Bé gái 7 tuổi dũng cảm xả thân cứu mẹ

T

T$

Guest
(ThuVienBao.com) - Mẹ bị gã tâm thần tấn công, Wang Yan lấy thân mình ra đỡ nên bị tên kia giáng một đòn vào đầu dẫn đến tổn thương não. Mặc dù vậy em vẫn không cứu được mẹ.
Cô bé xả thân cứu mẹ trong cơn nguy kịch vì bị chấn thương não. Ảnh: Dailychilli.
Cô bé 7 tuổi (người Trung Quốc) đang được điều trị tại Bệnh viện Blue Cross Brain Thượng Hải. Em đã trải qua một ca phẫu thuật não và đang ở trong tình trạng hôn mê. Người nhà cho biết cô bé bị suy hô hấp trong hai giờ sau khi bị tấn công và đã được gắn máy thở trong 10 ngày. Gia đình Wang đã phải bán mọi thứ để chi trả viện phí nhưng đành bất lực nhìn sức khỏe cô bé suy kiệt dần.
Theo cảnh sát tỉnh Anhui, bé Wang đang sống cùng mẹ tại làng Zhangli tại thời điểm bị gã đàn ông (được cho là tinh thần không ổn định) tấn công mà không có bất kỳ hành động khiêu khích nào. Cô bé bị gãy xương hộp sọ và vài chấn thương trong não, nhưng đáng buồn thay hành động dũng cảm của em lại không được bù đắp: bà mẹ 47 tuổi của em đã tắt thở ngay tại chỗ sau khi bị tấn công.
Bác sĩ phụ trách phẫu thuật thông báo trên trang Dailychilli rằng: "Cô bé không cần phải chăm sóc đặc biệt nữa và có phản ứng sinh lý tốt, tuy nhiên vẫn chưa hết nguy hiểm". Ông cho rằng việc cần làm hiện nay là phải ưu tiên để Wang Yan hồi phục ý thức: "Một đợt hôn mê kéo dài có thể làm suy thoái hoặc biến chứng gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể".
Theo quan sát của y tá, bé Wang đã có thể phản ứng với những tiếp xúc cơ thể và âm thanh. "Khi bạn gọi tên hay vỗ tay, mắt cô bé sẽ hướng về phía có âm thanh. Và khi chúng tôi chèn ống vào dạ dày, cô bé đã chảy nước mắt. Tôi cảm nhận được khao khát sống mãnh liệt từ cô bé", một y tá cho biết.
Trong khi đó Yongma (22 tuổi), anh trai của Wang Yan tâm sự, anh không biết gia đình phải làm thế nào để có tiền chi trả cho hóa đơn bệnh viện gia tăng từng ngày và tiền lo tang lễ cho người mẹ.
Yongma chỉ làm những công việc lặt vặt từ sau khi anh bỏ học. Anh đã tiêu toàn bộ số tiền tiết kiệm 70.000 nhân dân tệ trong 6 tuần đầu tiên điều trị cho em gái. Người anh cho biết gia đình đang cố xoay sở thêm 8.000 nhân dân tệ nữa bằng cách bán những thứ gì có thể bán được trong nhà.
Rất nhiều người dân Thượng Hải đã vào thăm Wang Yan kể từ khi câu chuyện về hành động hiếu thảo của em gây chấn động dư luận. Một số đã đóng góp giúp cô bé chi trả cho các chi phí y tế.
Anh Yongma nói: "Chúng tôi thực sự biết ơn trái tim nhân ái của mọi người, tuy nhiên bác sĩ nói chúng tôi có thể phải cần tới 300.000 nhân dân tệ cho nhiều lần điều trị nữa. Tôi không muốn van xin nhưng tôi muốn em gái tôi được sống".
Hiện nghi phạm tên là Shi Chao đã bị bắt giữ.
 
Thành lập doanh nghiệp, dịch vụ kế toán ở đâu rẻ?
Thành lập doanh nghiệp, dịch vụ kế toán giá nào rẻ?

dịch vụ kế toán, thành lập doanh nghiệp



Quý khách hãy gọi ngay cho chúng tôi để được giải đáp miễn phí & phục vụ tốt nhất về dịch vụ kế toán, thành lập doanh nghiệp.
- Văn phòng TP HCM : Số 14, Đường số 2, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP HCM
- Văn phòng TP Đà Nẵng : K27/1 Nguyễn Thành Hãn – Q.Hải Châu – TP Đà Nẵng
- Điện thoại : 05113.600655 – Fax: 05113.811759
- Hotline : 0905.31.55.88
- Email: [email protected] --- [email protected]





CÔNG TY NHẤT VIỆT – CHUYÊN CUNG CẤP DỊCH VỤ KẾ TOÁN VÀ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

DỊCH VỤ KẾ TOÁN TẠI ĐÀ NẴNG VÀ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TẠI ĐÀ NẴNG​
 
THU MUA LAPTOP CŨ GIÁ CAO HCM

Bạn đang gặp sự cố về cái laptopcũ - cái máy tính của bạn.
Bạn đang phân vân không biết bán laptop ở đâu,

hay bạn không biết các nơi thu mua laptop
Chúng tôi: chuyên mua laptop cũ giá cao giá cao nhất hcm, báo giá laptop đúng giá,

không ép giá khi thu mua laptop cũ, máy tính cũ.
Y TÍN + LÒNG NHIỆT HUYẾT + THU MUA LAPTOP GIÁ CAO.

TẠO LÒNG TIN VÀ LUÔN QUAN TÂM TỚI KHÁCH HÀNG

LÀ TIÊU CHÍ CỦA CHÚNG TÔI.

THU MUA LAPTOP CÁC LOẠI GIÁ CAO NHẤT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

+ Chuyên mua laptop cũ giá cao, laptop mới, laptop còn bảo hành,

hay cái laptop bạn sách tay từ nước ngoài mang về.
+ Thanh lý laptop cho cơ quan, trường học, báo giá thu mua laptop - máy tính cũ cao hơn các đơn vị khác.

+ Báo giá thu mua laptop nhanh - thanh toán tiền mặt một lần khi thu mua

Hãy gọi vào số thu mua laptop cũ
0903.66.00.22 - 0908.66.00.22 (Mr.Văn)
 
Back
Top