Mặt nạ tuyệt vời cho da nhạy cảm

G

Guest

Guest
Da nhạy cảm thường phản ứng với những thay đổi của môi trường, thời tiết. Bởi vậy chăm sóc da nhạy cảm không hề đơn giản. Dưới đây Xinh Xinh xin giới thiệu một số loại mặt nạ để chăm sóc da nhạy cảm trong mùa thu.


200992813330-matna3.jpg


Mặt nạ lê: Trộn một hoặc nửa quả lê đã được xay nhuyễn với một thìa mật ong và một thìa váng sữa. Nếu hỗn hợp hơi loãng hãy thêm một ít bột yến mạch để tạo thành một hỗn hợp đặc. Bôi hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước âm ấm.

Mặt nạ đất sét trắng: Cho một thìa to đất sét trắng, một thìa nhỏ mật ong, một thìa nước hoa hồng hoặc nước hoa oải hương và cuối cùng là một 1/2 thìa tinh chất lô hội trộn lẫn với nhau. Sau đó thoa kem hỗn hợp này lên mặt, để trong vòng 10 phút, đồng thời đặt khăn bông mềm ướt lên mắt. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ bột yến mạch

Cách 1:
Cho 1/3 cốc bột yến mạch, 1 lòng đỏ trứng gà trộn đều với nhau thành một hỗn hợp đặc, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, để trong vòng 10 -15 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này nên đắp một tháng hai lần.

Cách 2: Trộn lẫn bột yến mạch và lòng trắng trứng. Tỷ lệ sao cho tạo thành một hỗn hợp đặc, dính. Sau đó thoa lên mặt để cho đến khi mặt nạ thật khô rồi rửa sạch bằng nước ấm. Khi rửa mặt nên dùng khăn bông mềm lau nhẹ lên mặt.


2009928134929-cham%20soc%20da.jpg


Mặt nạ sữa chua: Một hộp sữa chua, 1/2 thìa bột yến mạch trộn lẫn với nhau. Sau đó thoa kem hỗn hợp lên mặt trong vòng 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Với mặt nạ này, làn da bạn sẽ được bảo vệ khỏi dị ứng và sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ mật ong: Bạn đun sôi mật ong lên, sau đó để nguội. Đầu tiên kiểm tra bằng tay, khi thấy mật ong đã đủ nguội thì thoa lên mặt. Để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, sau đó rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh.

Mặt nạ đất sét hoa hồng: Với mặt nạ này làn da bạn sẽ mềm mại như lụa. Lấy một thìa đất sét, 1 - 2 thìa dầu bơ, một giọt tinh dầu hoa hồng và một chút rượu vang. Trộn lẫn để thành một hỗn hợp đặc, nếu còn loãng thì thêm một ít đất sét vào. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch.

200992813330-matna1.jpg

Mặt nạ từ bơ, sữa chua rất tốt cho da nhạy cảm

Mặt nạ bơ: Loại mặt nạ này thích hợp cho da nhạy cảm cũng như da bị cháy nắng. Trộn lẫn 1 thìa bơ mềm, không mặn và một lượng dâu tây đã được xay nhuyễn phù hợp sao cho tạo thành một hỗn hợp đặc. Nếu da thường thêm một ít nước ép dưa chuột vào hỗn hợp. Nếu da dầu thêm một ít nước cốt chanh. Nếu là da rất khô thì thêm vào hỗn hợp lúc đầu một lòng đỏ trứng gà. Sau đó tùy vào loại da để thêm vào các thành phần thích hợp rồi trộn lẫn để tạo thành một hỗn hợp. Thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt, để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng một chiếc khăn mềm, ướt, ấm. Bởi vì bơ là một nguồn chứa vitamin phong phú nên với mặt nạ này làn da bạn nếu bị cháy nắng hoặc hư tổn thì rất tốt. Nó sẽ cải thiện và giúp làm lành các thương tổn cho da, mang lại vẻ đẹp rạng ngời cho làn da của bạn.

Với các loại mặt nạ, đơn giản, dễ làm, thành phần quen thuộc, hy vọng bạn sẽ tự tạo được loại mặt nạ phù hợp với da mặt của mình.


Linh Long
Theo XinhXinh
 
Back
Top