Bộ trưởng công an lên đại tướng

T

T$

Guest
(ThuVienBao.com) -
121230110324_trandaiquang_promoted_304x171_internet_nocredit.jpg
Ông Trần Đại Quang thăng tiến rất nhanh chóng. (Ảnh: Công an nhân dân)

Thượng tướng Trần Đại Quang, bộ trưởng Công an, vừa được thăng quân hàm lên đại tướng tại một buổi lễ trọng thể tại đại sảnh của Phủ chủ tịch, nơi tiếp đón các nguyên thủ quốc gia.
Đích thân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hôm thứ Bảy, 29/12 đã trao quyết định thăng quân hàm cho ông Quang, người đồng thời cũng là ủy viên Bộ chính trị và được cho là có học vị ‘tiến sỹ luật’ và học hàm giáo sư.
[h=2]‘Ghi nhận công lao’[/h] Chủ tịch Sang phát biểu rằng sự thăng cấp này thể hiện ‘sự ghi nhận công lao’ cho ông cá nhân Quang cũng như toàn thể lực lượng công an do ông lãnh đạo.
Báo Công an nhân dân, cơ quan ngôn luận của Bộ Công an, dẫn lời ông Sang ca ngợi bộ trưởng công an tại buổi lễ là ‘đã tận tâm, tận lực phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ được giao’.
Trong lời đáp từ, tân Đại tướng Quang đã hứa ‘tuyệt đối trung thành với Tổ quốc’ và ‘hết lòng phụng sự nhân dân’, theo trang mạng của Bộ Công An mặc dù lâu nay lực lượng công an được yêu cầu phải trung thành với Đảng trước tiên.
Ông Quang cũng hứa cùng với quân đội ‘bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc’.
Mới đây lực lượng công an đã đóng vai trò chính trong việc đàn áp các cuộc biểu tình chống hành động của Trung Quốc ở các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Đại tướng Trần Đại Quang năm nay 56 tuổi, quê Ninh Bình. Ông đi lên từ chỗ chỉ là một cán bộ bình thường của Cục bảo vệ chính trị của Bộ công an (trước đây là Bộ Nội vụ).
Người tiền nhiệm của ông Quang là Lê Hồng Anh, một nhân vật chóp bu trong Đảng hiện đang giữ chức Thường trực Ban bí thư, cũng có hàm Đại tướng.
Tuy nhiên người tiền nhiệm của ông Anh là Lê Minh Hương chỉ dừng ở mức Thượng tướng.
Con đường thăng tiến của ông Quang có vẻ khá nhanh chóng. Chỉ mới sau hơn một năm được thăng thượng tướng và chưa đầy hai năm giữ ghế bộ trưởng Công an, giờ đây ông Quang đã là đại tướng.
[h=2]Chống chia rẽ[/h] Mặc dù là buổi lễ phong quân hàm tướng của công an, nhưng lãnh đạo của phía quân đội là Đại tướng Phùng Quang Thanh, bộ trưởng Quốc phòng cũng có mặt tại Phủ chủ tịch, theo tường thuật của Đài Truyền hình Việt Nam.
121209180230_protest_304x171_reuters_nocredit.jpg
Công an có nhiệm vụ phòng chống các cuộc biểu tình, 'bạo loạn', 'lật đổ' nhằm vào Đảng Cộng sản

Điều này có thể cho thấy sự gắn kết giữa hai lực lượng công an và quân đội trong việc ‘bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa’.
Mới đây, nhân ngày thành lập quân đội 22/12, ông Quang đã có lời kêu gọi ‘đoàn kết, hiệp đồng chiến đấu’ giữa hai lực lượng sức mạnh này để ‘chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch’.
Tướng Quang đã cảnh báo về ‘âm mưu gây chia rẽ’ giữa công an và quân đội của ‘các thế lực thù địch’ trong chiến lược ‘diễn biến hòa bình’.
Hai lực lượng sức mạnh này phải ‘đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu, phá hoại nội bộ, chia rẽ giữa công an với quân đội’ và ngăn chặn ‘tự diễn biến’, ‘tự chuyển hóa’ và ‘phi chính trị hóa lực lượng vũ trang’, ông kêu gọi trong một bài viết được đăng tải trên trang mạng của Chính phủ.
Người đứng đầu Bộ Công an ca ngợi sự phối hợp giữa công an và quân đội trong diễn tập các phương án phòng, chống biểu tình, ‘bạo loạn’, ‘khủng bố’.
Việc phong tướng cho ông Trần Đại Quang là đỉnh điểm của quá trình cất nhắc một loạt các tướng lĩnh trong Bộ Công an, lực lượng mà Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay xem là chỗ dựa chủ yếu để trấn áp các lực lượng chống đối đe dọa sự cai trị độc quyền của Đảng.
Trước đó năm ngày, 14 thiếu tướng đã được thăng hàm lên trung tướng và 34 đại tá trở thành thiếu tướng trong Bộ Công an, theo quyết định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.


Theo BBC Vietnamese
 
huong dan ca cuoc bong da
huong dan ca do tren mang
huong dan ca cuoc tren mang
huong dan ca cuoc bong da
huong dan ca do bong da online
huong dan ca do bong da tren mang
huong dan ca cuuoc bong da online
huong dan ca cuoc bong da tren mang
huong dan ca do bong da truc tuyen
huong dan ca cuoc bong da truc tuyen
huong da ca do qua mang
huong dan ca cuoc qua mang
huong dan choi danh bai an tien tren mang
cach mo tai khoan ca do online
 
Back
Top