5 phim nhựa được mong đợi nhất của điện ảnh Hoa ngữ tết này

tvb

Banned
Staff member
Càng ngày, tầm ảnh hưởng của những phim điện ảnh Hoa Ngữ với các phòng chiếu trên toàn thế giới càng trở nên mạnh mẽ. Những bom tấn Xích bích I, Họa Bì… sẽ nhường chỗ cho những bộ phim nào trong năm 2009? Hàng loạt dự án điện ảnh đã và đang khởi động, giới chuyên môn đã tổng kết được 5 bộ phim mà khán giả không thể bỏ qua sau đây:

2111.jpg


Mai Lan Phương: Trần Khải Ca đã trở lại
Bộ phim ra mắt khán giả Trung Quốc vào 12.12 với sự góp mặt của một dàn sao điện ảnh Hoa ngữ: Lê Minh, Trần Hồng, Chương Tử Di…Đây cũng là dự án phim tốn nhiều giấy mực của báo chí ngay từ lúc chọn vai, khởi quay và những rắc rối xung quanh scandal ảnh nóng của nữ diễn viên trẻ Chung Hân Đồng. Tất cả những nỗ lực của nhà sản xuất cũng như đạo diễn bộ phim chỉ cứu vớt cho Chung Hân Đồng một phút ngắn ngủi xuất hiện trên màn ảnh.
Bộ phim còn thu hút sự chú ý của khán giả với sự xuất hiện của thiên vương Hong Kong Lê Minh trong vai diễn huyền thoại kinh kịch nổi tiếng Mai Lan Phương, người chuyên đảm nhận các vai nữ. Khán giả đều kỳ vọng vào sự khởi sắc trong diễn xuất của Lê Minh cũng như việc trở lại màn ảnh lớn của minh tinh Chương Tử Di trong vai diễn Mạnh Tiểu Đông. Đạo diễn Trần Khải Ca không giấu tham vọng đưa tác phẩm này ra đấu trường thế giới. Tuy nhiên, việc quá kỹ càng trong công tác hậu kỳ đã khiến Mai Lan Phương đánh lỡ hẹn với Oscar năm nay và chỉ có thể hy vọng lặp lại kỳ tích của Bá Vương biệt cơ trong mùa giải tới.

2110.jpg


Phụ nữ không xấu, rầm rộ từ những ngày cuối năm
Lại thêm một tên tuổi lớn tiếp tục ra quân chinh phục khán giả vào Tết năm nay. Đạo diễn Từ Khắc đã thực hiện một bộ phim về cuộc sống của ba người phụ nữ ở những lứa tuổi khác nhau với những trải nghiệm khác nhau về cuộc sống. Ba gương mặt diễn viên chính Châu Tấn, Quế Luân Mỹ, Trương Vũ Kỳ trong vai những phụ nữ hiện đại gặp những rắc rối trong cuộc sống đô thị ở Bắc Kinh. Trong phim, cả ba người đẹp diện toàn đồ hiệu, không nao núng trước những khó khăn và dần chứng tỏ khả năng làm chủ tình yêu cũng như cuộc sống của bản thân. Phụ nữ Trung Quốc đã lập nhiều diễn đàn để theo dõi các hoạt động của bộ phim. Đạo diễn Từ Khắc cũng trở thành tên tuổi được tìm nhắc đến như người nói hộ tiếng lòng của nhiều cô gái Trung Quốc. Do một số vấn đề về kiểm duyệt, bộ phim cũng lỡ hẹn ở Liên hoan phim quốc tế Pusan Hàn Quốc hôm 4.10 vừa rồi nhưng vẫn là một trong những bộ phim được trông đợi nhiều nhất trong năm 2009.

