Lợi ích sức khỏe của rau diếp trong chế độ ăn chay

vlyly

Member
Rau diếp – một trong những loại rau được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam cũng như Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, cải diếp được thái ra và lên men để làm các món kim-chi, món rau trộn cay thuần chay nổi tiếng trên toàn thế giới. hướng dẫn cách để bắt đầu chế độ ăn chay dễ dàng cho bạn.

Dinh dưỡng cải diếp đem đến cho sức khỏe người dùng
Rau diếp chứa độ ẩm, năng lượng, protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ và đường. Các khoáng chất và vitamin cũng được tìm thấy trong rau diếp bao gồm canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri và kẽm cùng với các vitamin như thiamin, riboflavin. tìm hiểu ăn nấm chay có tốt không ???

thuc-an-chay-1.jpg




Tại Việt Nam, rau diếp được sử dụng để làm các món cải trộn, món cuốn chay trong bữa ăn. Rau diếp ăn sống sẽ giúp giữ trọn lại tính thực dưỡng của loại nguyên liệu chay có lợi này, đồng thời mang lại hương vị cực kì tươi mát mà hiếm loại rau nào có được khi ăn sống.

Lợi ích sức khỏe của cải diếp
Trong hàng ngàn năm, loại rau này đã được coi như một loại thuốc đối với người cổ đại. Những lợi ích sức khỏe cải diếp đem lại ngày nãy đã được xác nhận bởi nghiên cứu khoa học hiện đại, bao gồm những điều sau đây.

Chất chống viêm
Rau diếp có đặc tính kháng viêm giúp kiểm soát tình trạng viêm đối với tế bào. Trong các thử nghiệm khoa học, chiết xuất rau diếp đã cho thấy sức mạnh kiểm soát đáng kể đối với tình trạng viêm gây ra bởi các chất sinh học như lipoxygenase và carrageenan.

Bảo vệ tế bào thần kinh
Tế bào thần kinh là các tế bào não tạo thành các kết nối vật lý để tạo nên vùng trí nhớ của con người. “Cái chết” của tế bào thần kinh trong các kết nối hoặc mạch đặc biệt có thể dẫn đến mất trí nhớ.



Trong một số trường hợp cực đoan, tử vong thần kinh có thể dẫn đến sự khởi phát của các bệnh như bệnh Alzheimer.

Theo các nghiên cứu, hoạt chất chiết xuất từ rau diếp cho thấy sự kiểm soát đáng kể tế bào thần kinh tử vong do vai trò của nó trong sự thiếu hụt glucose / huyết thanh (GSD). Nghiên cứu cũng đề cập rằng rau diếp có tiềm năng được sử dụng trong bảo vệ thần kinh như một phương thuốc phổ biến cho các bệnh thoái hóa thần kinh.



Nguồn bài viết: hướng dẫn dung ngo tay trong am thuc chay truyền thống
 
Back
Top