung quanh.
  6. Tiện dụng mọi lúc mọi nơi và mọi hoàn cảnh.
  7. Loài mèo rất ưng sản phẩm này do không gây khó chịu khi ngồi, và cũng không bị dính bết vào lông.
Loại cát vệ sinh nào tốt nhất cho mèo?
Về chủng loại, đó chắc chắn là Cát Thủy Tinh và Cát Bentonite, và vì chúng ta cũng chỉ lựa chọn sử dụng giữa 2 loại cát này, nên mình cũng không bàn tới mùn cưa và cát sinh học nữa.

Phân biệt các loại cát vệ sinh cho mèo.
Về cơ bản, Cát Bentonite - loại cát làm từ đất Bentonite, được phát triển từ năm 1980 được chọn lựa nhiều nhất, xuất phát từ lợi thế lớn của nó là khả năng thấm hút gấp đôi so với sỉ than, loại cát này giá thành và thời gian sử dụng là tốt nhất.

Điểm yếu: Vì đặc tính sinh học của loại cát này là khó vón cục, hút nước và không mau khô, đồng nghĩa với việc loại cát này vẫn có khả năng tung bụi ra ngoài môi trường, ảnh hưởng không đáng kể đến sức khỏe người và vật ( nhất là lúc đổ cát ra chậu, nếu lo lắng về sức khỏe ta nên đeo khẩu trang để tránh các phân tử bụi).

Cát Thủy Tinh - trái ngược với cát Bentonite, loại cát cho mèo này có khả năng vón cục - bám chất bẩn rất tốt, mà như nhiều người nhận xét với Meowwoof.vn thì: sau khi mèo giải quyết nỗi buồn, ta có thể xúc chỗ dính bẩn đổ đi ngay chẳng ảnh hưởng gì tới chỗ cát còn lại. Loại cát tên gọi mĩ miều này thực chất chính là Silica Gel - nhắc đến cái tên này bạn đã hiểu rồi đúng không? Gói hút ẩm chính là em.

Ưu điểm của cát vệ sinh thời hiện đại:
Theo thời gian, hiện tại các nhà sinh hóa học đã giải quyết được các điểm yếu của tất cả các loại cát nên ta không còn phải quan tâm đến các yếu điểm sau:

  • Phát triển tăng khả năng kháng khuẩn, khử trùng trong sản phẩm.
  • Tăng cường mùi thơm cho các sản phẩm cát, tất cả sản phẩm trên thị trường hiện giờ đều có mùi thơm.
Tổng kết.
Mình đề nghị nếu bạn đang tìm giải pháp để giải quyết vấn đề vệ sinh cho Mèo với chi phí thấp, bạn sẽ chọn loại cát Bentonite và để xa nơi sinh hoạt của chúng ta.

Nhưng khi bạn cần đảm bảo sức khỏe cho cả bé mèo và mọi người trong gia đình, bạn có thể bỏ thêm chi phí để sử dụng loại cát thủy tinhcho mèo.



Trong các bài viết sau, Meowwoof sẽ cố gắng Review, phân tích các sản phẩm Cát vệ sinh cho mèo trên thị trường, mời bạn đón đọc và đừng quên tham khảo combo Meowwoof có kèm cát vệ sinh cho mèo ( mau mau kẻo hết ^^).
 
Last edited:
Back
Top