Biệt thự ở Beverly Hills của danh ca Rod Stewart

N

nikki

Guest
Sau một kỳ nghỉ thú vị ở xứ Tuscany, chàng ca sỹ nhạc rock đã quyết định xây dựng cho mình một khu dinh thự “kiểu Ý” ở Beverly Hills; một căn nhà hơn 2.500n2 với hồ bơi lộng lẫy.
Tuscany là xứ Ý cổ từ thờ La Mã thần thánh, cái nôi của nền văn hóa Phục Hưng huy hoàng. Ngôi biệt thự của Rod được xây theo phong cách Tuscany với những đường nét Gothic thời kỳ đầu, được sơn mặt ngoài màu vàng óng, như ánh nắng rực rỡ trên những ngọn đồi trắc bá xanh xứ Florence.

Mặt trước của ngôi biệt thự
Rod Stewart, 64 tuổi, là một ca sỹ nhạc rock cực kỳ cá tính – yếu tố đầu tiên làm nên thành công của những ngôi sao dòng nhạc này. Ông từng giành giải Grammy danh giá. Năm 1994, ông được lưu danh trong Bảo tàng Rock and Roll Hall of Fame, sánh ngang nhiều huyền thoại khác và được gắn sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood năm 2006.

Không như những gì người ta nghĩ về vẻ ngoài nổi loạn, thực chất ca sỹ nhạc rock thường là những người rất “chịu khó” nghe và sành mọi dòng nhạc. Để hát rock “ra chất”, họ còn phải là những người sành nhạc giao hưởng và opera. Bộ sưu tập âm nhạc của Rod ở ngôi nhà này làm mọi người phải “ngất” và ông sẵn sàng chia sẻ nó với khách đến chơi nhà. Ngoài ra, xuất thân từ một cầu thủ bóng đá, Rod còn ham mê thú sưu tầm áo đấu và đồ lưu niệm của các đội bóng.


Một phần bộ sưu tập của chủ nhân trong thư viện. Đây cũng là nơi Rod thường ngồi nhấm nháp vài ly và đọc báo trước bữa ăn.

View attachment 7001
Phòng khách sang trọng với nệm sofa daybed bọc nhung Jofa và gấm Damask

View attachment 7002
Phòng ăn, cũng là gallery tranh nghệ thuật

Là một nhà sưu tập, các đồ đạc nội thất trong biệt thự ở Beverly Hills này cũng đều “xuất thân” từ những hãng danh tiếng. Chúng rất tiện nghi và thoải mái vì Rod nói “Tôi sẽ không bao giờ ngồi vào một chiếc ghế cứng quèo thiếu tiện nghi!”.

View attachment 7003
Hoa văn ở phòng sinh hoạt chung lặp lại từ những chiếc ghế phòng khách

View attachment 7004
Phòng ngủ chính với ghế Gondola và bàn trang điểm Sotheby cùng giá nến lộng lẫy mang lại cho căn phòng vẻ sang trọng huyền ảo.

View attachment 7005
Nhà thiết kế đã design một quầy bar bằng gương để nhân đôi không gian, tạo thú vị cho sự thư giãn của khách. Các đèn treo tường Pháp từ những năm 1890 cũng đến từ Sotheby

View attachment 7006
Một góc nhìn lãng mạn ra vườn. Bình trang trí gốm đỏ là của nhà Christie và một chiếc ghế mây duyên dáng. Kết thúc tầm mắt là tượng ngoài vườn kiểu Phục Hưng
Ở ngôi biệt thự xa hoa này, Rod sống với 5 đứa con và cô vợ trẻ mới cưới Penny Lancaster, cùng các bộ sưu tập đồ sộ về âm nhạc của mình. Ông đã bán được hàng triệu đĩa nhạc, trong đó có những hit bất hủ như Maggie May, Tonight's the night, Do Ya think I'm sexy? Rod Stewart bày tỏ muốn hoạt động âm nhạc đến khi 70 tuổi, sau đó thì nghỉ ngơi và “thưởng thức cuộc sống”.
Hồ bơi hoành tráng ở mặt nhà phía sau

KTS. Lê Thượng Nhã
 

Attachments

  • hosl10_stewart..jpg
    hosl10_stewart..jpg
    188.2 KB · Views: 0
  • hosl08_stewart..jpg
    hosl08_stewart..jpg
    281 KB · Views: 0
  • hosl04_stewart..jpg
    hosl04_stewart..jpg
    269 KB · Views: 0
  • hosl07_stewart..jpg
    hosl07_stewart..jpg
    159.9 KB · Views: 0
  • hosl03_stewart..jpg
    hosl03_stewart..jpg
    268.7 KB · Views: 0
  • hosl06_stewart..jpg
    hosl06_stewart..jpg
    281.3 KB · Views: 0
  • hosl05_stewart..jpg
    hosl05_stewart..jpg
    162.1 KB · Views: 0
  • hosl09_stewart..jpg
    hosl09_stewart..jpg
    266 KB · Views: 0
  • hosl01_stewart..jpg
    hosl01_stewart..jpg
    316.8 KB · Views: 0
Back
Top