Bí quyết hẹn hò cho bà mẹ đơn thân

Jolie

Member
Cuộc hôn nhân cũ của bạn đã thất bại, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ phải sống cô đơn suốt cuộc đời. Thận trọng nhưng cũng thật thoải mái, tự tin sẽ giúp bạn thành công trong những mối quan hệ sau.


Một điều dễ nhận thấy ở những người phụ nữ sau khi li dị là tâm lý chán chường và mất niềm tin ở đàn ông. Nhiều người còn hùng hồn tuyên bố rằng sẽ không bao giờ kết hôn để không phải đau khổ nữa.

Tuy nhiên, sau khi những thất vọng đi qua, bình tĩnh lại, bạn sẽ cảm thấy không phải người đàn ông nào cũng đáng thất vọng và trái tim bạn sẽ dần hồi sinh. Tuy nhiên, vì đã trải qua một lần đổ vỡ nên phần lớn phụ nữ thường khá thận trọng và e ngại trong những lần hẹn hò. Một số bí quyết sau đây sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và thoải mái trong các mối quan hệ:

2010323162440-ba%20me%20don%20than%20hen%20ho.jpg

Hãy xóa bỏ tâm lý e ngại của con khi bạn hẹn hò...


1. Tham gia các diễn đàn trên mạng

Theo Pepper Schwartz –chuyên gia tâm lý của trang PerfectMatch.com việc tham gia các diễn đàn trên mạng sẽ giúp những người mẹ đơn thân cảm thấy thoải mái và tự tin lên rất nhiều. Họ có thể trao đổi mọi điều với những người cùng cảnh ngộ, tâm sự về cuộc hôn nhân thất bại và khích lệ nhau trong cuộc sống.

Có rất nhiều đôi bạn thân thiết sau những giờ trên mạng như vậy, và chỉ cần một tin nhắn offline, một lời chúc hay một ly café mời nhau sau giờ làm việc căng thẳng cũng khiến những người phụ nữ đơn thân cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

2. Trải lòng mình với những người hiểu và thông cảm

Sau khi li dị, phần đông phụ nữ rất sợ những cái nhìn thương hại hoặc dèm pha của mọi người, vì thế nhiều người thu mình hay tránh tiếp xúc với những người bạn cũ. Điều đó sẽ khiến bạn càng thêm cô độc. Hãy trải lòng mình với bạn bè để mọi người hiểu và thông cảm với bạn, đừng ngại kể những lỗi của hai người trong cuộc hôn nhân trước đó với bạn bè, người thân. Họ sẽ đưa ra những lời khuyên tốt để bạn không tránh phải sai lầm trong những lần sau.

3. Tìm hiểu về bản thân cũng như những gì bạn cần trong tình yêu

Nếu bạn đã lâu không có một cuộc hẹn hò thì khi đã cân bằng trở lại là lúc bạn cần suy xét và cân nhắc kĩ về bản thân. Hãy tự đặt ra cho mình những câu hỏi như: "Bạn đã sai lầm gì trong cuộc hôn nhân trước đó, bạn mong đợi gì ở người bạn đời kế tiếp?" Chỉ khi nào hiểu rõ những thất bại của mình trong cuộc hôn nhân cũ, rút ra những sai lầm và kinh nghiệm và những điều bạn mong chờ ở tương lai thì bạn mới có thể có tiến tới những mối quan hệ mới.

4. Hãy có kế hoạch trong từng lần hẹn hò cụ thể

Theo tiến sĩ Paulette Kouffman Sherman – tác giả của cuốn sách "Dating from the Inside Out", những người mẹ đơn thân nên có mục đích cụ thể trong những lần hẹn hò để tránh rơi vào trạng thái bị động. Khi mới tiếp xúc với đối tượng mới, họ cần biết nên kể và tránh kể những gì về cuộc hôn nhân cũ, mối quan hệ với chồng cũ, chuyện chăm sóc con cái…

5. Giữ cho mình một thái độ thoải mái, không hận thù

Khi bắt đầu một mối quan hệ mới nghĩa là những chuyện cũ đã lùi xa vào dĩ vãng, nhưng điều sai lầm của phụ nữ đó là mang những bực dọc của cuộc hôn nhân cũ vào các mối quan hệ mới. Người đối diện sẽ nghĩ rằng bạn vẫn còn uất hận người chồng cũ và có cái nhìn thiếu thiện cảm với bạn. Hãy thoải mái, tự tin và chỉ nhắc đến chuyện cũ một cách nhẹ nhàng, không bộc lộ quá nhiều xúc cảm giận dữ!

6. Hãy hỏi ý kiến con mình

Tâm lý thường thấy ở những đứa con có bố mẹ ly hôn là sợ bố mẹ đi bước nữa không quan tâm đến mình. Vì thế, hãy xóa bỏ tâm lý nghi ngại này của con bạn và giải thích cho con hiểu rằng nếu bạn có đi bước nữa thì có nghĩa là sẽ có thêm một người nữa yêu thương con.

Nếu mối quan hệ của bạn và người đàn ông mới tiến triển tốt thì hãy thường xuyên dẫn anh ấy về gặp con bạn để tạo sự thân thiết. Cuộc hôn nhân mới hạnh phúc chỉ có thể xây dựng khi bạn – người bạn yêu và con bạn thực sự yêu quý nhau.




Theo Eva
 
Back
Top