Bạn có biết cách gần hơn sau cãi nhau?

Jolie

Member
Nếu biết cách, sau những trận tranh cãi nảy lửa, hai bạn sẽ càng yêu thương nhau hơn. Điều quan trọng là bạn có biết dừng lại đúng lúc?Ông bà ta thường nói: “Chén trong sóng còn khua”. Không cặp vợ chồng nào tránh khỏi những cãi vã, giận hờn khi sống chung. Thế nhưng nếu biết dung hòa, mâu thuẫn giữa hai bạn cũng có thể làm tăng sự gắn kết thay vì hình thành bức tường ngăn cách.
Điều đầu tiên, bạn cần nhớ là cãi nhau không phải để dẫn đến chia rẽ. Nó còn có tác dụng ngược lại. Tranh cãi giúp bạn chia sẻ, giải tỏa những bất đồng, sau đó cùng nhau giải quyết.
Dưới đây là những điều nên nói và làm sau khi cãi nhau để giúp hai bạn ngày càng gần nhau hơn.
Cãi nhau trước giờ làm
Thông thường, một trong hai bạn bỏ đi khi cuộc tranh luận bắt đầu nóng lên.
Thời điểm đó: bạn hãy kiềm chế ý muốn cãi nhau, cũng đừng để lại sau lưng tiếng dập cửa nặng nề. Nên nói: “Em rất tiếc vì chúng ta bắt đầu ngày mới như thế này, nhưng bây giờ em phải đi làm”. Bạn hãy đi trước khi một trong hai người có cơ hội nói những điều khác.
Sau đó: Bạn không nên tiếp tục tranh luận qua e-mail hoặc tin nhắn khi đang đi làm. Rất có thể cả hai hiểu lầm những gì người kia nói và làm mọi thứ tồi tệ hơn.
Bạn nên gửi một tin nhắn: “Em chỉ muốn nói em yêu anh”. Câu “Em yêu anh” mang thông điệp rằng bạn sẽ ở bên cạnh anh ấy dù cho có chuyện gì xảy ra.
1297740758-cai3.jpg

Tranh cãi khiến không khí sẽ rất căng thẳng (Ảnh minh hoạ)
Trên đường về, bạn hãy nghĩ tại sao cuộc cãi vã lại xảy ra, bạn đã làm điều gì khiến nó như vậy. Sau đó đưa ra những giải pháp thích hợp, dung hòa.
Ví dụ bạn thấy khó chịu khi anh không đi chợ giúp bạn. Hãy chuyển thành yêu cầu: “Em sẽ hạnh phúc nếu chúng ta phân chia công việc bếp núc”. Bạn hãy lạc quan và nhấn mạnh rằng các bạn luôn có nhau.
Tranh cãi trước mặt gia đình bạn
Đi thăm gia đình bạn đã là một thách thức với anh rồi. Cãi nhau trước mặt gia đình vợ sẽ khiến anh ấy có cảm giác như rơi vào địa ngục.
Thời điểm đó: Có thể bạn muốn chị gái sẽ bênh bực mình. Thế nhưng, hãy nghĩ đến có những lúc bạn cần gia đình ủng hộ tình yêu của hai bạn. Làm như vậy, bạn có nhiều người cùng phe, nhưng anh ấy thì không.
Nếu cuộc tranh cãi sắp xuất hiện trước gia đình bạn, hãy tự loại mình ra khỏi “chiến trường” bằng cách: “Anh có thể lấy giúp em cái túi ở xe được không?”.
Sau đó: Bạn cảm ơn anh đã dành thời gian đến nhà bạn. Điều này giúp anh ấy thư thái hơn. Sau đó giải thích tại sao bạn bực bội.
Khi nói những điều đó, bạn cần để anh biết rằng với bạn, ưu tiên hàng đầu là hai người đứng về một phe. Điều này có nghĩa hãy gần gũi với nhau thay vì đối đầu.
1297740758-cai2.jpg

Và sau đó sẽ rất khó để làm lành (Ảnh minh hoạ)
Cãi nhau vì chuyện vặt
Bạn biết rõ rằng The Black Album của Jay Z ra sau The Blueprint nhưng anh ấy bảo không phải. Đôi khi cuộc cãi vã trở nên lớn hơn chỉ vì những lý do nhỏ nhặt như vậy.
Thời điểm đó: Cả hai đều bực mình và không muốn rút lại lời nói, vì thế điều thông minh nhất lúc này là đổi đề tài. “Em sẽ không nói đến vấn đề này nữa. Chúng ta sẽ kiểm tra ai đúng, ai sai trên Google”.
Sau đó: Khi đã có câu trả lời chắc chắn, một trong hai bạn sẽ cảm thấy cái tôi của mình bị tổn thương. Vì thế, đưa ra những lời nhẹ nhàng kèm nụ cười: “Em tin tằng lần sau em (hoặc anh) sẽ đúng”.
Cuộc cãi vã khi say
Thời điểm đó: Khi bia rượu vào, những lời nhận xét hơi khó chịu cũng có thể trở thành lời sỉ nhục. Nếu thấy khó chịu, bạn hãy lấy cớ rời cuộc vui hoặc đi rửa mặt. Nhớ nghĩ đến 3 điều tốt đẹp nhất mà anh đã làm cho bạn.
Sau đó: Khi tỉnh dậy sáng hôm sau, bạn sẽ không thấy có cuộc cãi vã nào nữa. Dù vậy, bạn vẫn cảm thấy cả hai có một khoảng cách. Nên nói: “Em xin lỗi nếu tối qua có nói gì làm anh đau lòng”.
Dấu hiệu cuộc cãi vã mất kiểm soát:
Bạn dừng khóc và bắt đầu cười như điên.
Hàng xóm yêu cầu hai bạn nhỏ tiếng.
Anh ấy rút lui và gọi bạn là “đồ bần tiện”.
Bạn nói rằng mình ghét kiểu uống nước của anh trong lần hẹn đầu tiên.
Có vết đỏ trên trán do anh đập đầu vào tường.
Điện thoại bay ra cửa.
 
Back
Top