Mặt nạ tuyệt vời cho da khô

G

Guest

Guest
Da khô sẽ khiến làn da nhanh bị lão hóa và gây ra nhiều phiền phức cho bạn nhất. Da khô thường do thiếu nước, thiếu chất dinh dưỡng....Bởi vậy để cải thiện, bạn cần cung cấp các thành phần dưỡng da, giữ ẩm cho da và làm sạch da. Dưới đây là một số loại mặt nạ thích hợp cho da khô.

2009108221017-dakho1.jpg


Cách 1: Trộn 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu và một vài viên vitamin E thành một hỗn hợp thật nhuyễn. Sau đó thoa mặt nạ lên mặt rồi để trong khoảng 15 phút. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước âm ấm và vỗ nhẹ vào mặt. Sau đó nếu da bạn còn có cảm giác khô, hãy chấm nhẹ vài giọt dầu ô liu lên mặt.

Cách 2: Mặt nạ quả hạnh đặc biệt là loại mặt nạ dưỡng ẩm đặc biệt. Bạn cần 1/2 quả hạnh và 1/4 thìa mật ong. Cho hai thành phần đó vào bát rồi trộn lên thật nhuyễn và thoa lên mặt. Để trong 10 phút rồi rửa mặt với chiếc khăn lạnh.

Cách 3: Mặt nạ từ sữa. Bạn cần 1 thìa sữa bột, 1 thìa mật ong lỏng, 1 thìa dầu lô hội, 2 giọt tinh dầu. Trộn lẫn các nguyên liệu với nhau, sau đó đắp lên mặt rồi để trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạc bằng nước ấm.

Cách 4: Tạo hỗn hợp từ bột đậu xanh và nước hoa hồng, thêm một chút sữa kem, sau đó thoa hỗn hợp vừa mới tạo được lên mặt, chờ cho khô vừa vừa rồi rửa sạch.

2009108221017-dakho3.jpg



Cách 5: Cho quả hạnh ngâm vào nước rồi thêm một ít mật ong vào để tạo thành một hỗn hợp sền sệt và thoa lên mặt. Để trong ít nhất là 20 phút rồi rửa sạch bằng nước âm ấm. Đây là mặt nạ giúp cải thiện sắc tố da, khiến da mềm mại và sáng bóng hơn.

Cách 6: Cho 1 ít bột mì và sữa kem vào một cái bát rồi trộn đều tạo thành mặt nạ đắp lên mặt. Để trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước âm ấm. Loại mặt nạ này sẽ khiến da mềm mại hơn và giảm khô cho làn da.

Cách 7: Mặt nạ cuối cùng là mặt nạ từ sữa bột và mật ong. Trộn sữa bột và mật ong theo tỷ lệ vừa phải để tạo thành một hỗn hợp sền sệt đắp lên mặt. Để vậy trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.


Linh Long
Theo XinhXinh
 
Back
Top