Làm Rõ Tác dụng của phương pháp bấm huyệt trị thoái hóa khớp?

quyetvuong

New member
Bấm huyệt đã ra đời và được ứng dụng từ lâu nhưng ít bệnh nhân thoái hóa khớp biết và lựa chọn trị bệnh theo phương pháp này. Trong thời gian gần đây, nhiều người lại tìm hiểu về cách trị bệnh này cũng như hiệu quả chữa thoái hóa khớp. Mọi người hãy cùng tìm hiểu về cách trị bệnh này và tác dụng thực sự của nó qua thông tin sau.
  1. Chữa thoái hóa khớp bằng bấm huyệt có tốt không
Mọi người cần điều trị bệnh thoái hóa khớp càng sớm càng tốt. Bởi từ các triệu chứng đau nhức âm ỉ bình thường có thể tiến triển nhanh sang giai đoạn mãn tính gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Trong khi đó, có nhiều cách chữa bệnh thoái hóa khớp khác nhau, mỗi cách có ưu điểm riêng. Khi đó, tuỳ vào cơ địa, tình trạng bệnh lý và nhu cầu của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa trị cho phù hợp.
bam-huyet-tri-thoai-hoa-khop.jpg

Bấm huyệt chữa thoái hóa khớp đang là một trong những cách chữa bệnh được nhiều người quan tâm, tìm hiểu và điều trị hiện nay. Vậy bấm huyệt trị bệnh thoái hóa khớp mãn tính là gì?
Chữa thoái hóa khớp bằng bấm huyệt là cách chữa bệnh y học cổ truyền do lương y, thầy thuốc có tay nghề cao thực hiện bằng cách dùng tay để tác động, kích thích vào các huyệt xung quanh vai gáy để giảm đau nhức.
Khi được tác động đúng cách, bấm huyệt giúp đả thông khí huyết, trừ phòng hàn ra khỏi cơ thể. Khi đó, tình trạng đau nhức và các triệu chứng đi kèm sẽ được cải thiện.
Bệnh sẽ không còn làm phiền nếu người bệnh kiên trì bấm huyệt và thực hiện theo đúng chỉ dẫn của lương y.
  1. Cách bấm huyệt chữa thoái hóa khớp
Trước khi tiến hành bấm huyệt, thầy thuốc sẽ xác định vị trí các huyệt định tác động để chữa bệnh. Tiếp đến, các bước tiếp theo sẽ được tiến hành một cách tuần tự:
chua-thoai-hoa-khop-bang-bam-huyet.jpg

Tại vùng da, và các huyệt quanh vai gáy dẽ được tác động bằng đầu ngón tay. Tiến hành day ấn đến các huyệt cho đến khi cảm thấy bàn tay nóng lên.
Tiến hành bấm huyệt đốc du trong trường hợp huyệt này bị cứng để cổ có thể dễ dàng cử động.
Trong quá trình xoa bóp, người bệnh có thể kết hợp thêm cao nóng hoặc dầu gió để nhanh chóng lưu thông khí huyết và mạch máu từ đó cải thiện tình trạng đau, nhức mỏi.
  1. Bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy cần lưu ý gì
Trước khi tiến hành bấm huyệt người bệnh cần phải tìm địa chỉ, lương y bấm huyệt có tiếng để điều trị. Cách đảm bảo nhất là đến các phòng khám, bệnh viện Y học cổ truyền thực hiện.
Những người trên 45 tuổi mật độ khoáng chất trong xương giảm cần phải đo để biết chính xác. Khi biết mật độ xương, thầy thuốc sẽ dùng lực vừa phải để chữa bệnh mà không làm tổn thương đến xương khớp.
Phương pháp bấm huyệt chỉ tác dụng tốt với người mới bị thoái hóa khớp còn trường hợp bệnh đã nặng, mãn tính thì tác dụng không cao.
Kết hợp bấm huyệt với sử dụng thuốc đông y để tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Người bệnh hãy hạn chế tối đa các công việc nặng nhọc hay các tư thế thói quen không đúng để tránh ảnh hưởng, tổn thương đến các đốt sống và vùng vai gáy.
Duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp.
Những thông tin về cách trị thoái hóa khớp bằng bấm huyệt và điều cần lưu ý trong quá trình điều trị bệnh nhằm đạt hiệu quả tốt. Mong rằng thông tin này sẽ giúp ích người bệnh trong quá trình điều trị.
 
Back
Top