Mịn da từ nước gạo hiệu quả cao

G

Guest

Guest
Bạn chú ý nhé! Chỉ cần mỗi ngày 1 lần vào sáng và tối, dùng nước vo gạo rửa mặt thì có thể đạt được hiệu quả làm đẹp da. Nhưng không phải tuỳ tiện lấy nước gạo rửa mặt là có thể làm đẹp da.

2009105122844-1.jpg


Nguyên liệu:

Gạo trắng, nước nguồn

Cách làm:

1. Cho gạo trắng vào trong lọ, cho nước nguồn vào.

2. Sau khi vo thì đổ nước vo gạo đi, sau đó lại cho nước nguồn vào, sau khi vo thì để lại nước vo gạo lần hai để dùng.

3. Lấy nước vo gạo đã để lắng qua 1 đêm ra, lấy nước vo gạo có màu trắng sữa cho vào chậu rửa mặt.

4. Cho thêm nước ấm gấp 1.5 lần nước vo gạo vào là được. Thế là nước vo gạo làm đẹp da đã xong, có thể trực tiếp dùng rửa mặt rồi.

Chú ý: Nước vo gạo bảo quản lạnh để dùng, nhưng chỉ có thể để trong tủ lạnh 1 ngày, không thể quá sang ngày thứ 2, không thì sẽ bị lên men và biến chất.

Cách thêm nguyên liệu: Lần rửa mặt thứ hai thì lấy “Rượu trắng” thay cho nước trong thì có thể tạo ra nước vo gạo và rượu trắng nhiều dinh dưỡng hơn.


2009105122844-2.jpg


Nước vo gạo ngoài tác dụng làm đẹp da thì dùng cấn của nước vo gạo để đắp mặt, hiệu quả cũng rất tuyệt.

Cách làm:

1. Trước tiên dùng nước vo qua gạo trắng, sau đó them 1 ít nước, dùng lực để vo, để lại nước vo gạo lần 2. Bởi vì lượng nước khá ít, do đó nước có cảm giác hơi đặc, để sau 1 đêm thì chất lắng đọng cũng khá nhiều.

2. Lấy nước vo gạo đã có chất lắng đọng ra, từ từ gạn hết nước (nhưng đừng đổ đi, để vào lọ khác để dùng), giữ lại chất lắng đọng dưới đáy.

3. Trước khi tắm thì massage, sau đó đắp chất lắng đọng lên mặt, khoảng 15 phút, đợi nó khô rồi thì lại bôi nước vo gạo lên, đến khi nước vo gạo dùng hết thì thôi.

4. Sau khi dùng hết nước vo gạo thì đợi nó khô tự nhiên, sau đó khi tắm dùng nước ấm để rửa.

5. Cuối cùng dùng nước lạnh xả 1 lúc, để da săn chắc.

Chú ý: Mặt nạ từ chất lắng đọng của nước vo gạo 1 tuần sử dụng 1 lần là được.

Cách thêm nguyên liệu: Khi chất lắng đọng khô thì có thể dùng tay lau nhẹ chất lắng đọng, hiệu quả rất tốt. Nhưng cần nhớ rõ nếu quá khô thì không thể dùng lực để rửa, chỉ cần dùng nước ấm lau sạch là được. Chất lắng độ có thêm một ít bột mỳ, tăng thêm độ dính.



Hứa Thuý
Theo XinhXinh
 
Back
Top