Tìm đâu xa khi cách chữa nhiệt miệng lại đơn giản, gần bạn như thế này

Soiseo1998

New member
Trong những ngày hè nắng nóng, nhiệt miệng rất dễ ghé thăm bất kì ai. Nhiệt miệng luôn khiến bạn phải nhăn mặt mỗi khi vô tình chạm vào các vết loét trong miệng. Để “đánh bay” nhiệt miệng một cách nhanh chóng ngoài cách dùng thuốc thì bạn có khả năng áp dụng những cách chữa nhiệt miệngbên dưới.

Cách chữa nhiệt miệng đơn giản tại nhà
Có khá nhiều nguyên do khiến bạn bị nhiệt miệng trong đó có các nguyên do như: thực phẩm, thời tiết, môi trường…Tùy theo cơ địa của mỗi người mà các vết lở loét nhiệt miệng xuất hiện to hay nhỏ, nhanh hay chậm. Trên thực tiễn thì việc nhiều người có sở thích thích ăn đồ xào, chiên, ăn đồ đóng hợp, ít cung cấp nước, uống rượu bia, hút thuốc lá… rất dễ bị nhiệt miệng.

cach-chua-nhiet-mieng.jpg


Nhiệt miệng là bệnh lý lành tính và nhanh hết, nhưng nó khiến người bị nhiệt đau rát, khó chịu, ăn uống không ngon, với tình trạng nhiệt nặng, nếu không được chữa trị còn dẫn đến các bệnh lý trong răng miệng và bản thân.

- Chữa nhiệt miệng bằng nước súc miệng:
1. Nước muối loãng

Nước muối súc miệng có tính sát khuẩn cao sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn ở các vết loét, khiến các vết này nhanh chóng lành lặn trở lại. Vì vậy, hãy dùng nước muối để súc miệng hằng ngày hoặc ngậm trong miệng một lúc rồi nhổ ra, tiến hành cách này kết hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống mát sẽ là cách chữa nhiệt miệng kết quả tốt.



2. Nước cốt dừa

Để chữa nhiệt miệng, rất thuần tuý bạn có thể nghiền nát cùi dừa rồi ép lấy nước hoặc chạy ra chợ mua nước cốt dừa để súc miệng 3-4 lần/ ngày. Trong nước cốt dừa chứa dầu dừa giúp diệt khuẩn, làm sạch miệng làm dịu cơn đau, nhanh lành các vết loét do nhiệt gây ra.

cach-chua-nhiet-mieng1.jpg


3. Nước củ cải

nếu trong nhà bạn đang có củ cải trắng, hãy sẵn tiện dùng ngay loại củ này để chữa nhiệt miệng nhé. Lấy 300g củ cải trắng giã lấy nước cốt hòa cùng 1 ít nước lọc, dùng súc miệng 3 lần/ ngày, sau 2 ngày là bệnh khỏi hẳn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng đá để chườm lên nhằm làm giảm sự sưng đau của các vết loét.

cach-chua-nhiet-mieng5.jpg


- Chữa nhiệt miệng bằng nước ngậm
áp dụng các peeping sưởi ấm trong thời gian cũ để mất chỉ 2-3 ngày là bạn ra khỏi nó, các dấu vết loét không trắng hoặc sưng đau nữa.

Xem thêm : Serum tế bào gốc

1. Nước khế chua

Cách chữa nhiệt miệng này rất thuần tuý, bạn dùng 2-3 quả khế chua, giã nát rồi cho vào nồi đổ ngập nước đun sôi, để nguội, lấy ngậm nuốt dần. Tiến hành nhiều lần trong ngày mỗi khi bạn thời gian rảnh rỗi không phải ăn hoặc nói nhiều.

cach-chua-nhiet-mieng2.jpg


2. Nước ép cà chua sống

Trong nhà bạn đang sẵn tiện cà chùa, hãy lấy cà chua ép nước để ngậm rồi nuốt dần như nước khế hoặc bạn có thể nhai sống cà chua. Tiến hành từ 3-4 lần/ ngày công hiệu sẽ rất nhanh.

3. Ngậm chất chát

Ngoài các cách chữa nhiệt miệng trên, bạn cũng có khả năng dùng các chất chát như trà xanh, trà khô, quả sung, vỏ xoài, húng chanh,…giúp kháng khuẩn, giải nhiệt miệng, khử mùi hôi kết quả tốt.

cach-chua-nhiet-mieng3.jpg


- Chữa nhiệt miệng bằng nước bôi
1. Bôi mật ong, mật ong nghệ

Dùng mật ong nguyên chất hoặc trộn với tinh bột nghệ rồi thoa vào chỗ bị loét trong miệng. Do mật ong và nghệ có tinh chất kháng khuẩn, kháng viêm sẽ giúp vết loét nhanh bình phục, không bị sẹo, gây nghiện các mô tiến triển.

2. Bôi nước lá rau ngót

Lấy một nắm lá rau ngót, rửa sạch, chỉ lấy lá, giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Sau đó, bạn dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Bôi ngày 2 - 3 lần sẽ thấy vết nhiệt khô miệng.

ngăn chặn nhiệt miệng hiệu quả
trên đây là cách chữa nhiệt miệng không cần dùng thuốc, đơn giản tại nhà. Tuy nhiên cách hàng đầu vẫn là phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để phòng tránh nhiệt miệng bạn nên:

cach-chua-nhiet-mieng4.jpg


- hạn chế ăn và uống nhiều các chất cay nóng, đặc biệt trong ngày hè nóng nức. Nguồn thực phẩm này không chỉ khiến cơ thể bị nhiệt, loét miệng mà nó còn khiến bạn bị Bị nổi mụn nhiều, nóng gan, gây mẩn ngứa, tích tụ độc tố không tốt cho gan.

- giảm thiểu uống rượu bia, món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn ngọt,…

- Nên ăn nhiều những thực phẩm mát, có tính giải nhiệt, mát gan cao để giúp cơ thể thanh nhiệt, vừa tốt cho làn da và các bộ phận trong cơ thể.

- hàng ngày nên uống thật nhiều nước để giải tỏa nhiệt trong thân thể.

- Và cách chữa nhiệt miệng, phòng ngừa kết quả tốt là thói quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Nguồn bài viết : http://unibeautiful.com.vn
 
Back
Top