10 'viên ngọc thô' hứa hẹn tỏa sáng ở World Cup 2010

Jolie

Member
Ngoài Ronaldo, Messi, Kaka, Torres, Rooney... lừng danh, ngày hội bóng đá ở Nam Phi hè tới hứa hẹn sẽ là sân khấu lăng xê những cái tên hiện còn ít tiếng tăm nhưng đã được đánh giá hội đủ những phẩm chất để bừng sáng.
tgjtq1266827346.jpg
Steven Pienaar (tuyển thủ Nam Phi - CLB Everton)
So về mặt tiếng tăm, Pienaar (áo xanh) kém hơn nhiều đàn anh người Nam Phi từng thi đấu ở châu Âu. Ở giải Ngoại hạng, tiền vệ 27 tuổi này cũng chỉ là một cầu thủ trung bình khá của Everton. Nhưng chỉ cần đạt phong độ đỉnh cao như khi chơi cho Everton, Pienaar hoàn toàn có thể trở thành động lực số một của Nam Phi trong nỗ lực tìm suất vượt qua vòng bảng. Ảnh: AP.
oinkp1266827346.jpg
Samir Handanovic (Slovenia - Udinese)
Slovenia từng gây bất ngờ lớn khi vượt qua tuyển Nga ở hai trận play-off để đoạt vé dự World Cup 2010. Nhưng nếu muốn viết tiếp câu chuyện thần tiên ấy trong bảng đấu có Anh, Mỹ và Algerlia để lọt vào vòng 1/8 ở Nam Phi, Slovenia nhất thiết cần thủ môn của họ tiếp tục phong độ ấn tượng ở vòng loại - để lọt lưới chỉ 4 bàn sau 10 trận. Ở tuổi 25, Handanovic (áo xanh) đang được xem như một trong những thủ môn hay nhất ở Serie A, bất chấp CLB Udinese của anh không đạt thành tích như ý. Ảnh: Reuters.
hlsag1266827346.jpg
Angel Di Maria (Argentina - Benfica)
Cầu thủ 22 tuổi của Benfica hẳn nhiên không thể nổi tiếng như các đồng hương Messi, Tevez, Higuain hay Milito. Nhưng Di Maria (áo đỏ) lại được HLV Maradona đánh giá rất cao ở khả năng gây đột biến nhờ tốc độ và sự tinh quái trong các pha mở biên hoặc từ biên xâm nhập vào vòng cấm. Anh đem lại những giải pháp chiến thuật đa dạng cho tuyển Argentina cũng như Benfica. Không phải ngẫu nhiên mà một loạt ông lớn ở châu Âu đang xếp hàng để xin chữ ký của Di Maria sau World Cup ở Nam Phi sắp tới. Ảnh: Reuters.
ekgsm1266827346.jpg
Yoann Gourcuff (Pháp - Bordeaux)
Về mặt vai vế, Gourcuff đương nhiên phải xếp sau Ribery, Henry và Anelka ở tuyển Pháp. Nhưng các fan của "Les Bleus" sẽ không ngạc nhiên nếu cầu thủ có vóc dáng thư sinh này tỏa sáng và đóng vai trò quyết định cho thành công của tuyển Pháp ở Nam Phi hè này. Nhãn quan chiến thuật sắc bén, khả năng đạo diễn lối chơi tuyệt vời cùng cảm hứng dạt dào mà Gourcuff đang thổi vào Bordeaux biến anh thành một "Zidane mới" trong mắt số đông CĐV và các nhà chuyên môn. Ảnh: Reuters.
krvde1266827346.jpg
Jesus Navas (Tây Ban Nha - Sevilla)
Hướng về World Cup 2010, Tây Ban Nha đang dư thừa các phương án dự bị cho đội hình từng đăng quang ở Euro 2008. Người được đánh giá cao nhất trong số các kép phụ mà HLV Del Bosque có trong tay là Navas (áo trắng). Cầu thủ đá cánh đá đa năng 24 tuổi đã bỏ lại đằng sau chứng bệnh yếu tâm lý để tỏa sáng rực rỡ hơn lúc nào hết trong màu áo Sevilla. Anh đã được lên tuyển lần đầu hồi tháng 11 năm ngoái và gây ấn tượng tốt nhờ tốc độ, sự tinh quái, kỹ năng dứt điểm và sự tự tin. Ảnh: Reuters.
cdrca1266827346.jpg
Nicklas Bendtner (Đan Mạch - Arsenal)
Những màn trình diễn cùng Arsenal ở giải Ngoại hạng hai năm qua cho thấy Bendtner (áo đỏ) là tài năng lớn và sắp trở thành ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Đan Mạch. Ở vòng loại World Cup 2010, Bendtner cũng đã tỏa sáng với một pha lập công trong trận thắng chủ nhà Bồ Đào Nha. Để đi tiếp trong bảng đấu có Hà Lan, Nhật Bản, Cameroon và tiến sâu sau đó, Đan Mạch rất cần Bendtner tái hiện phong độ ấn tượng ấy.
