Ẳn trái sung có tác dụng gì với sức khỏe?

Soiseo1998

New member
nhiều người thường sử dụng lá sung và quả sung để ăn sống hoặc ăn kèm với nem chua. Mặc dù vậy một kết quả nghiên cứu một số năm gần đây cho rằng, một số bộ phận của cây sung, đặc biệt là quả sung, còn có khá nhiều tác dụng trị liệu khác. Vậy ăn trái sung có tác dụng gì? Bên dưới là 9 tác dụng của cây sung mà có thể còn ít người biết.

Tác dụng của quả sung mà nhiều người còn chưa biết
Trong Đông Y, trái sung có vị ngọt, tính bình, có tác dụng nâng cao cường tiêu hóa, sạch ruột, tiêu thũng, giải độc, chữa được viêm ruột, kiết lị, bí đại tiện, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa… Trong khi đó lá sung lại có vị ngọt, hơi đắng, có tác dụng giải độc, tiêu thũng, có khả năng dùng chữa trị sưng thũng, lở loét bên ngoài da.

an-trai-sung-co-tac-dung-gi1.jpg


1. Trị bỏng
Để trị bỏng người ta thường sử dụng lá sung có hột hay còn gọi là lá vú sung phơi khô, sao vàng, tán bột mịn, trộn đều với mỡ lợn, bôi vào nơi mắc bỏng. Ngày bôi khá nhiều lần thì vết bỏng sẽ khô miệng.

2. Trị sốt rét, phong tê thấp
dùng 20g vỏ cây sung cạo sạch lớp bần bên ngoài, thái phiến mỏng, phơi khô. Tiếp đến xử lý 20g cây vú bò phẫu thuật cắt đoạn, phơi khô, chích mật ong. Rồi đem sắc cả hai, ngày càng thang, uống trước bữa ăn 1 – 1,5 giờ, uống ngay lập tức liền 2 – 3 tuần lễ.

3. Ung thư phổi
sử dụng 20 trái sung, chè xanh 10g. Cho cả hai thứ cho vào nồi, thêm nước vào đun trong 15 phút, uống thay nước trà trong ngày. Nước này uống mỗi ngày sẽ có tác dụng nhuận phế, thanh tràng, kiềm chế sự sinh trưởng của tế bào ung thư nhất là người ung thư phổi trong giai đoạn đầu.

an-trai-sung-co-tac-dung-gi.jpg


4. Chữa khản tiếng
Để chữa khản tiếng, hãy sử dụng 20g quả sung, rửa sạch, sau đó đem sắc với nước, pha thêm chút con đường hoặc mật ong, chia ra uống rất nhiều lần trong ngày.

Xem thêm : Kem Face

5. Chữa đau họng do viêm họng
Bài thuốc dùng trái sung chữa đau họng do viêm họng rất dễ thực hiện, bạn dùng trái sung còn xanh, phơi khô, tán mịn. Cứ cách 30-40 phút lại lấy một ít bột, ngậm trong miệng và nuốt dần dần. Và thông thường, chỉ buộc phải ngậm vài lần đã thấy họng đỡ đau hẳn.

6. Đại tiện táo bón

Ẳn trái sung có tác dụng gì? bắt buộc nói tới tác dụng nhuận trường. Để trị táo bón, bạn sử dụng 10 quả trái sung còn xanh, lòng lợn 1 đoạn, nấu canh ăn trong bữa cơm. Có khả năng ăn liên tục tới lúc khỏi căn bệnh.

an-trai-sung-co-tac-dung-gi2.jpg


7. Trĩ lở loét
sử dụng từ 10 – 20 trái sung, trong trường hợp nếu như không phải quả, có thể dùng 30-40g rễ hoặc lá nấu với 2 lít nước. Tối trước khi đi ngủ xông và rửa ở vùng hậu môn, liên tục trong 7 ngày cho 1 liệu pháp.

8. Mụn nhọt, sưng vú
Để chữa mụn nhọn, sưng vú, bạn nên rửa sạch mụn nhọt, lau khô nước. Băm thân cây sung, hứng lấy khoảng một chén con nhựa, bôi trực tiếp vào chỗ đau, sưng đỏ đến đâu bôi đến đó, bôi liên tục khá nhiều lần.

hay bạn cũng có khả năng trộn nhựa sung với lá non, giã nát rồi đắp lên chỗ đau. Với mụn chưa có mủ thì đắp kín, còn mụn đã vỡ mủ thì đắp để hở một chỗ bằng hạt ngô. Lúc đã có mủ, và bạnmuốn lấy ngòi mủ ra thì giã thêm một củ hành với nhựa và lá sung rồi đắp như trên, để hở miệng. Với trường hợp sưng vú, đắp hở đầu vú.

9. Chữa mụn cơm
Chữa mụn cơm, bạn sử dụng lá hoặc cành sung, sử dụng dao cắt hoặc khía cho nhựa rỉ ra, lấy nhựa bôi trực tiếp vào mụn cơm, ngày thực hiện bôi 2 lần. Sau 5-6 ngày là mụn rụng, với trường hợp chưa khỏi thì bạn tiếp tục bôi tới khi khỏi hẳn.

an-trai-sung-co-tac-dung-gi3.jpg


ngoài một số tác dụng của cây sung, dòng cây này còn có tác dụng như:

– Trong hiện tượng bị sây sát, đắp nhựa lá sung lên trên chỗ sưng đỏ hay tím.

– Chữa nhức đầu: Lấy nhựa sung phết lên giấy bản dán vào hai thái dương, kết hợp uống 5 ml nhựa hòa nước trước khi đi ngủ.

– Chữa hen: dùng nhự sung hòa với mật ong uống trước khi đi ngủ.

– Phụ nữ ít sữa hay tắc tia sữa: Trong trường hợp này, khá nhiều bạn có câu hỏi ăn trái sung có tác dụng gì, thì chỉ phải sử dụng quả sung với quả mít non sử dụng để nấu cháo gạo nếp hoặc nấu canh với chân giò lợn ăn thì sữa về nhanh.

- Trẻ em ghẻ lở: You advert to sung non non and it to be trêu chọc, vẩy vẩy.

Nguồn bài viết :
 
Back
Top