Cánh gà chiên nước mắm 3

Jolie

Member

1. Nguyên liệu:
  • Đương nhiên là cánh gà (chicken wing): khoảng 17 cái (tớ đã thử làm với đùi gà (drumstick) và kết quả cũng khá ngon và đặc biệt thích hợp với ai thích ăn nhiều thịt)
  • 3 tép tỏi lớn
  • Muối, đường, tiêu, mắm
2. Cách làm:*
Món này có cách làm siêu đơn giản và nếu ai có lò nướng thì còn dễ hơn rất nhiều.
  • Đầu tiên là rửa sạch gà (có thể cần thận thì sát muối gà rồi rửa sạch), rồi khía mặt sau của cánh gà để cho dễ thấm gia vị. Sau đó, ướp gà với: tỏi băm, ¼ teaspoon (thìa café) muối, 2 teaspoon (thìa café) đường, ½ teaspoon (thìa café) tiêu. Mình thích ăn cay nên cho thêm ít ớt bột (cái này tùy chọn nhé). Lưu ý nên ướp gà khoảng 2,3 tiếng trước khi làm (mình toàn ướp qua đêm) để gà thật thấm gia vị.
    canh-ga-chien-nuoc-mam-step1.jpg
    Đầu tiên ướp gà để chuẩn bị “chiên nước mắm”
  • Tiếp đến cả nhà có hai lựa chọn: (1) rán vàng gà bằng chảo ở lửa lớn vừa (medium hi). Lưu ý không cần phải cho nhiều mỡ vì da gà béo sẽ chảy mỡ ra. (2) nướng gà ở chế độ broil (nướng lửa trên) ở 400 độ F (khoảng 204 độ C). Thường tớ nướng khoảng 10’ mỗi mặt nhưng tùy vào độ to nhỏ của cánh gà cả nhà điều chỉnh nhé. Dùng lò nướng thì khi ăn sẽ đỡ mỡ hơn mà vẫn đảm bảo da gà giòn thơm. Dù là cách nào thì điều quan trọng là gà chín vàng và chín tới là được vì nếu cánh gà bị chín quá thì ăn sẽ khô và không có độ ngọt của thịt nữa.
canh-ga-chien-nuoc-mam-step2.jpg
Nướng cánh gà trong lò hoặc rán vàng
  • Để chuẩn bị cho bước cuối cùng cả nhà pha nước mắm để “chiên” gà: 2 tablespoon (thìa canh) nước mắm, 2 teaspoon (thìa café) đường và 2 tablespoon nước lạnh (Lưu ý là tớ dùng loại mắm của Thái là mắm mặn nên nếu ai dùng mắm loại khác thì có thể nêm nếm khác đi một chút. Nêm làm sao cho vị của nước đó hơi mằm mặn, ngòn ngọt là được)
canh-ga-chien-nuoc-mam-step3.jpg
Pha nước mắm để chuẩn bị “chiên cánh gà”
  • Cả nhà có thể làm hết tất cả các bước trên trước rồi khi nào chuẩn bị ăn hãy làm bước cuối cùng này để cánh cà được nóng, ăn tươi sốt hơn^^. Cho chút dầu ăn vào chảo rồi làm nóng chảo rồi cho tất cả chỗ cánh gà vào rán lại cho nóng và da vàng giòn thơm rồi tưới khoảng 3, 4 thìa nước đã pha vào và đảo gà thật nhanh tay để gà thấm mắm, đường sẽ tạo độ bóng và độ giòn cho cánh gà. Nhớ để lửa to vừa (medium hi) nhé cả nhà.
canh-ga-chien-nuoc-mam-step4.jpg
Cách chiên gà với nước mắm ^^
Thế là đã hoàn thánh món cánh gà chiên nước mắm thật đậm đà hương Việt rồi đấy cả nhà ạ :X Bên này bọn tớ thường dùng món này là món ăn khai vị của những bữa tiệc. Có người nói cánh gà chiên nước mắm là số một của mấy … bợm nhậu
icon_razz.gif
… Riêng với vợ chồng tớ đôi khi ăn cùng với cơm hay với khoai tây chiên, một ít salad coleslaw là đã thành một bữa ăn tuyệt vời rồi đấy
icon_wink.gif

canh-ga-chien-nuoc-mam-final1.jpg
Bữa cơm hoàn chỉnh với Cánh gà chiên nước mắm
Chúc cả nhà thành công và luôn cảm nhận được hương vị Việt qua món cánh gà chiên nước mắm dù bạn đang ở đâu nhé :X
canh-ga-chien-nuoc-mam-final2.jpg
Cánh gà chiên nước mắm – Ai không thèm không nhớTheo*Candy Can Cook
Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn


 
Back
Top