uvhep1266827346.jpg
Mesut Ozil (Đức - Werder Bremen)
Trong tuyển Đức đầy những ngôi sao kỳ cựu như Klose, Ballack, Lahm hay Schweinsteiger, thì Ozil (áo trắng) dường như chẳng được nhiều người chú ý. Nhưng tại World Cup 2010, tiền vệ nhỏ con gốc Thổ Nhĩ Kỳ này có thể trở thành một thứ vũ khí bí mật giúp đội bóng của HLV Joachim Low gây bất ngờ cho các đối thủ. Tương tự một tuyển thủ Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ trước kia – Mehmet Scholl, Ozil thuôc mẫu tiền vệ dẫn dắt chơi kỹ thuật, thiên về đầu óc và có tư duy chiến thuật rất tốt. Anh cũng là một chuyên gia trong các tình huống đá phạt và sở hữu những cú sút xa đầy uy lực.
ytxle1266827346.jpg
Marek Hamsik (Slovakia - Napoli)
Pavel Nedved, trụ cột trong tuyển CH Czech vào chung kết Euro 1996, mới đây đã xem Hamsik là truyền nhân của anh: “Cậu ấy sở hữu mọi phẩm chất cần thiết để có thể chơi bóng như tôi thuở trước”. Đó là khả năng dẫn dắt lối chơi, đa năng – có thể đá ở trung lộ hoặc cánh trái, hỗ trợ tấn công tốt, khả năng ghi bàn đáng nể và tư chất thủ lĩnh. Neved cũng dự báo Hamsik sẽ là động lực giúp tuyển Slovkia trở thành một bất ngờ tại World Cup 2010.
mtpet1266827346.jpg
Oscar Cardozo (Paraguay - Benfica)
Cardozo (áo đỏ) được xếp vào nhóm các tiền đạo hay nhất tại giải vô địch Bồ Đào Nha trong màu áo Benfica nhờ lợi thế về thể hình, kỹ năng không chiến tuyệt vời, phản xạ chọn vị trí và dứt điểm tốt bằng hai chân. Ở tuyển Paraguay mọi khi, tiền đạo cao 1m94 này chỉ là sự lựa chọn thứ ba cho hàng công, sau Santa Cruz và Salvador Cabanas. Nhưng với việc Cruz đang mất vị trí vì chấn thương triền miên ở Man City trong khi Cabanas nằm bệnh viện sau vụ bị bắn vào đầu hôm 25/1, Cardozo mặc nhiên được xem như sự lựa chọn số một cho hàng công Paraguay hướng đến World Cup 2010. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để anh tỏa sáng.
wjddb1266827346.jpg
Aaron Lennon (Anh - Tottenham)
Có mặt trong tuyển Anh từ năm 2006 và dự World Cup 2006 vơi tư cách dự bị, nhưng phải đến gần đây, khi Beckham bước vào độ xế bóng, tiền vệ nhỏ con này mới được thừa nhận như là tiền vệ phải số một của tuyển Anh. Phong độ đỉnh cao ở Tottenham hai mùa vừa qua cho thấy Lennon (áo trắng) đã trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều, khi biết cách phối hợp tốc độ và sự tinh khôn trong các pha qua người đồng thời luôn biết cách tạo đột biến bằng những quả tạt có độ chính xác cao từ biên phải vào vòng cấm. Tuyển Anh rất cần những phẩm chất ấy ở Lennon để nuôi mộng xưng bá tại Nam Phi.
pntkr1266827346.jpg
Nilmar (Brazil - Villarreal)
Ở tuổi 25, Nilmar (áo vàng) không còn quá trẻ và đã có thâm niên gần 7 năm ở tuyển Brazil, nếu tính từ lần anh ra mắt trong sắc áo vàng xanh hồi năm 2003. Nhưng phải đến khoảng một năm gần đây, tiền đạo có vóc dáng thư sinh này mới giành được chỗ đứng trong đội bóng của Dunga, nhờ phong độ ấn tượng ở Internacionale rồi Villarreal . Trong những lần được trao cơ hội đá thay Luis Fabiano ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Nilmar luôn gây ấn tượng tốt, mà điển hình là cú đánh đầu ghi bàn duy nhất giúp Brazil đánh bại tuyển Anh trong trận giao hữu tại Qatar hồi tháng 11/2009. Ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, dù không có nhiều cơ hội ra sân, cựu cầu thủ Lyon này vẫn ghi tới 5 bàn trong 4 lần đá chính, trong đó có cú hat-trick vào lưới Chile.
Minh Kha
 
Back
Top