Bờ Biển Ngà hướng tới World Cup: Cầu cứu Hiddink

Jolie

Member
LĐBĐ Bờ Biển Ngà vừa gửi lời mời HLV nổi tiếng Hiddink về dẫn dắt ĐTQG nước này tại World Cup 2010 sắp tới.
Kì World Cup này được tổ chức ở Châu Phi nên nhiều người kì vọng một đội bóng của Lục địa đen sẽ tạo nên bất ngờ. Bờ Biển Ngà được trông đợi nhiều nhất bởi họ đang sở hữu hàng loạt những cầu thủ có trình độ cao đang thi đấu ở các đội bóng hàng đầu châu Âu như Drogba, Kalou, Eboue, Anh em Toure, Zokora…
bpywo1267004407.jpg
Thế nhưng điểm yếu chí mạng của một đội bóng châu Phi bao giờ cũng là việc họ tỏ ra quá ngẫu hứng. Bởi thế nên dù Bờ Biển Ngà đang được dẫn dắt bởi một HLV rất nhiều kinh nghiệm như Vahid Halilhodzic nhưng NHM cũng như LĐBĐ nước này chưa yên tâm. Họ muốn mời “phù thủy” Hiddink, người vừa rời khỏi cương vị HLV ĐT Nga, người từng rất thành công khi dẫn dắt Hà Lan, Hàn Quốc và Australia tại các kì World Cup sắp tới.
Theo tờ De Telegraaf của Hà Lan thì LĐBĐ Bờ Biển Ngà đã tận dụng mối quan hệ tốt đẹp của Drogba với Hiddink khi chiến lược gia này còn dẫn dắt Chelsea để làm “cầu nối”. Chính tiền đạo được mệnh danh là Voi rừng này đã gọi điện cho Hiddink để ngỏ lời mời HLV này tới dẫn dắt đội bóng của quốc gia anh.
Ở World Cup 2010, Bờ Biển Ngà rơi vào bảng tử thần với sự xuất hiện của Brazil, Bồ Đào Nha và CHDCND Triều Tiên. Bởi thế nếu không có sự cách tân mạnh mẽ ở băng ghế huấn luyện họ sẽ khó có thể vượt qua vòng bảng một cách dễ dàng.
Đức An
 
Back
Top