1,000 người Việt Nam bị Cambodia trục xuất

Jolie

Member
Đài Tiếng nói Hoa Kỳ Việt ngữ dẫn nguồn từ báo Cambodia Daily cho biết, chính phủ Cambodia đã trục xuất khoảng 1,000 công dân Việt Nam trong tổng số 1,246 người đang sinh sống bất hợp pháp tại nước này. Số người bị trục xuất còn lại là người Trung Quốc và Nam Hàn.

Tin này được một viên chức của Bộ Nội vụ Cambodia xác nhận. Ông này nói có khoảng 700 người Việt Nam cư ngụ không giấy tờ tại thủ đô Nam Vang, đã bị trục xuất trở về Việt Nam. Số còn lại cư ngụ tại tỉnh Svay Rieng, giáp giới Việt Nam. Nguồn tin này nói tất cả người ngoại quốc cư trú tại Cambodia không có giấy tờ hợp lệ đều bị trục xuất. Nhưng có vẻ như người Việt Nam bị kiểm soát giấy tờ thường xuyên hơn.

Mối bang giao giữa hai nước Việt Nam – Cambodia căng thẳng trong thời gian gần đây vì các cuộc biểu tình của người Khmer Krom đốt cờ đỏ của Cộng sản Việt Nam để phản đối lời tuyên bố của viên chức sứ quán Cộng sản Việt Nam tại Phnom Penh mới đây cho rằng vùng đất Nam phần là “của người Việt từ lâu.” Gần đây, người Cambodia lại có khuynh hướng tẩy chay hàng nhập cảng từ Việt Nam, gây khó khăn không ít cho giới kinh doanh ở Việt Nam.

Xem ra Cam Bốt dám khẳng định chủ quyền quốc gia rõ rệt hơn Việt Nam. Cho đến nay, chưa nghe nói chuyện trục xuất hàng ngàn người Trung Cộng đang ở lậu và làm việc lậu tại Việt Nam.
vk

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top