Bí quyết dưỡng da bằng quả Bơ

G

Guest

Guest
Quả bơ không chỉ có mùi vị thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp chị em có làn da mịn màng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ dưỡng da từ quả bơ.


bo.jpg
Quả bơ vừa bổ sung lượng chất béo rất tốt cho cơ thể, vừa là thành phần chính để sản xuất các loại kem dưỡng chống lão hóa, giúp cho làn da mịn màng, tươi trẻ và mái tóc mềm mại. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết công dụng của nó.


Quả bơ rất giàu vitamin E, A, D nhất là vitamin E nên bơ là loại quả luôn được ưu ái dùng cho các sản phẩm và công thức làm đẹp. Hầu hết các kết quả nghiên cứu đều cho thấy, vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit chống lại sự oxy hóa, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi sáng và căng hơn.

Do trái bơ rất mềm mịn, có chứa hàm lượng lớn chất béo, chính vì thế, rất thích hợp cho việc làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da.

-Mặt nạ với bơ: Rửa sạch và cắt đôi quả bơ, nạo lấy phần thịt đem nghiền nhuyễn với 2 muỗng sữa chua cho đến khi hỗn hợp này đều và sền sệt là được. Sau đó đắp lên mặt và vùng cổ vì bơ có tác dụng làm trắng rất tốt. Lưu ý nên rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ. Để khoảng 30 phút thì dùng khăn mềm lau sạch, tiếp đến mới làm sạch bằng khăn nhúng nước.

- Đối với làn da thô ráp: bạn hãy dùng một trái bơ xay nhuyễn, thêm 1 thìa mật ong (hoặc sữa chua). Hòa lẫn dung dịch trên và đắp lên mặt. Nằm thư giãn trong vòng khoảng vài phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Nên làm hàng ngày hoặc ít nhất 1 tuần - 2 lần. Bạn sẽ thấy điều kì diệu đối với làn da của mình.

- Đối với làn da sạm nắng: Da bạn sẽ bị sạm đen, khô cứng và thậm chí là bong vảy do việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cường độ lớn. Cách đơn giản để khắc phục tình trạng trên, là bạn chỉ cần dùng trái bơ chín, nghiền nát và đắp lên vùng da bị sạm nắng đó. Chỉ sau vài lần, bạn đã có thể cải thiện được tình hình.

- Hoặc chỉ bằng cách rất đơn giản là bạn có thể ăn trái bơ mỗi ngày với liều lượng vừa phải là đã có thể "sở hữu" một làn da mịn màng, tươi trẻ.


Thương Thương
Theo ANTD&vtc​
 
Back
Top