Án tù cho tài xế Việt lái xe không bằng lái

Jolie

Member
ALDERSHOT, Anh - Một người đàn ông đã bị giam tù vì lái xe hơi đụng một người đi xe gắn máy, khiến cho người này bị tê liệt suốt đời. Mặc dù không biết lái xe, người đàn ông ấy vẫn tìm cách quẹo ngược lại trên một con đường đông xe. Hậu quả anh bị sáu năm tù.

warning.gif
attachment.php

Nguyễn Văn Chính


Nguyễn Văn Chính, 26 tuổi, đã lái xe ra khỏi một trạm xe buýt chạy vào đường A30 London Road, ở Camberley, không cho một người đi xe mô tô có cơ hội tránh kịp một vụ đụng xe.
Chính cư ngụ tại Pool Road, Aldershot, từ Việt Nam di cư qua Anh cách đây 10 năm. Anh ta không có một bằng lái xe tạm thời.
Vào hôm 15 tháng 8 năm ngoái, Chính và gia đình anh đi đến Camberley. Vợ anh lái một chiếc xe Lexus RX300 tự động.
Vào khoảng 1 giờ 20 trưa, đứa con gái của vợ Chính bị bệnh ngồi ghế sau, vì vậy vợ anh tấp vào một trạm xe buýt, và leo ra phía sau xe để dỗ con.
Chính ngồi vào ghế tài xế, với mục đích lái xe về nhà để lấy một chai nước cho đứa bé.
Không ra hiệu trước, anh liền lái xe ra khỏi trạm xe buýt, và tìm cách lái xe vượt làn vạch đôi màu trắng, để quẹo xe quay ngược lại.
Tuy nhiên, anh đã băng ngang qua lối chạy xe của anh Stephen Cox, người đang lái một chiếc xe gắn máy chở một hành khách là Maria. Vì vậy Chính làm cho Cox tông vào chiếc xe hơi.
Cox bị liệt từ ngực xuống vì bị chấn thương cột sống. Chính đã có mặt tại tòa án để chứng kiến việc tuyên án.
Ban đầu Chính phủ nhận hai tội danh gây thương tích nghiêm trọng do lái xe một cách nguy hiểm, và tội lái xe mà không có bằng lái và bảo hiểm. Thậm chí Chính còn nói rằng ông Cox đã gây ra vụ đụng xe.
Tuy nhiên, tại tòa trong tháng 11, Chính đã đổi ý và nhận tội theo lời khuyên của luật sư.
Trong khi tuyên án tại tòa Guildford Crown Court vào hôm thứ Năm 18 tháng 12, công tố viên Ruby Selva nói, “Anh ấy nói rằng chiếc xe gắn máy phải chạy quá nhanh, nhưng một chuyên gia đường lộ đã bác bỏ mọi cáo buộc.
“Anh cho biết anh đã ra bật đèn signal khi lái xe ra, nhưng trong thực tế, đó anh đã bật trúng hai cần gạt nước ở kính trước của xe.”
Luật sư John Evans nói rằng Chính đã coi lại các kiếng xe anh, trước khi quẹo ngược, nhưng nói rằng chiếc xe gắn máy hẳn phải nằm nơi điểm mù của Chính.
Chính đã bị kết án 51 tháng tù, vì một tội danh lái xe nguy hiểm, cộng thêm 21 tháng cho một tội danh thứ nhì. Hai bản án được thi hành liên tiếp, tổng cộng là sáu năm tù giam.
Chính bị cấm lái xe trong vòng 5 năm, và được lệnh phải trả một khoản phụ phí 120 đồng Bảng Anh ($186) cho nạn nhân.

VD

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top