17 again: Trở lại mái trường xưa

Jolie

Member
Bạn chán nản cuộc sống hiện tại của mình, hối hận về một quyết định trong quá khứ và chỉ muốn làm lại tất cả. Nhưng đến khi có cơ hội thực hiện điều đó, bạn chợt nhận ra những thứ mình đã không coi trọng lại là những điều đáng quý nhẩt...
17againposter.jpg
Poster phim 17 again
Hãng sản xuất: New line Cinema
Diễn viên:​
Matthew Perry - Mike O'Donnell (37 tuổi)
Zac Efron - Mike O'Donnell (17 tuổi)
Michelle Trachtenberg - Maggie O'Donnell Katerina Graham - Jaime
Brian Doyle-Murray - Janitor
Sterling Knight - Alex O'Donnell
Leslie Mann - Scarlett
Allison Miller -Scarlett (17 tuổi)
Cậu học sinh nổi tiếng ở trường trung học Mike O'Donnell (Zac Efron) dường như đang có trong tay tất cả mọi thứ. Đẹp trai, hào hoa và là ngôi sao thể thao của trường, Mike còn giành được học bổng vào một trường đại học danh giá. Tuy nhiên, Mike lại từ bỏ tất cả vì cô bạn gái Scarlet đang mang bầu.

20 năm sau, Mike nhận ra rằng cuộc sống của mình đã không như những gì anh từng mong đợi: Vợ anh, Scarlet muốn li dị, quan hệ với những đứa con không tốt, công việc ở công ty dược không mấy tiến triển. Mike chỉ có Ned Freeman-người bạn thân ở bên cạnh luôn động viên, giúp đỡ.

Một ngày kia, Mike quay lại trường trung học để hồi tưởng lại thời gian tuyệt diệu trong đội bóng và cuộc sống anh có thể có. Trong khi nhớ lại những ngày tháng vinh quang năm xưa, Mike tình cờ gặp lại người gác cổng và bộc bạch với ông những tâm sự của mình, về cuộc sống tốt đẹp khi anh mới 17 tuổi
fullmovieimage20634.jpg
Mike, 37 tuổi, thất bại và chán nản​

Khi trên đường trở về nhà, Mike bỗng thấy người gác cổng kì bí đứng trên cầu và chuẩn bị nhảy xuống dòng sông LosAngeles. Nhanh như cắt, anh nhảy ra khỏi xe để cứu ông, nhưng thật kì lạ, khi Mike chạy tới, ông ta đã biến mất. Bất ngờ thay, Mike bỗng rơi xuống và trở lại 17 tuổi...

Mike 17 tuổi đến nhà anh bạn thân Ned và rất khó khăn khi thuyết phục Ned rằng anh chính là Mike. Không còn lựa chọn nào khác, Ned "bất đắc dĩ" trở thành cha Mike và đăng kí cho anh theo học ở trường trung học, nơi Mike có thể hoàn thành những mơ ước còn dang dở.


Cuộc sống mới đặt ra nhiều thử thách cho Mike, như việc ăn mặc thế nào cho hợp mốt, sử dụng những máy móc hiện đại nhất, kết bạn mới. Nhưng tất cả những việc đó không thể sánh với việc được học cùng trường với những đứa con của mình. Mike khám phá ra rằng, con gái anh Maggie (Michelle Trachtenberg), không hoàn toàn "ngây thơ" như anh từng nghĩ và con trai anh Alex (Sterling Knight) là trùm sò của những kẻ hay trêu chọc trong trường.

michelletrachtenberg17againmoviestillshq02.jpg
Quay lại trường trung học, anh phải đối mặt với nhiều thử thách​

Những ngày tháng kì lạ ấy đã khiến Mike nhận ra rằng mình đã không phải là một người chồng, người cha tốt. Mike trở thành bạn của Alex và cố gắng làm cho cậu đủ tự tin để tham dự đội bóng của trường, anh cũng tìm cách tiếp cận gã bạn trai hư hỏng của Maggie và tìm mọi cách để phá vỡ mối quan hệ của chúng.
17Againl.jpg
Dù thế nào đi nữa, anh vẫn yêu Scarlet​
Một điều quan trọng nữa, Mike gặp lại Scarlet và tìm lại được những xúc cảm khiến anh một thời yêu cô say đắm. Giống như câu nói : Bạn sẽ không biết giá trị của những điều mình có cho đến khi chúng không còn ở bên bạn nữa...

Qua trải nghiệm của mình, Mike nhận ra rằng cuộc sống mà anh đã chọn lựa là hoàn hảo cho dù anh đã không bao giờ trân trọng nó. Bây giờ, điều anh muốn làm là trở về chính mình, làm lại tất cả, giành lại vợ con.
17againpic14.jpg
Scarlet khi trẻ, xinh đẹp và thông minh​
17 again là một bộ phim hài tình cảm, nhẹ nhàng, nó không động chạm tới những điều to tát của cuộc sống nhưng lại chuyển tải một htông điệp sâu sắc: Hãy trân trọng những điều mình đang có! Đôi khi, trong cuộc sống thường nhật đầy lo toan, vất vả, chúng ta để mất nhiều thứ. Chỉ đến khi giật mình tỉnh giấc, mọi thứ đã là quá muộn màng.

Nhà phê bình phim Roger Ebert đã ví 17 again giống như "người em song sinh" của Big, bộ phim của siêu sao Tom Hank, cũng nói về đề tài chuyển đổi thân thể. Những đề tài thú vị, luôn có sức cuốn hút khán giả.

Bộ phim cũng đánh dấu bước đột phá trong iễn xuất của Hoàng tử tuổi teen Zac Efron. Mặc dù vẫn mang vẻ trẻ trung, sôi động nhưng Mike trẻ tuổi của Zac trong 17 again có độ "đằm" hơn. "Ở cậu ấy có cái duyên của Tom Cruise và sự tự tin hiếm có", Roger phát biểu.
ZacEfron763537a.jpg
Zac ngày một chín chắn và đạt chiều sâu trong diễn xuất​
Giữa một rừng các phim bom tấn của mùa hè này, 17 again là sự lựa chọn lí tưởng nếu bạn muốn một sự ngơi nghỉ, thư giãn. Có thể bạn sẽ bắt gặp lại chính mình những năm tháng trung học đầy mộng ước và trong sáng.


Trà Mi​
(Theo IMDB)​
 
Back
Top