Ẳn ngay măng tây nếu mẹ bầu biết được những tác dụng này

Soiseo1998

New member
Măng tây là loại rau thuộc họ loa kèn, ngoài tên gọi này, măng tây còn được gọi là rau xanh Hoàng đế. Loại rau xanh này được nhập vào trồng tại nước ta từ các năm 1960. Ngoài các tác dụng đặc trưng là tạo cần các thức ăn hấp dẫn có hương vị thanh nhẹ, đặc trưng thì măng tây còn rất nhiều lợi ích về sức khỏe bất ngờ khác. Vậy ăn nhiều măng tây có hiệu quả cho bà bầu có khả năng không? Hãy cùng tìm hiểu điều đó nhé.

Ẳn măng tây có tốt cho bà bầu?
1. Lấy lại vóc dáng sau sinh
Không nên chị em nào cũng đủ “quyết tâm” bớt đi khẩu phần ăn của mình mỗi ngày để lấy lại vóc dáng lý tưởng. Do đó mà việc lựa chọn những loại thức ăn để giảm ngay trong thực đơn là vô cùng quan trọng. Măng tây không chỉ ít chất béo cũng như calo ( chỉ 22calo/100gr), loại rau xanh này còn được xem là topping cao cấp chứa quá nhiều chất xơ tạo sự ngon miệng và phù thích hợp cho công cuộc bớt cân

mang-tay-co-tot-cho-ba-bau.jpg


2. Giúp sữa mẹ luôn dạt dào:
nhiều chị em hỏi măng tây có hiệu quả cho phụ nữ mang thai không thì buộc phải nói ngay tới tác dụng này nhé. Ngoài việc bổ sung chất xơ giúp các chị em nhanh chóng lấy lại sắc vóc sau sinh. Thì việc áp dụng măng tây vào thực đơn từ tuần thứ hai sau sinh, với 3 bữa/một tuần, đây chính là thực phẩm kích thích tăng tiết sữa rất kết quả tốt. Do trong măng tây có chứa một thích hợp chất có tác dụng kích hoạt sản xuất hormone trong thân thể và nhờ đó giúp những mẹ tiết ra nhiều sữa hơn.

1524534487122.gifXem thêm : Kem Face

3. Giảm 50% nguy cơ sinh non cho nữ giới kế hoạch mang thai
thành phần dinh dưỡng trong măng tây rất cao, ngoài lượng chất xơ, đạm, glucid, các vitammin K, C, A, pyridoxine (B6), riboflavin (B2), thiamin (B1), acid folid, măng tây còn có các chất khoáng buộc phải thiết cho cơ thể như: kali, magnê, canxi, sắt, kẽm…

mang-tay-co-tot-cho-ba-bau2.jpg


và do trong măng tây có chứa quá nhiều folate buộc phải loại rau này rất có lợi cho bà bầu, vì folate là loại vitamin bắt buộc thiết phải thiết cho việc hình thành ống thần kinh thai nhi, ngăn ngừa dị tật ngay từ trong bụng mẹ khi trẻ ra đời.

Năm 2009 trong một nghiên cứu của PLoS Medicine đã cho thấy tăng cường axit folic giúp bớt nguy cơ sinh non khoảng 50% nếu các bà mẹ sử dụng ít nhất một năm trước lúc thụ thai so với những đàn bà không dùng thêm folic acid.

4. Giữ khỏe mạnh cho đường tiết niệu của mẹ bầu
mang-tay-co-tot-cho-ba-bau4.jpg


Chứa thành phần cao axit amin, đây là chất lợi tiểu tự nhiên có thể giúp đẩy chất lỏng dư thừa và muối ra khỏi thân thể, sẽ giúp tránh ngừa nhiễm trùng đường tiểu. Do đó, măng tây rất phù hợp với những mẹ bầu. Ẳn nhiều măng tây hay ngăn chặn ngừa những bệnh nhiễm trùng hay ngăn ngừa tiến triển bệnh, bởi đi vệ sinh nhiều hơn hay giúp đẩy vi khuẩn xấu ra khỏi đường tiểu.

5. Quy trình lão hóa chậm hơn
Ẳn quá nhiều măng tây có kết quả tốt cho phụ nữ mang thai không giờ thì cần nói tới tác dụng gây chậm quá trình lão hóa da của chị em. Rất tuyệt đúng không nào.Trong măng tây chứa khá nhiều vitamin C cũng như vitamin A, 2 loại vitamin này hay được bảo vệ làn da của bạn vững vàng trước sự “tấn công” của các gốc tự do. Không chỉ vậy, thành phần vitamin C còn góp phần tổng hợp collagen – một loại protein có tác động nâng đỡ da cũng như ngăn ngừa sự lão.

mang-tay-co-tot-cho-ba-bau1.jpg


trên đây là những chia sẻ về việc măng tây có hiệu quả cho bà bầu sẽ không. Măng tây rất có lợi cho sức khỏe thai phụ, tuy nhiên lúc mang thai, một chế độ ăn đa dạng từ nhiều nguồn thực phẩm không giống nhau có thể hiệu quả hơn cho cả mẹ cũng như con nít. Vì nếu tập trung ăn nhiều một loại thực phẩm, chị em có nguy cơ mắc dư thừa một loại chất dinh dưỡng nào đó cũng như thiếu hụt nhưng loại chất khác.

do that, măng tây rất có lợi cho sức khỏe, nhưng để duy trì cân bằng dinh dưỡng, mỗi người cần ăn khoảng 300 - 400 gram mỗi lần, cũng như, thường xuyên đổi món mỗi ngày để tránh xa nhàm chán .

Nguồn bài viết : http://unibeautiful.com.vn
 
Back
Top