Tác dụng phòng chữa bệnh của táo tây

Jolie

Member
Táo tây hiện được tiêu thụ nhiều ở nước ta. Ngạn ngữ phương Tây có câu: “Ăn một trái Táo tây mỗi ngày làm thầy thuốc cách xa mãi mãi…” Điều khôn ngoan đó của nhân dân đã được khẳng định trong kết quả nghiên cứu gần đây, chứng minh đức tính của loại quả mà người phương Tây ưa thích.
Táo tây hiện được tiêu thụ nhiều ở nước ta. Ngạn ngữ phương Tây có câu: “Ăn một trái Táo tây mỗi ngày làm thầy thuốc cách xa mãi mãi…” Điều khôn ngoan đó của nhân dân đã được khẳng định trong kết quả nghiên cứu gần đây, chứng minh đức tính của loại quả mà người phương Tây ưa thích.
2131631048-1-to-ty.jpeg



Táo tây có lợi cho phổi
Các nhà khoa học ở úc phát hiện thấy nguy cơ bị hen giảm đi ở những người ăn Táo và Lê thường xuyên (điều này không thấy ở người sử dụng các loại quả khác).
Công trình nghiên cứu ở Phần Lan điều tra trên 10.000 người (cả nam lẫn nữ) đã xác nhận: Táo tây và Cam là hai loại quả có lợi nhất để phòng chống bệnh hen.
Nghiên cứu ở Hà Lan (trên 13.000 người lớn) cho thấy: Ăn Táo tây giảm nguy cơ bị tắc nghẽn trong bệnh phế quản phổi.
Cuối cùng, một công trình nghiên cứu ở xứ Gallen (Anh) chứng tỏ việc ăn Táo tây có lợi cho chức năng của phổi ở người 45 – 50 tuổi.
Táo tây làm giảm bệnh tim mạch
Nhiều nhà nghiên cứu dịch tễ học cho biết: Người thích ăn Táo tây - loại quả có hoạt chất là quercetin và các flavonoit khác sẽ làm giảm nguy cơ bệnh động mạch vành tới 70% so với những người không ăn Táo tây.
Táo tây còn có pectin - một loại xơ làm giảm được tỷ lệ cholesterol. Năm 1999, giáo sư Eric Gershwin (trường Đại học tổng hợp California) chứng minh: Cao và nước ép lấy từ quả Táo tây đã ngăn cản cholesterol gây phản ứng oxy hóa có hại cho cơ thể.
Táo tây phòng ngừa ung thư
Một nhóm các nhà nghiên cứu ở trường Đại học tổng hợp Cornell (Hoa Kỳ) đã phát hiện thấy cao chiết từ Táo tây đã ngăn chặn được 43% sự tái sinh các tế bào ung thư đại tràng và 57% sự tái sinh các tế bào ung thư gan. Nguyên nhân là do sự kết hợp của các hợp chất có chứa phenol trong đó có các flavonoid như quercetin, đã làm giảm 20 – 50% nguy cơ ung thư phổi.
Táo tây giúp cho phụ nữ trở nên thon thả hơn
Trong một công trình nghiên cứu ở Nam Mỹ (công bố trên Tập san dinh dưỡng) gồm 411 phụ nữ bị béo phì (tuổi từ 30 – 50) đã ăn theo chế độ chặt chẽ gồm một quả Táo tây hoặc một quả Lê hay một bánh quy làm từ Yến mạch, ba ngày ăn một lần (ba loại thực phẩm này cung cấp cùng một lượng calo). Sau 12 tuần, số người ăn Táo hay Lê đã giảm được T áo tây hiện được tiêu thụ nhiều ở nước ta. Ngạn ngữphương Tây có câu: “Ăn một trái Táo tây mỗi ngày làm thầy thuốc cách xa mãi mãi…” Điều khôn ngoan đó của nhân dân đã được khẳng định trong kết quả nghiên cứu gần đây, chứng minh đức tính của loại quả mà người phương Tây ưa thích.
GS.TS. Nguyễn Khang – CTQ số 56
Viet Bao.vn(Theo Cây thuốc quý)





 
Back
Top