Bắt được nghi can ném chai lọ vào chùa Hương Tích

Jolie

Member
SANTA ANA, California (NV) - Cảnh sát Santa Ana vừa bắt được phụ nữ bị tố cáo ném chai và xả rác vào chùa Hương Tích gây thiệt hại một số tượng Phật, thông cáo báo chí của cơ quan công lực này cho biết.
attachment.php

Nghi can Phạm Thu Trang. (Hình: Sở Cảnh Sát Santa Ana)

Hôm Thứ Ba, cảnh sát Costa Mesa thông báo cho cảnh sát Santa Ana là họ vừa bắt bà Phạm Thu Trang, 45 tuổi, bị truy nã vì bị tố cáo ném chai và rác vào chùa Hương Tích ở đường số 5, Santa Ana, làm hư hại một số tượng Phật.

Theo thông cáo, một nhân viên làm việc tại tiệm thuốc CVS trên đường Harbor ở Costa Mesa nhận diện được phụ nữ này nhờ có xem tin tức trên truyền hình.

Ngay lập tức, nhân viên an ninh này coi lại bản tin trên điện thoại di động để nhận diện nghi can, rồi báo cho cảnh sát đến bắt.

Khi cảnh sát đến nơi, họ thẩm vấn nghi can và bà Trang xác nhận bà chính là người trong băng video của bản tin.

Bà cũng cho cảnh sát biết bà không có vấn đề gì với đạo Phật.
attachment.php

Hình video cho thấy nghi can Phạm Thu Trang sắp ném chai vào tượng Phật ở chùa Hương Tích. (Hình: Sở Cảnh Sát Santa Ana)

Cảnh sát tin rằng, nghi can có vấn đề cá nhân gì đó với một người quen của chùa Hương Tích.

Bà Phạm Thu Trang được giao cho cảnh sát Santa Ana và hiện đang bị giam giữ vì tội phá hoại nơi thờ phượng, một tội hình.

Hồi đầu tháng, một đài truyền hình địa phương chiếu băng video an ninh của chùa cho thấy một phụ nữ gốc Châu Á ném chai và rác vào sân chùa, làm hư hại một số tượng Phật.

Được biết, băng video được thu vào ngày 16 Tháng Mười Hai, 2014, cho thấy người phụ nữ này ném chai lọ vào chùa ít nhất ba lần hôm đó, trong đó có một đoạn cho thấy một chai ném trúng chân tượng Phật. (Đ.D.)

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top