5 nguyên nhân giúp Inter có thể thắng Chelsea

Jolie

Member
Trước khi bóng lăn tối nay, Chelsea được đánh giá mạnh hơn Inter ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trong số những người tư duy theo hướng ngược lại có chuyên gia của trang tin thể thao Goal.
Jose Mourinho
Nhiều người thường chỉ trích chiến thuật của Mourinho và họ đã đúng ở một chừng mực nào đó, song không ai có thể phủ nhận HLV người Bồ Đào Nha là một trong những nhà cầm quân giỏi nhất và thông minh nhất đương đại. Mourinho đã giành 5 danh hiệu vô địch quốc gia ở ba quốc gia khác nhau, đoạt UEFA Cup và Champions League trong hai mùa giải liên tiếp. Tất cả đều diễn ra trong vòng 10 năm qua. Mặc dù những gì chiến thuật gia 47 tuổi làm được tại Chelsea và Inter không nhiều như tại Porto, chỉ một vài HLV vĩ đại trong lịch sử mới có thể so sánh với ông về thành tích.
ienhi1266992406.jpg
Cựu HLV của Chelsea sẽ có cuộc tái ngộ "một mất một còn".Sự hiện diện của Mourinho trên băng ghế chỉ đạo của Inter là sự đảm bảo cuộc so tài ở vòng 16 đội Champions League sẽ chỉ phân thắng bại sau tiếng còi mãn cuộc tại sân Stamford Bridge ở lượt về, kể cả khi Inter thua trong trận lượt đi tối nay. Mặc dù Chelsea đã thay đổi nhiều sau cuộc chia tay năm 2007, hiểu biết của "Người đặc biệt" về đội bóng cũ còn nhiều giá trị vì nhiều học trò cũ chưa ra đi.
Áp lực lớn
Hầu hết người xem ở bên ngoài Italy đều nhìn vào phong độ của Inter để đánh giá về Serie A. Trong bốn mùa bóng gần đây, đội bóng áo xanh đen chơi không tốt tại Champions League nhưng vẫn thống trị nền bóng đá nội địa. Điều đó khiến một số chuyên gia cho rằng Serie A không có sự cạnh tranh.
Inter còn phải chịu sức ép dư luận. Thành công trong bốn năm qua bị từ chối thừa nhận bởi không ít CĐV tại Italy - những người nói 4 danh hiệu vô địch Serie A liên tiếp chỉ là hệ quả từ scandal tiêu cực.
Mùa trước, gã khổng lồ MU của nước Anh đã đánh bại Inter ở vòng 16 đội. Một mùa trước đó, Liverpool cũng làm được điều tương tự. Lần này, đối thủ vẫn là một đội bóng Anh nên sức ép dành cho Inter rất lớn. Tuy nhiên, sức ép có thể sẽ giúp thầy trò HLV Mourinho chơi thành công do các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình để chứng minh sức mạnh tập thể trên đấu trường châu Âu.
Hàng thủ thép
Những con số thống kê cho thấy Inter đã phòng ngự tốt như thế nào. Inter mới để thủng lưới 20 lần trong 25 trận tại Serie A mùa này và 6 lần tại vòng bảng Champions League (trong đó có 2 trận gặp "hàng khủng" Barca).
Trận đấu ở Serie A cuối tuần qua là một ví dụ khác. Inter chơi với 9 người trên sân trong gần một giờ mà vẫn không bị thủng lưới trước Sampdoria.
Mourinho là mẫu HLV thích xây dựng đội bóng từ hàng thủ. Cho dù quan điểm đó hạn chế khả năng tấn công cũng như sự linh hoạt trên phần sân đối phương, ít ra đội bóng áo sọc xanh đen cũng có thể tự hào về tuyến dưới được làm từ "thép".
axazt1266992406.jpg
Maicon (bên phải) là một trong những hậu vệ bậc thầy.Sự xuất hiện của Lucio trong mùa hè năm ngoái giúp Inter có thêm một lá chắn vững vàng. Julio Cesar đã chứng minh bản thân là một thủ môn tuyệt vời. Mặc dù Maicon chưa đoạt được danh hiệu nào trên đấu trường châu Âu, anh vẫn được xem là hậu vệ cánh phải hàng đầu thế giới hiện tại. Bên cạnh đó, hai tiền vệ trung tâm, Cambiasso và Muntari, luôn biết cách gây áp lực ở tuyến giữa và bảo vệ hàng thủ.
