Thực phẩm có màu đen làm trắng răng

G

Guest

Guest
Các sắc tố có trong thực phẩm có thể làm thay đổi màu sắc của răng. Qua các lỗ nhỏ trên răng, các sắc tố của thực phẩm từ từ phủ lên mặt của răng và bên trong răng, từ đó làm cho răng dần mất đi màu trắng vốn có. Nhưng bạn đừng lo vì không phải tất cả các loại thực phẩm sẫm màu đều là kẻ thù của hàm răng đâu!

Do có sự khác biệt về văn hoá ẩm thực nên ở các nước Âu Mỹ thì cà fê chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm răng bị biến màu. Khả năng thẩm thấu của cafe rất mạnh, sắc tố cũng rất dễ thâm nhập vào bên trong răng, làm cho răng dẫn có màu vàng nâu. Âu Mỹ rất chú ý đến tẩy trắng răng. Họ tẩy trăng răng thường xuyên như là đánh răng hàng ngày, rất nhiều người cứ nửa năm là tẩy trắng răng 1 lần.


2009991842-image_art_2009063002_1.jpg

Còn đối với Trung Quốc thì kẻ thủ làm răng đổi màu là xì dầu. Nấu ăn mà không dùng xì dầu thì ai cũng đều thấy không thơm và không có mùi vị nhưng hàm lượng sắc tố trong xì dầu khá cao, tính thẩm thấu của xì dầu lại không mạnh, vẫn làm răng đổi màu. Còn có 1 kẻ thù nữa là dấm. Dấm có tính axit, khả năng thẩm thấu rất mạnh, xì dầu và dấm nếu nấu cùng nhau thì chất nhuộm màu kết hợp với chất thẩm thấu gây ra hậu quả còn hại hơn cả cafe.


Vậy rốt cuộc thì có phải những thực phẩm có màu đen đều là địch thủ của răng?

Không phải! Mộc nhĩ, nấm, rong biển, 3 loại thực phẩm màu đen này không những không làm răng bị đen mà chúng còn có thể làm trắng răng. Bởi vì 3 loại thực phẩm này tuy có sắc tố nhưng cũng có thể hấp thu sắc tố phụ, không những không thấm sắc tố vào răng mà cón có thể lấy đi những sắc tố trên bề mặt răng và ở lớp trên. 3 loại thực phẩm đen này khi vào trong cơ thể sẽ tiếp tục phát huy tác dụng phụ, giúp cho chất độc trong cơ thể được thải ra, ngoài tác dụng làm trắng răng còn có tác dụng trắng da, quả là nhất cử lưỡng tiện!

20099992252-rang1.jpg


Đương nhiên đối với người có răng đã ố vàng, xỉn màu nếu chỉ dựa vào 3 loại thực phẩm này để làm trắng thì chưa đủ. Răng không trắng, bất kể là do bẩm sinh hay do thói quen sinh hoạt thì sắc tố đã ngấm sâu vào trong răng, gần như đã thành bản chất của răng, do đó ăn gì thì cũng không thể vớt vát được. Khi đó nếu muốn lấy lại hàm răng trắng thì chỉ có thể đến bệnh viện hay phòng khám răng để tẩy trắng răng, hiệu quả cũng rất tốt.

Nếu bạn thấy hài lòng với hàm răng của mình thì hãy ăn nhiều các thực phẩm chứa sắc tố phụ, đặc biệt là các thực phẩm có màu đen từ rau và trái cây, có thể giúp răng không bị đổi màu. Người thích ăn dấm thì nên nhớ sau bữa cơm nên ăn 1 ít hoa quả đã gọt vỏ thì sẽ giữ được hàm răng trắng bóng.

Hứa Thúy
Theo XinhXinh
 
Back
Top