4 Bước Đơn Giản Sản Xuất Đá Viên Sạch Từ Máy Làm Đá Viên

Đơn vị kinh doanh của bạn sẽ sản xuất ra những viên đá sạch thông qua thiết bị máy làm đá với 4 bước vô cùng đơn giản được đề cập sau đây. Thực tế cho thấy, nếu như áp dụng 4 bước này thì thành phẩm đá viên sẽ đạt yêu cầu đối với quy định vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP):

Xem thêm: Đá viên sạch “cháy hàng”, doanh nghiệp đổ xô đi mua máy làm đá

Bước 1:Hãylắp đặt 1 hệ thống xử lý nước sạch cho máy làm đá viên
Cần khẳnh định, đây là bước rất quan trọng trong khâu sản xuất nước đá. Bởi vì đương nhiên chỉ có nguồn nước sạch mới có thể tạo ra được những viên đá sạch. Do đó, việc đầu tiên khi muốn có thành phẩm đá viên trong suốt đảm bảo vệ sinh, chắc chắn bạn cần cung cấp nguồn nước tinh khiết cho máy làm đá.
a, Nguồn nước bị bám bẩn, lắng cặn
VÌ đường dẫn ống nước là những vị trí mà trong quá trình sử dụng cho máy làm đá dễ bị bám cặn bẩn nhất. Do đó, trước khi để nguồn nước vào máy cần phải kiểm tra xem bề mặt đường ống dẫn nước và khu vực lắng nước xem có sạch không, có bị cáu bẩn không?
b, Nguồn nước cần sạch, không chứa ion kim loại nặng
Nhìn chung, tiêu chuẩn về nước sạch theo quy định an toàn thực phẩm sẽ rất khắt khe, phải cần đến 22 tiêu chí về kim loại nặng và tới 6 tiêu chí về vi sinh vật trong nước.
Ví dụ: nếu nguồn nước được dùng để cung cấp cho thiết bị máy làm đá mà lấy từ nước ngầm, nước giếng khoan,… chắc chắn cần dùng đến hệ thống lọc sạch nước bằng phương pháp thẩm thấu ngược RO hay Nano và sau đó là (UV ) để diệt khuẩn.
c, Qúa trình sản xuất nước đá cần kép kín
Hãy lựa chọn những sản phẩm máy làm đá viên có quy trình sản xuất đá viên tự động và hoàn toàn khép kín, tức là không có sự can thiệp trực tiếp của bàn tay của con người trong quá trình làm đá cho đến khi đến tay khách hàng.

bo-loc-tho-cua-may-lam-da-hai-au.jpg
Hệ thống lọc nguồn nước đá sạch thông minh

Bước 2 :Cần chọn máy làm đá viên đạt chất lượng, hiện đại, uy tín
Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều dòng máy giả và nhái khiến cho khách mua hàng hết sức băn khoăn. Bởi nếu mua phải sản phẩm máy làm đá kém chất lượng, thực sự chất lượng những viên đá tạo ra sẽ không được đảm bảo.
Bên cạnh đó, cần chọn những thiết bị của máy như thùng trữ đá phải là nhựa cao cấp. Ngoài ra, khay đựng đá thì nên dùng chất liệu inox ( thép không gỉ ) để đảm bảo hạn chế được tình trạng hoen gỉ của máy. Có như vậy, mới giúp thành phẩm đá viên tạo ra được ưng ý nhất cũng như đạt yêu cầu an toàn vệ sinh.

Bước 3:Khi sản xuất phải chú ý tới nhiệt độ và chất lượng của đá viên
Lưu ý, đối với những lần sản xuất đá viên đầu tiên, đơn vị kinh doanh của bạn cần thường xuyên chú ý tới nhiệt độ, độ tinh khiết của thành phẩm đá viên trước khi sản xuất các mẻ đá khác.

Bước 4:Đóng gói phải tuân thủ các quy tắc an toàn vệ sinh
Bước cuối cùng, nhân viên lấy đá hoặc đóng gói bao bì cần phải tuân thủ các nội quy như: mặc đồ bảo hộ lao động, dùng găng tay, khẩu trang... Ngoài ra, bao bì đóng gói cũng phải đạt tiêu chuẩn và được ghi đầy đủ các nhãn mác, thông tin, địa chỉ sản xuất…
Bên cạnh đó, có thể lắp đặt phòng đóng gói riêng biệt cũng như nhiệt độ kho lạnh hay tủ đông để bảo quản tốt nhất cho đá viên, góp phần tránh thành phẩm đá viên tan chảy trước khi được mang đi phân phối.
Vâng chắc hẳn với những thông tin vừa nêu trên, chúng ta đã biết cách trang bị cho đơn vi kinh doanh sản xuất của mình những mẻ đá viên sạch nhất, an toàn vệ sinh nhất cho người tiêu dùng.

may-lam-da-san-xuat-ra-nhung-vien-da-phuc-vu-cho-giai-khat.jpg
Đóng gói và bao bì phải tuân thủ các quy tắc an toàn vệ sinh
Bạn đang cần mua may lam đa vien sạch tinh khiết, tiết kiệm điện lên đến 50%. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng ngay:
Trụ Sở Tập đoàn Hải Âu tại Hà Nội:
Địa chỉ: Số 72 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 0913.102.168 - 091.507.8989
 
Back
Top