Bắc Triều Tiên hướng đến World Cup 2010: Vượt qua vòng bảng

Jolie

Member
Mặc dù bị đánh giá là một trong những ĐTQG yếu nhất tại Nam Phi mùa Hè tới, nhưng đội bóng của HLV Kim Jong-Hun không chấp nhận với thân phận của một kẻ lót đường, mục tiêu của họ ít nhất là vượt qua vòng bảng.


Phải mất tới hơn 20 tháng với 16 cuộc chiến đầy khó khăn tại vòng loại khu vực châu Á, đội bóng có biệt danh Chollima mới giành được chiếc vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, số phận đã không ưu đãi khi đưa họ vào bảng G, bảng đấu được mang danh “tử thần” với sự góp mặt của 3 ƯCV VĐ Brazil, Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà .
Mặc dù vậy thầy trò HLV Kim Jong-Hun vẫn tràn đầy quyết tâm lặp tại thành tích của các vị tiền bối tại Anh năm 1966, khi đó Bắc Triều Tiên đã làm chấn động giới túc cầu khi đánh bại một Italia hùng mạnh để lọt vào vòng tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước Bồ Đào Nha.
apuua1266904926.jpg
Ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình Chollima hiện tại, tiền đạo có biệt danh “Rooney châu Á” Jong Tae-se khẳng định: “Dù biết đã rơi vào một bảng đấu rất khó khăn nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là vượt qua vòng bảng và sẽ làm mọi điều có thể để hoàn thành nó”.
"Niềm tin chính là thứ cần nhất đối với Bắc Triều Tiên vào lúc này. Nếu chúng tôi không tin mình có thể giành chiến thắng, chúng tôi sẽ không bao giờ giành chiến thắng. Nhưng nếu toàn đội giữ vững niềm tin, chúng tôi có thể làm mọi thứ”.
Trong trận khai mạc, Chollima sẽ phải đối đầu với Brazil, đội bóng từng giành 5 chức VĐ World Cup và là ƯVC số một cho ngôi vị quán quân tại Nam Phi. Tuy nhiên, điều đó dường như chỉ làm đội bóng của Kim Jong-Hun quyết tâm hơn. “Tôi rất mong chờ cuộc đối đầu với đội bóng mạnh nhất thế giới, đó sẽ là cơ hội để chúng tôi học hỏi kinh nghiệm từ họ. Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu tôi ghi được bàn vào lưới Brazil”, tiền đạo CLB Kawasaki Frontale nhấn mạnh.
Bảo Bình
 
Back
Top