Được thử thách nhiều hơn Chelsea
Ở vòng bảng, Inter được xếp vào bảng đấu gồm những nhà vô địch quốc gia của Tây Ban Nha, Italy, Ukraine và Nga, song thầy trò Mourinho vẫn tìm ra "cửa" đi tiếp với chỉ 2 điểm kém ĐKVĐ Barca. Inter đã chơi thiếu sáng tạo trong trận lượt đi với Barca trên sân nhà và bị đánh bại trên sân Nou Camp, nhưng họ không thua hai đối thủ còn lại.
Trong khi đó, đối thủ mạnh nhất của Chelsea ở vòng bảng chỉ là Porto. Atletico Madrid cũng là một đội bóng đáng gờm nhưng ở thời điểm tiếp Chelsea, họ đang khủng hoảng và rơi xuống gần khu vực có khả năng xuống hạng tại giải vô địch Tây Ban Nha, vậy nhưng thầy trò Carlo Ancelotti chỉ kiếm được 1 điểm tại sân Vicente Calderon. Dưới sự dẫn dắt của HLV Milan, nhà cựu vô địch Ngoại hạng Anh chưa cho thấy sự lợi hại ở đấu trường châu Âu.
Hàng tấn công đẳng cấp
Trong hơn ba mùa gần đây, Inter phụ thuộc quá nhiều vào Zlatan Ibrahimovic, người có tài năng và kỹ thuật rất tốt nhưng hiếm khi tỏa sáng trên đấu trường châu Âu. Lần này Inter có thể tin vào một kết quả khả quan vì HLV Mourinho đang sở hữu hàng tiền đạo mạnh mẽ, đa dạng gồm Samuel Eto'o, Diego Milito, Goran Pandev và Mario Balotelli. Ở ngay phía dưới, tiền vệ Wesley Sneijder được ví von như một chuyên gia sáng tạo bậc thầy.
Eto'o có lẽ là một trong những tiền đạo giỏi nhất thế giới. Cho dù chưa ghi được nhiều bàn thắng ở mùa giải này, chân sút người Cameroon vẫn không mất nhiều điểm trong mắt người hâm mộ. Ưu điểm của cựu tiền đạo Barca là vốn kinh nghiệm trên đấu trường Champions League, nhiều hơn hẳn so với Didier Drogba.
vyczs1266992406.jpg
Eto'o sẵn sàng ghi bàn trở lại sau nhiều trận tịt ngòi.Diego Milito bị đánh giá hơi thấp trên đấu trường châu Âu nhưng không ai có thể nghi ngờ khả năng dứt điểm tuyệt vời của tiền đạo người Argentina. Goran Pandev cũng không có nhiều kinh nghiệm tại Champions League song kỹ thuật của anh đã được minh chứng sau vụ chuyển nhượng hồi tháng 1. Trong khi đó, Balotelli là một viên ngọc trên ghế dự bị.
Thiếu sót lớn nhất của Inter trong nhiều mùa giải gần đây là một tiền vệ làm bóng đẳng cấp thế giới nhưng lần này Mourinho đã có Wesley Sneijder. Tiền vệ người Hà Lan không phải là mẫu cầu thủ như Zidane nhưng chơi đằng sau hai tiền đạo thì anh là một ngôi sao thật sự với khả năng chuyền dài chính xác, sút hiểm và đi bóng đủ làm xáo trộn hàng thủ đối phương.
Lượt đi vòng 1/8 Champions LeagueThứ ba, ngày 23/2
Stuttgart 1-1 Barca
(Cacau 25' - Ibrahimovic 52')
Olympiacos 0-1 Bordeaux
(Ciani 45')

Ngày 24/2
(Giờ Trung Âu; + 6 = giờ Hà Nội)
CSKA Moscow - Sevilla 18h30
Inter - Chelsea 20h45

Ngày 16/2
Lyon 1-0 Real Madrid
(Makhoun 47')
Milan 2-3 MU
(Ronaldinho 3 ', Seedorf 85' - Scholes 36', Rooney 66' & 74')

17/2
Porto 2-1 Arsenal
(Fabianski 11' phản lưới, Garcia 52' - Campbell 18')
Bayern Munich 2-1 Fiorentina
(Robben pen 45'+3, Klose 89' - Kroldrup 50')
Nguyễn Tuấn
 
Back
Top