Bày “sư tử” theo phong thủy

Jolie

Member
Sư tử được coi là biểu tượng của sự may mắn và oai phong, nên rất nhiều gia đình thích bày những đồ trang trí có hình sư tử trong nhà.

Ở nước ta, sư tử thường được đặt ở hai bên cửa ra vào, dùng để bảo vệ sự yên oonr cho ngôi nhà, đe dọa những yêu mà ngoài cửa, không cho chúng vào quấy nhiễu. Như vậy, việc bày sư tử trong nhà là điều rất có lợi, nhưng tiếc là ngày nay mọi người thường làm dụng, khiến việc bày biện này trở nên phản tác dụng.




Về sư tử bày làm cảnh, nếu phân loại theo nguyên liệu chế tác, có sư tử đá, sư tử đồng, sư tử gốm sứ,… với những màu sắc và tư thế rất đa dạng. Vì mỗi lại sư tử có một môi trường sử dụng khác nhau, không thể nói rõ hết được, nhưng có thể đưa ra một vài điểm chính yếu để các bạn tham khảo.

Sư tử hợp bày thành cặp: khi bày sư chủ nên bày theo cặp, một con cái một con đực. Xin chú ý là cần phân biệt rõ con đực, con cái , bên phải bên trái không được để ngược. Nếu không phân biệt được, khi bày cần nhớ hai con sư tử phải chụm đầu vào nhau, như thế sẽ không nhầm lẫn.


Nếu một trong hai con bị vỡ, nứt cần phải thay ngay một đôi mới, không được giữ lại con còn nguyên vẹn ở chỗ cũ.


Đầu sư tử phải hướng ra ngoài nhà ngăn chặn yêu ma qủy quái ở bên ngoài: nếu đầu sư tử hướng vào nhà không những không mang lại sự thư giãn, mà có khi còn gây hại cho người ở. Vì thế, nhất định không được quay đầu sư tử vào phía trong nhà, đặc biệt là không được hướng vào phòng.

Nếu bày sư tử trong nhà, tốt nhất là đối diện với cửa ra vào, có tác dụng chấn định, nhưng nhất định phải bày theo cặp, thích hợp nhất là bày ở phía bắc và phía năm, và cần ghi nhớ là đầu sư tử hướng ra ngoài.

Nhật Minh (Tổng hợp)
 

Attachments

  • 2..jpg
    2..jpg
    37.8 KB · Views: 0
  • 1..jpg
    1..jpg
    23.7 KB · Views: 0
Back
Top