219.jpg


Diệp Vấn: không chỉ có một Chân Tử Đan diễn viên
Ngôi sao võ thuật Trung Quốc đã đảm nhận vai võ sư nổi tiếng Diệp Vấn, người thầy của Lý Tiểu Long trong bộ phim cùng tên. Đây là lần đầu tiên vị đại võ sư này được đưa lên màn ảnh. Bộ phim xoay quanh bối cảnh cuộc đời của Diệp Vấn những năm ở Trung Quốc, khi mà quân Nhật bắt ông phải dạy võ cho binh lính Nhật. Bộ phim cũng thu hút một loạt những tên tuổi trong điện ảnh võ thuật Trung Quốc như Hùng Đại Lâm, Nhậm Đạt Hoa… dưới sự chỉ đạo võ thuật của Hồng Kim Bảo, người đã cùng hợp tác thành công với các đạo diễn kỳ cựu khác của điện ảnh Hoa ngữ như Ngô Vũ Sâm, Thành Long, Hồ Kim Thuyên... Tên tuổi mới mẻ nhất với khán giả của bộ phim lại chính là là đạo diễn Diệp Vỹ Tín. Điều thú vị là đạo diễn này đã nhanh chân chạy trước đạo diễn Hong Kong tên tuổi Vương Gia Vệ khi ông này cũng theo đuổi đề tài võ sư Diệp Vấn được gần 10 năm mà chưa khởi quay. Được coi là sẽ cạnh tranh với ảnh đế Lương Triều Vỹ trong bộ phim cùng đề tài của Vương Gia Vệ nhưng Chân Tử Đan vẫn rất tự tin. Anh cho rằng, cuộc đời và tính cách của anh gần gũi với nguyên mẫu hơn và anh đã thể hiện hết sức mình cho vai diễn.

218.jpg


Xích bích II: còn đình đám hơn phần I
Độ nóng của bom tấn Xích bích I vẫn chưa giảm, khán giả tiếp tục được gặp lại dàn diễn viên ngôi sao Lương Triều Vỹ, Kim Thành Vũ, Triệu Vy, Lâm Chí Linh… trong phần II của bộ phim. Với kinh phí khoảng 80 triệu USD, đây là bộ phim châu Á có kinh phí lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Đạo diễn tiết lộ về phần kỹ xảo hoành tráng sẽ tái hiện những trận thủy chiến ấn tượng, đủ sức mang đến tất cả những gì khán giả mong muốn. Đặc biệt, vai diễn của Triệu Vy và siêu mẫu Lâm Chí Linh cũng được khai thác sâu hơn. Siêu phẩm này sẽ ra mắt khán giả châu Á trong tháng 1.2009. Các nhà đầu tư hoàn toàn tin tưởng phần II sẽ vượt qua phần I về doanh thu. Trong khi đó, đạo diễn Ngô Vũ Sâm lại mong mỏi bộ phim sẽ chinh phục những giải thưởng cao quý ở các LHP trong nước và thế giới, điều mà phần I chưa làm được.

217.jpg


Phi Thành vật nhiễu: bản tình ca đích thực
Đạo diễn của bom tấn đại lục Phùng Tiểu Cương đã đáp lại lòng mong mỏi của bấy lâu nay của khán giả trong nước bằng bộ phim tâm lý tình cảm với những cảnh quay tuyệt đẹp. Ngoài Cát Ưu là diễn viên kỳ cựu đã cộng tác trước đó từ lâu, Phùng Tiểu Cương đã mời nữ hoàng gợi cảm Thư Kỳ của điện ảnh Hong Kong góp mặt.
Nữ minh tinh đã khẳng định đây là bộ phim “lãng mạn, ấm áp, khó quên”, có thể khiến khán giả khóc cười cũng nhân vật. Đạo diễn họ Phùng hy vọng bộ phim sẽ đạt doanh thu 2 tỷ NDT. Sau thành công của Dạ Yến (The Banquet) và Hiệu Lệnh Tập Kết (The Assembly), bộ phim mới của đạo diễn Phùng đang thu hút sự hào hứng của cả khán giả và giới phê bình.
Diệu Minh
 
Back
Top