Hacker Trung Quốc đột nhập mạng của Phòng Thương mại Mỹ

G

Guest

Guest
(ThuVienBao.com) - ( 4:28 PM | 22/12/2011 )Tờ Wall Street Journal ngày 21.12 đưa tin về vụ hacker ở Trung Quốc đã đột nhập vào hệ thống máy tính của Phòng Thương mại Mỹ, nhóm vận động hành lang kinh doanh hàng đầu nước Mỹ, tiếp cận tất cả mọi thứ lưu trữ trong máy tính, bao gồm cả thông tin về 3 triệu thành viên của nhóm và đánh cắp 6 tuần email của phòng chính sách châu Á.
Hệ thống an ninh mạng của Phòng Thương mại Mỹ đang nằm trong tình trạng báo động. Ảnh: NY Times
Đây là vụ xâm nhập táo bạo nhất được ghi nhận trong số những cuộc đối đầu thường xuyên giữa các công ty Mỹ và hacker Trung Quốc.
Phòng Thương mại ngay sau đó đã ngăn chặn vụ đột nhập bằng cách loại bỏ và phá hủy một số máy tính, đồng thời đại tu hệ thống bảo mật. Thời gian cải tạo an ninh kéo dài trong 36 giờ cuối tuần qua.
Hiện vẫn chưa rõ mức độ tổn hại thông tin. Những người điều tra cho biết rất khó để xác định những bước mà hacker đã thực hiện trước khi đột nhập hệ thống.
Người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington Geng Shuang phát biểu luật pháp Trung Quốc cấm các hành vi xâm phạm an ninh mạng và chính Trung Quốc cũng là nạn nhân của các cuộc tấn công. Ông cho rằng các cáo buộc trong vụ xâm nhập vào hệ thống mạng của Phòng Thương mại Mỹ xuất phát từ Trung Quốc là “thiếu bằng chứng và vô trách nhiệm”, ông còn nói thêm không nên “chính trị hóa” vấn đề trên.
Tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Liu Weimin nói trong cuộc họp hàng ngày rằng ông không nghe nói gì về vụ việc này, trong khi đó vẫn nhấn mạnh Trung Quốc có luật pháp cấm các vụ tấn công. Bắc Kinh muốn hợp tác nhiều hơn với cộng đồng quốc tế để ngăn chặn tình trạng này.
Tuyết Hạnh (WSJ, Washington Post)
(theo sgtt)
 
Back
Top