Việc bôi trơn cho các thiết bị có quan trọng?

qnhan10a3

Member
Để đảm bảo các hoạt động của máy móc trơn chu hơn thì phải thường xuyên bảo dưỡng và chăm sóc chúng đặc biệt là bơm mỡ cho chúng. Nhưng việc bôi trơn này có tác dụng gì? Chúng có quan trong không? Đây là những câu hỏi rất nhiều người quan tâm
Lý giải tại sao lại cần phải bôi trơn cho các thiết bị máy móc và tác dụng của chúng
- Bảo toàn các bộ phận chi tiết của máy và làm chậm quá trình phân hủy mỡ cũ: Bôi trơn có khả năng bao bọc toàn bộ chi tiết máy, ngăn chặn ma sát ảnh hưởng tới các bộ phận này. Trong khi sử dụng máy móc, mỡ thường đọng lại ở các khe, rãnh và tạo thành cặn. Lớp cặn này lâu ngày sẽ phân hủy nếu không có lớp mỡ mới bổ sung kịp thời. Việc hoạt động đường dài quá tải khiến các mỡ cũ rất dễ bị phân hủy điều này sẽ khiến các thiết bị máy móc bị han gỉ ảnh hưởng đến quá trình vận hành.
- Lớp mỡ tạo thành bảo vệ máy móc ở trạng thái nghỉ tốt hơn: khi hệ thống đã bước vào giai đoạn nghỉ ngơi thì mọi sự hoạt động đều bị ngưng lại khi đó dầu sẽ bị ngưng đọng lại ở một vị trí nhất định và nhanh chóng bị oxy hóa do không có sự can thiệp của quá trình gia nhiệt. Không chỉ vậy, lúc này, các chất bẩn có trong dầu còn thúc đẩy quá trình oxy hóa diễn ra nhanh chóng hơn. Điều này khiến các máy móc sẽ nhanh hư hỏng.
- Làm nhờn và bôi trơn bề mặt ma sát.
- Tăng tuổi thọ hệ thống động cơ lên cao.
- Góp phần làm kín thít một số bộ phận chi tiết trong hệ thống động cơ.
Việc bôi trơn cho các thiết bị có quan trọng?
Những lý giải ở trên cũng cho thấy được tầm quan trong của việc bôi mỡ cho các thiết bị. Để tăng cường khả năng vận hành của máy móc công nghiệp, việc bôi trơn là vô cùng cần thiết. Những sản phẩm mỡ này giúp cho động cơ vận hành luôn trơn tru.

Không riêng gì máy móc công nghiệp và các thiết bị của ô tô, xe tải và các loại phương tiện các cũng rất cần thiết.
Hiện nay công việc tra mỡ này không còn nặng nhọc nữa mà hầu hết đã sử dụng máy đó là may bom mo - Một thiết bị tạo nên bước ngoặt cho việc dão dưỡng máy móc công nghiệp và xe ô tô. So với phương pháp thì chiếc máy này rất tiền lợi rất nhiều.
Giới thiệu một số loại máy bơm mỡ đang được chuộng hiện nay
- Máy bơm mỡ dùng tay Yato YT07063: thuộc dòng bơm sử dụng lực bằng tay. Loại này giá thành rẻ, và công suất của chúng thì phù hợp cho các hộ gia đình hay những tiệm bảo dưỡng nhỏ, ít phải bơm nhiều
- Máy bơm mỡ khí nén Kocu GZ-10: Là dòng máy sử dụng nguồn nhiên liệu khí nén để đẩy mở ra ngoài, loại này khá được nhiều người tiêu dùng yêu thích bởi chúng không tốn công sức, công suất hoạt động vừa mà giá thành khá phải chăng. Đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho quý khách
- Máy bơm mỡ điện 12L Inox Kocu K6013: Dòng này thích hợp cho những doanh nghiệp lớn nhu cầu bôi trơn nhiều, chúng cũng khá được nhiều quan tâm bởi sử dụng nhiên liệu bằng điện thân thiện với môi trường và lượng mỡ ra đều và nhanh.

Nếu quý khách có nhu cầu mua máy bơm mỡ thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0978.455.263
 
Back
Top