Giảm cân bằng chanh

qnhan10a3

Member
Giảm cân bằng chanh là một trong những cách tuyệt vời nhất hiệu quả nhất để cải thiện cân nặng. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa biết về hiệu quả giảm cân tuyệt vời đến từ quả Chanh. Trong bài viết này, MediQueen sẽ giới thiệu mọi điều cần biết về cách giảm cân từ chanh.

giam-can-bang-chanh.jpg
Đôi điều về quả chanh.

Theo [COLOR=var(--link-color)]wikipedia.org[/COLOR] thì Chanh là một số loài thực vật cho quả nhỏ, thuộc chi Cam chanh (Citrus), khi chín có màu xanh hoặc vàng, thịt quả có vị chua. Quả chanh được sử dụng làm thực phẩm trên khắp thế giới - chủ yếu dùng nước ép của nó, thế nhưng phần cơm (các múi của chanh) và vỏ (zest) cũng được sử dụng, chủ yếu là trong nấu ăn và nướng bánh. Nước ép chanh chứa khoảng 5% (khoảng 0,3 mol / lít) axit citric, điều này giúp chanh có vị chua, và độ pH của chanh từ 2-3. Điều này làm cho nước ép chanh không đắt, có thể sử dụng thay axít cho các thí nghiệm khoa học trong giáo dục. Bởi vì có vị chua, nhiều thức uống và kẹo có mùi vị đã xuất hiện, bao gồm cả nước chanh.

Những công dụng tuyệt vời đến từ quả chanh

1. Điều hòa huyết áp
2. Tăng cường hệ thống miễn dịch
3. Thải độc, thanh lọc cơ thể
4. Cung cấp nước cho cơ thể
5. Giúp làm sạch gan
6. Chanh giúp giảm cân
7. Giúp giảm đau họng
8. Chanh lọc máu
9. Chữa hôi miệng
10. Làm sạch da mặt
Trong những công dụng từ Chanh thì mình đặc biệt quan tâm đến khả năng giảm cân từ chanh.

Tại sao Chanh lại có tác dụng giảm cân ?

Ở trong quả chanh có chứa rất nhiều axit citric, một loại axit hữu cơ có chức năng hỗ trợ tốt quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giúp giải phóng chất béo hiệu quả. Đặc biệt hơn, với thành phần polymer pectin có trong chanh sẽ ức chế được cảm giác thèm ăn, tạo điều kiện tốt cho việc giảm cân của bạn.
Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được rằng trong chanh có rất nhiều axit citri, đây là một trong những chất có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giúp giải phóng chất béo.
Ngoài ra thì trong chanh còn chứa polymer pectin nó có tác dụng ức chế, kiểm soát cảm giác thèm ăn của bạn từ đó giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân hiệu quả hơn..

Một số cách giảm cân với chanh

Cách giảm cân bằng chanh và mật ong

Cách này rất đơn giản đầu tiền bạn cần 1 ly nước ấm, sau đó vắt 1 quả chanh cho vào, tiếp sau đó cho vào 2 thìa mật ong nguyên chất và khuấy đều. Để giảm cân một cách hiệu quả nhất bạn nên dùng hỗn hợp này vào buổi sáng và tối kết hợp với việc giảm lượng tinh bột trong bữa ăn chắc chắn sau 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.
Đây là công thức rất tuyệt vời đặc biệt dành cho người béo phì vì nước cốt chanh mật ong vừa giúp bạn không thèm đường vừa tốt cho sức khỏe. Mặt khác, uống chanh mật ong giảm cân còn có tác dụng giúp làm đẹp da cũng như phòng chống được nhiều bệnh như:tim mạch, béo phì,...

Giảm cân bằng chanh muối

Theo kinh nghiệm của rất nhiều chị em thì pha một cốc nước ấm với nước cốt chanh và muối là một trong những cách tuyệt vời nhất để giảm cân. Điều này đã được rất nhiều nhà khoa học chứng minh là hiệu quả :
Vì chanh có nhiều tác dụng như giảm cảm giác thèm ăn, no lâu và no nhanh. Hơn nữa, khi giảm cân bằng chanh muối ấm còn có lợi cho bộ máy tiêu hóa và loại bỏ độc tố bên trong đồng thời nó còn tác dụng đốt cháy mỡ thừa.
Tuy nhiên, chanh muối khá khó uống đặc biệt với những người mới dùng.

Giảm cân bằng nước chanh

Chanh có hiệu quả giảm cân vậy uống nước chanh có giảm cân không ? Chắc chắn là có tuy nhiên nước chanh mình nói ở đây không hề giống với loại nước chanh mà các bạn hay dùng. Nước chanh dùng để giảm cân, chính là nước cốt chanh pha loãng với nước ấm và không hề cho thêm đường vào.
Vitamin C có trong chanh sẽ chỉ giúp giảm cân 1 cách hiệu quả mà nó còn giúp bạn sỡ hữu một làn da đẹp hơn nếu dùng thường xuyên. Tuy nhiên, nước cốt chanh có hàm lượng axit cao không tốt cho những người mắc bệnh viêm dạ dày.
Uống nước chanh giúp giảm cân là một trong những cách hiệu quả tuy nhiên nó cần phải được sử dụng thường xuyên và điều độ không nên quá lạm dụng.

Một số lưu ý khi dùng chanh để giảm cân

Không nên dùng chanh để giảm cân nếu bạn mắc các bệnh về tiêu hóa
Hấp thu nhiều chanh cơ thể sẽ có hiện tượng tích nước, hiện tượng này sẽ khỏi sau vài ngày ngưng dùng không phải tăng cân
Không bỏ bữa, khi dùng chanh giảm cân
Cần kết hợp thêm 1 số bài tập thể dục để đạt hiệu quả tốt nhất
Giảm cân bằng chanh là một trong những biện pháp an toàn, hiệu quả và lại rất rẻ không tốn kém gì mà nó lại rất tốt cho sức khỏe. Hi vọng xong khi áp dụng cách giảm cân với chanh sẽ giúp bạn giảm cân thành công
 
Back
Top