Sau vòng 25 Ligue 1: Nóng lên cuộc đua vô địch

Jolie

Member
Với việc Bordeaux được hoãn trận đấu với Auxerre ở vòng này (để giữ sức cho cuộc đối đầu với Olympiakos trong khuôn khổ Champions League vào ngày 23/2 tới), phần còn lại của Ligue 1 đã có cơ hội tạm thời thu hẹp khoảng cách về điểm số hòng gây sức ép lên ngôi đầu của nhà ĐKVĐ.
Nếu đánh bại St. Etienne, “á quân lâm thời” Montpellier sẽ tạm san bằng cách biệt 3 điểm với Bordeaux. Thế nhưng, rất tiếc cho thầy trò Rene Girard, chuỗi trận thắng lợi đầy ấn tượng của họ (5 trận thắng liên tiếp không để thủng lưới bàn nào) đã bị đội chủ sân Geoffroy-Guichard chặn đứng bằng bàn thắng của tiền đạo sắp bước sang tuổi 20 Emmanuel Riviere.
Không phung phí cơ hội như Montpellier, bộ ba bám đuổi ngay phía sau đều giành được những chiến thắng đầy ấn tượng. Một hat-trick của đội trưởng Mamadou Niang đã giúp Marseille thắng Nancy 3-0 tại Velodrome. Niang đưa OM dẫn trước chỉ 9 phút sau tiếng còi khai cuộc. Bị Andre Luiz của đội khách gỡ hòa ngay sau đó, Niang đã kịp nâng tỷ số lên 2-1 trong hiệp một, và tiếp đó hoàn tất hat-trick của mình trong hiệp hai.
ljajm1266824167.jpg

Emmanuel Riviere ăn mừng sau bàn thắng vào lưới Montpellier
Cũng ghi được 3 bàn trong một trận, nhưng Michel Bastos chỉ cần có 22 phút (từ 4’ đến 26’) để thực hiện. Trong chuyến hành quân đến vùng Đông Bắc nước Pháp giáp với nước Đức, cầu thủ thuận chân trái người Brazil đã giúp Lyon đánh bại đội chủ nhà Sochaux tới 4-0 (người ghi bàn còn lại là tiền đạo Lisandro Lopez).
Không “hoành tráng” về mặt tỷ số, mãi tới phút 89 mới có được bàn ấn định chiến thắng 2-1 (Pierre-Emerick Aubameyang ghi), nhưng Lille đã làm được điều mà ngay cả ĐKVĐ Bordeaux cũng bó tay: rời “pháo đài” Stade de la Route-de-Lorient, nơi đội chủ nhà bất bại trong 6 trận gần nhất (trong đó có 5 trận thắng, một trong số đó là 4-2 trước nhà ĐKVĐ cách đây 2 vòng), với 3 điểm trọn vẹn.
Kết quả này không chỉ giúp Lille giữ vững vị trí thứ ba mà còn đưa Lille áp sát Montpellier với vẻn vẹn 1 điểm ít hơn. Cùng với Marseille và Lyon, đội bóng đại diện cho thủ phủ của vùng Nord-Pas de Calais ở miền Bắc nước Pháp đang làm cho cuộc đua đến chức vô địch Pháp nóng lên. Từ chỗ hơn đội gần nhất đến 9 điểm sau lượt đi, giờ có đến bốn đội bám đuổi ráo riết các thầy trò Laurent Blanc, với khoảng cách chỉ bằng số điểm của một đến hai trận thắng. Cuộc đua lại rộng mở, hứa hẹn những cuộc lật đổ ngoạn mục trong những vòng đấu tiếp theo.
Còn một cuộc đua khác nữa diễn ra ở phía cuối bảng xếp hạng. St. Etienne, với chiến thắng trước Montpellier đã nói ở trên, đã tạo được cự ly 6 điểm với khu vực phải xuống hạng. Còn Le Mans, dù vẫn đứng thứ ba từ dưới lên, nhưng bằng việc đánh bại đối thủ trực tiếp Boulogne trong “trận đấu 6 điểm” ngay trên sân khách, cũng đã nhóm được lên những tia hy vọng trụ hạng.
Minh Hoàng
 
Back
Top